:::     :::

ปฏิบัติการล่ากุนซือคนใหม่ของไก่เดือยทอง

วันอังคารที่ 04 พฤษภาคม 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,434
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
วันนี้น้าแมวจะมาอัพเดตการตามหากุนซือคนใหม่ของ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ กันครับ

สเปอร์ส ไล่ โชเซ่ มูรินโญ่ ออกเมื่อวันที่ 19 เมษายนแล้วแต่งตั้งใน ไรอัน เมสัน รักษาการณ์แทนไปจนจบซีซั่น ในช่วงที่ผ่านมามีกุนซือมือดีหลายคนที่ตกเป็นข่าวกับยักษ์ใหญ่แห่งกรุงลอนดอน แต่ปรากฏว่าที่เคยเป็นเต็ง 1 สองรายเวลานี้คงไม่มาแน่ๆนะครับ

เต็ง 1 รายแรก ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ กุนซือหนุ่มวัยเพียง 32 ปีเสร็จ "พี่เสือ" บาเยิร์น มิวนิค ไปตามระเบียบ จากนั้น เอริก เทน ฮาก ก็มาแรงเหลือเกินจนราคาหั่นพรวดๆขึ้นมาเป็นเต็ง 1 โดยจ่ายไม่ถึง 1 ต่อที่อัตรา 8-11 (สกาย เบ็ต) ทว่าหลังจากเป็นเต็ง 1 ไม่ถึง 24 ชั่วโมง ปรากฏว่า อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม จับต่อสัญญาฉบับใหม่เฉยเลย

จากนั้นก็มีข่าวกับกุนซืออีกหลายคน ซึ่งน้าแมวขอเอาราคาล่าสุดที่ สกาย เบ็ต ซึ่งแข็งมา 2-3 วัน เรียกว่าราคานิ่งแล้วตามนี้นะครับ เบรนแด้น ร็อดเจอร์ส 3-1, สกอตต์ พาร์เกอร์ 4-1, นูโน่ เอสปิริโต ซานโต 5-1, ราล์ฟ รังนิก 6-1, เกรแฮม พอตเตอร์ 8-1, ไรอัน เมสัน 16-1, เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ 16-1, เมาริซิโอ ซาร์รี่ 16-1, โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ 18-1, ราฟาเอล เบนิเตซ 20-1 ฯลฯ

บอกตรงๆคนที่น้าแมวชอบที่สุดและอยากให้มาเป็นกุนซือคนใหม่ก็คือเต็ง 1 ในเวลานี้อย่าง เบรนแด้น ร็อดเจอร์ส นั่นเอง น้าแมวเล็งเอาไว้ 2 คน อีกคนเดี๋ยวค่อยว่ากัน

ชอบ ร็อดเจอร์ส ตั้งแต่ทำ "หงส์ขาว" สวอนซี ซิตี้ ขึ้นชั้นมาผงาดเป็นทีมท็อปเทนในพรีเมียร์ลีกแล้ว เขาพา สวอนซี เป็นแชมป์ ลีก คัพ ได้อีกต่างหากด้วย จากนั้นก็ไปคุม ลิเวอร์พูล ซึ่งถ้าจะมีวาสนาสักหน่อย หงส์แดง ก็น่าจะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกไปแล้ว อย่างที่ทราบกัน

จากนั้นเขาไปคุม กลาสโกว์ เซลติก แน่นอนครับ ร็อดเจอร์ส ทำทีม "ม้าลายเขียว*ขาว" เป็นเบอร์ 1 ของ สกอตแลนด์แบบสบายๆ แล้วต่อมาก็ย้ายมาคุม "สุนัขจิ้งจอก" เลสเตอร์ ซิตี้ 

เราจะเห็นว่า จิ้งจอกสยาม หลังจากได้แชมป์พรีเมียร์ลีกไปแล้วก็มีแต่ทรงกับทรุดกับการเปลี่ยนกุนซือหลายคน ก่อนที่ ร็อดเจอร์ส จะมากอบกู้ทีมให้ดีขึ้น ซึ่งสไตล์การทำ "บอลบุก" ของ ร็อดเจอร์ส จะเหมาะกับธรรมชาติของ สเปอร์ส อย่างที่สุด

ที่สำคัญมือระดับ ร็อดเจอร์ส มาคุมแล้วใช้ได้เลย ไม่ต้องมาลุ้นว่าจะเข้ากับฟุตบอลอังกฤษหรือไม่ถ้าเทียบกับกุนซือต่างชาติคนอื่นๆ นี่แหละคือเบอร์ 1 ในดวงใจของน้าแมว

ก็รู้สึกดีใจที่ เบรนแด้น ร็อดเจอร์ส เป็นเต็ง 1 ที่ราคาแข็งมาก โดยประมาณกันว่า สเปอร์ส จะต้องใช้เงินราว 70 ล้านปอนด์ในการดึง ร็อดเจอร์ส มาคุมทัพนะครับ ค่าจ้าง 4 ปีๆละ 12.5 ล้านปอนด์ก็เป็น 50 ล้านปอนด์ และค่าชดเชยให้ เลสเตอร์ อีก 20 ล้านปอนด์ ซึ่งจำนวนเงินเพียงเท่านี้ถ้าน้าแมวเป็นเฮียเหม่ง ดาเนี่ยล เลวี่ จะยอมจ่ายโดยไม่ลังเล

ก็หวังว่า สเปอร์ส จะได้ ร็อดเจอร์ส มาคุมทีมจริงๆล่ะครับ แต่ก็ต้องทำใจไว้ด้วย เพราะเราเป็น เลสเตอร์ ก็คงไม่อยากจะปล่อยยอดฝีมือแบบนี้มาหรอก ความหวังของ ไก่ ก็อาจจะเป็นที่ ร็อดเจอร์ส ปรารถนาจะทำทีม Big Six นั่นแหละครับ อันนี้ก็ต้องดูกันยาวๆ

อีกคนหนึ่งที่อยากได้มากเช่นกันก็คือ อันโตนิโอ คอนเต้ เขาทำ เชลซี คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกซีซั่น 2016-17 และได้แชมป์เอฟเอ คัพ ในปีต่อมา น้าแมวล่ะเป็นงงว่า สิงโตน้ำเงินคราม ทำไมไม่รั้งตัวยอดกุนซือคนนี้เอาไว้ แล้วเห็นมั้ยล่ะครับว่าล่าสุดเขาก็พา "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน ครองแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา ได้อีก

เบรนแด้น ร็อดเจอร์ส หรือ อันโตนิโอ คอนเต้ ครายก้อด้ายยยยยย !

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด