:::     :::

บีลนั่งเคลียร์ทุกเรื่องเหม็นโค้ชโวเกิ้ลจริงไหม

วันอังคารที่ 30 เมษายน 2567
295
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แบร้ดลี่ย์ บีล การ์ดที่เพิ่งย้ายมาอยู่ ฟีนิกซ์ ซันส์ ปีแรกเพื่อสร้างซูเปอร์ทีมแต่ดันถูก มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ กวาดซีรี่ส์ เพลย์ออฟ รอบแรก ฝั่งตะวันตก 0-4 เกมชี้แจงในงานแถลงข่าวสรุปซีซั่นว่าไม่ได้มีปัญหากับเฮดโค้ช แฟร้งค์ โวเกิ้ล ตามภาพที่ปรากฏระหว่างเกมส่งท้าย

บีล โดนเทรดจาก วอชิงตัน วิเซิร์ดส์ เพื่อมาผนึกกำลัง เดวิ่น บูเกอร์ และ เควิน ดูแรนต์ ยังฟุ้ตพรินต์ เซนเตอร์ พร้อมดูดเฮดโค้ชสายป้องกันดีกรีแชมป์เอ็นบีเอ 1 สมัย มาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน 

ทว่าตลอดฤดูกาลปกติ ฟีนิกซ์ ก็ผลงานลุ่มๆดอนๆ เอาดีไม่ได้ทั้งรุก-รับ ส่วนตัว บีล ก็โดนปัญหาบาดเจ็บลักพาตัวไปบ่อยครั้ง จนเฉลี่ย 18.2 คะแนน, ห้าแอสซิสต์, 4.4 รีบาวน์ด และหนึ่งสตีลจากการเล่นแค่ 53 นัด

ครั้นพอเข้าเพลย์ออฟ เคมีระหว่างตัวหลักในทีม ฟีนิกซ์ ก็ขาดๆเกินๆ จำเพาะที่ บีล เกมปิดซีรี่ส์ฟาวล์เอาต์ออกจากสนามแบบมีแค่ 9 แต้ม, 2 แอสซิสต์, 1 รีบาวน์ดและหนึ่งบล็อค 

แถมระหว่างคอวเตอร์#3 ตอนเดินออกจากคอร์ตโค้ช โวเกิ้ล มาขอสัมผัสมือให้กำลังใจการ์ดวัย 30 ปีก็ไม่แม้แต่มองหน้า ตีมือส่งๆแบบเสียมิได้จนถูกจับสังเกตว่าสองคนนี้มีปัญหากันแน่นอน นำมาซึ่งการชี้แจงของออล-สตาร์ 3 สมัย 


“ผมมันปากพาซวยจริงไหม” บีล พูดถึงเรื่องว่าเขาออกตัวก่อนแข่งเกม 4 ว่าตลอดอาชีพยังไม่เคยโดนกวาดซีรี่ส์ ซึ่งพอมันเกิดจริงหลายฝ่ายมองเจ้าตัวเป็นพวกจองหอง 

  “คำพูดนั้นแม่งมาจากอารมณ์ล้วนๆ ขอโทษที่พูดหยาบ”

“แน่นอนอย่างที่ทีมเรามีความคาดหวังไว้อยู่ รวมถึงระดับบุคคล ที่จะได้มีส่วนร่วมกับอะไรที่ยิ่งใหญ่ แต่เพียงซีรี่ส์แรกก็ห่วยแตก” 

“สำหรับผมเกมส่งท้ายยิ่งหายนะ มันยากที่จะรับได้ แต่คุณคือลูกผู้ชาย ต้องยอมรับมันใช้มันก้าวข้ามต่อไป, เรียนรู้ว่าทำอย่างไรถึงดีขึ้น และตั้งตารอไปปรับปรุงในช่วงหน้าร้อน” 

บีล ออกจากสนามก่อนหมดเวลา 1:56 นาทีซึ่งในควอเตอร์#4 ผลงานขี้เหร่สุด เสีย 5 จาก 6 เทิร์นโอเวอร์ของตัวเองในช่วงเวลา 12 นาทีท้ายของเกม จนทีมแต้มเป็นรอง 24-32 แล้วสุดท้ายแพ้แบบน่าเจ็บใจ 6 แต้ม

“ไม่มีข้อแก้ตัวใดๆ มันคือเรื่องจริงที่เกิดขึ้น คือสิ่งที่ปรากฏทั้งเกม การฟาวล์แต่หัววันก็ห่วยแตก” บีล เสริม 


“เรื่องผมไม่สบตาโค้ชตอนโดนเปลี่ยนออกควอเตอร์#3 เพราะหงุดหงิดที่ตัวเองเสียฟาวล์ ก็ทราบอยู่แล้วต้องโดนถอดไปพัก”

“ระหว่างผมกับเฮดโค้ชมันไม่มีปัญหาอะไรทั้งนั้น ก็อยากขอโทษ ณ​ จุดนี้หากภาพที่ออกมามันดูแย่ แต่ที่ผมหงุดหงิดคือกับตัวเองที่มีปัญหาเสียฟาวล์ง่าย”

“ทราบว่าตัวเองต้องโดนเปลี่ยนออก โค้ชแกทำหน้าที่ของตัวเอง เขาฉลาดที่เลือกถนอมตัวผม ไม่มีเจตนาหัวร้อนใส่โค้ช” 

“ส่วนตัวคิดว่า แฟร้งค์ คือโค้ชที่ดี ยอดเยี่ยมเลย แกพิสูจน์ตัวเองฐานะผู้ชนะมาแล้ว”

“กับคำถามว่าแกจะยังได้เป็นเฮดโค้ชเราฤดูกาลหน้าไหม? ไม่ใช่เรื่องที่ผมชอบตอบ เพราะเปล่ารับผิดชอบใครจะมาเป็นโค้ช, ใครจะได้รับว่าจ้างหรือถูกไล่ออก อะไรเทือกนั้น” 

“ผมรักสตาฟฟ์ที่เรามี สำหรับผมมองว่านี่คือฤดูกาลที่เราเพิ่งเริ่มทำงานด้วยกัน แฟร้งค์ ก็ใหม่กับที่นี่, สตาฟฟ์ก็เช่นกัน ผมก็เพียงเปิดใจรับทุกคนฝึกสอน พร้อมรับทุกเรื่อง เรียนรู้ทุกคนเพื่อให้เครื่องติด”

กระแสแฟนบาสฯ ซันส์ เชียร์ให้เด้ง โวเกิ้ล รวมถึงเรื่องซุบซิบว่า ดูแรนต์ ไม่ชอบวิธีการเล่นเกมบุกของกุนซือรายนี้ แต่ทางเจ้าของทีม ไมค์ อิชเบีย ยังสนับสนุนผู้ฝึกสอนวัย 50 ปี

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด