:::     :::

เพตันมั่นใจนิกซ์พร้อมลงสนามกับบร็องโก้ส์

วันพฤหัสบดีที่ 02 พฤษภาคม 2567
162
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จอร์จ เพตัน มั่นใจว่า โบ นิกซ์ มีประสบการณ์มากพอสำหรับการลงเล่นฐานควอร์เตอร์แบ็กตัวจริงของ เดนเวอร์ บร็องโก้ส์

จอร์จ เพตัน ผู้จัดการทั่วไปของ เดนเวอร์ส บร็องโก้ส์ เชื่อว่า โบ นิกซ์ ควอร์เตอร์แบ็กรุคกี้วัย 24 ปีมีความพร้อมสำหรับเกมมากกว่าควอร์เตอร์แบ็กอายุน้อยคนอื่นๆ ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์ค

บร็องโก้ส์ ไม่ลังเลที่จะเลือก นิกซ์ จอมทัพจาก โอเรกอน เข้าทีมอันดับ 12 จากร่างดราฟท์ คลาส 2024 แม้ว่าหลายคนจะประเมินว่ามันเร็วเกินไปสำหรับการเลือกผู้เล่นวัย 24 ปีก็ตาม ซึ่งเป็นการเลือกควอร์เตอร์แบ็กถึง 6 คนจาก 12 อันดับแรกของร่างดราฟท์ปีนี้ 

จาก 6 ควอร์เตอร์แบ็กรอบแรกมี 3 คนที่อายุ 22 ปีหรือน้อยกว่านั้นอย่าง เคเล็บ วิลเลียมส์ (ชิคาโก้ แบร์ส), เจ.เจ.แม็คคาร์ธี่ย์ (มินเนโซต้า ไวกิ้งส์) และ เดร้ค เมย์ (นิว อิงแลนด์ เพเทรียตส์) ส่วนอีก 3 คนอายุ 24 ปีทั้ง เจย์เด้น แดเนียลส์ (วอชิงตัน คอมแมนเดอร์ส), ไมเคิ่ล เพนิกซ์ จูเนียร์ (แอตแลนต้า ฟอลค่อนส์) และ นิกซ์ 

แม้จะถูกมองว่าเป็นการเลือก นิกซ์ สูงเกินจริงก็ตาม แต่ เพตัน ผู้จัดการทั่วไปของทีมม้าป่าเชื่อมั่นว่าด้วยอายุและประสบการณ์ของ นิกซ์ ที่ออกสตาร์ทถึง 61 เกมในวิทยาลัย (ออเบิร์น ไทเกอร์ส และ โอเรกอน) เป็นสิ่งที่ดึงดูดสโมสรที่คาดหวังจากควอร์เตอร์แบ็กรุคกี้ 

'คุณมองดูที่มันสิ มันยากเพราะนี่เป็นเรื่องใหม่ แต่อายุ 24 ปีก็ไม่ได้แก่ขนาดนั้นสำหรับฟุตบอล' เพตัน กล่าว 'คุณประเมินมัน แต่คุณกำลังประเมินผู้เล่นจริงๆ คุณกำลังประเมินบุคคลนั้น ประเมินว่าพวกเขาจะเข้ากับองค์กรได้อย่างไร โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับควอร์เตอร์แบ็กคนหนึ่ง'

'สำหรับผม อายุของพวกเขาจะมากขึ้น โดยเฉพาะกับคนอย่าง โบ นิกซ์ ที่ออกสตาร์ท 61 ครั้ง เรารู้สึกว่าเขาจะพร้อมลงสนามมากกว่าการดราฟท์ผู้เล่นวัย 21 ปี' 

นับตั้งแต่ แมนนิ่ง เพย์ตัน ตัดสินใจรีไทร์ บร็องโก้ส์ กลายเป็นทีมที่หมุนเวียนควอร์เตอร์แบ็กมาตลอด โดยใช้ตัวจริงที่แตกต่างกันถึง 12 คน พวกเขาคาดหวังว่าการเลือก นิกซ์ จากอันดับ 12 ของร่างดราฟท์ปีนี้จะช่วยยุติการพลาดตั๋วเล่นเพลย์ออฟตลอด 8 ปีหลังสุดได้ 

นิกซ์ เคยออกกำลังกายส่วนตัวกับ บร็องโก้ส์ เมื่อวันที่ 18 มีนาคมที่เมืองยูจีน รัฐโอเรกอน และจากนั้นควอร์เตอร์แบ็กรายนี้ก็ตกเป็นเป้าหมายสูงสุดของ ฌอน เพย์ตัน เฮดโค้ชทีมม้าป่า 

'ผมได้ดูควอร์เตอร์แบ็กทุกคน เห็นพวกเขาสดๆ (ระหว่างการติดตามดูฟอร์มช่วงฤดูกาลปกติ)' เพตัน กล่าว 'และแล้วฤดูกาลก็สิ้นสุดลง ผมได้อยู่กับ ฌอน และ เราดูควอร์เตอร์แบ็ก (ในเทป) และ ฌอน ก็ชอบควอร์เตอร์แบ็กเหล่านี้หลายคน' 

'และเมื่อเราไปถึง โบ มันค่อนข้างทันที ฌอน ก็แบบว่า 'คุณรู้ไหม ฌอน'' เพตัน กล่าวเพิ่มเติม 'เขาชอบเขา (นิกซ์) มาก จากนั้นเราไปออกกำลังกายส่วนตัวและใช้เวลาราว 3 ชั่วโมงกับ โบ ในการประชุม และเขาโดดเด่นมาก และเราออกไปที่สนาม เขาขว้าง 10-15 ครั้ง และ ฌอน ก็ขึ้นมากับผมแล้วพูดว่า 'นี่คือคนนั้น''

'และผมก็พูดว่า 'เฮ้ เรามีกระบวนการทั้งหมดที่ต้องทำ แต่เขากลายเป็นเป้าหมายจริงๆ นับจากนั้นเป็นต้นมา' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด