:::     :::

เทอร์รี่โวสิงห์2004/05เจ๋งไม่แพ้ปืนไร้พ่าย

วันจันทร์ที่ 06 พฤษภาคม 2567
386
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จอห์น เทอร์รี่ ตำนานกองหลังของ เชลซี ระบุว่าซีซั่น 2004/05 ที่ทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาครองเจ๋งไม่แพ้ อาร์เซน่อล ชุดแชมป์ไร้พ่ายในฤดูกาล 2003/04

    ปีแรกของ โชเซ่ มูรินโญ่ กับ "สิงห์บลูส์" ก็โชว์ผลงานอย่างยอดเยี่ยมด้วยการเก็บถึง 95 คะแนน ซึ่งเป็นสถิติสูงที่สุดของ พรีเมียร์ลีก ในเวลานั้น โดยตลอดฤดูกาลแพ้เพียงแค่นัดเดียวเท่านั้น

    อดีตแนวรับวัย 43 ปี ที่เพิ่งได้รับการโหวตให้เข้าหอเกียรติยศพรีเมียร์ลีก เชื่อว่าความสำเร็จของทีมในฤดูกาลดังกล่าวอยู่ในระดับเดียวกับ อาร์เซน่อล ในซีซั่นก่อนหน้านั้น 

    "ผมคงจะทำให้ใครบางคนที่นี่ไม่พอใจ แต่ผมคิดว่าฤดูกาลนั้นมันดีพอๆ ก็ปีไร้พ่ายของ อาร์เซน่อล" เทอร์รี่ กล่าว "พวกเขามีเกมที่แย่หลายนัด"

    "เราแพ้แค่เกมเดียว, นัดที่ไปเยือน แมนฯ ซิตี้, เปาโล แฟร์เรยร่า ทำเสียจุดโทษต้นเกม เราน่าจะกลับมาและคว้าชัยชนะได้ เมื่อคุณดูจำนวนประตูที่เราเสียในปีนั้น เราเสียประตูให้กับทีมที่คาดไม่ถึง ถ้าจะให้พูดตรงๆ และไม่ได้เป็นการดูหมิ่นทีมเหล่านั้น"

    "เมื่อมองที่วันนี้ มันอาจจะเป็นการเสียเพียง 9 หรือ 10 ประตูเท่านั้น ผมไม่คิดว่ามันเป็นสถิติที่ยากทำลายได้ ผมภูมิใจกับเกมรับของทีมอย่างมาก"

    "นั่นคือสิ่งที่เราถูกจ้างมาให้ทำ, ป้องกันลูกบอลไม่ให้เข้าไปซุกก้นตาข่าย แน่นอนว่าผู้เล่นรอบตัวผมช่วยได้อย่างมากทั้ง ปีเตอร์ เช็ก, แอชลี่ย์ โคล และ ริคกี้ คาร์วัลโญ่, ผมขอบคุณทุกคนมากๆ สำหรับสิ่งนั้น"

    สำหรับผลงานของ เชลซี ฤดูกาล 2004/05 ทีมชนะ 29 เสมอ 8 แพ้ 1 ทำได้ 72 ประตู เสียเพียง 15 ลูกเท่านั้น เก็บไป 95 คะแนน ส่วนทาง อาร์เซน่อล ปี 2003/04 ที่ไร้พ่ายชนะ 26 เสมอ 12 ทำได้ 73 ลูก เสีย 26 ประตู เก็บไป 90 คะแนน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด