:::     :::

เหตุผลที่ แดร์เลย์ ใช่สำหรับราชบุรี

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ก่อนหน้านี้ เส้นทางลูกหนังดาวยิงบราซิเลียนในเมืองไทยอยู่ในสภาวะเคว้ง หลังออกจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด แล้วยังหาต้นสังกัดใหม่ไม่ได้

ดีลกับสโมสรต่าง ๆ ทั้งไทยลีก 1 และ ไทยลีก 2 จบลงแบบไม่น่าอภิรมย์นัก ด้วยรายละเอียดสัญญายิบย่อย ที่ไม่โอเคกัน

อย่างไรก็ตามล่าสุดเจ้าตัวได้บ้านหลังใหม่แล้ว เป็น ราชบุรี ที่เพิ่งเสร็จสิ้นภารกิจ เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก สามารถบรรลุข้อตกลงกับหอกวัย 33 ปีได้สำเร็จ

ถือเป็นดีลที่ฉลาดของ “ราชันมังกร” อย่างแท้จริง เพราะพวกเขา “เกาถูกที่คัน” หลังปัญหาหลักที่พบในศึกฟุตบอลถ้วยเอเชียคือ “ความเฉียบขาด” ของกองหน้าตัวเป้า ที่ยังคงไม่ดีพอ

เห็นข้อผิดพลาดตัวเอง และจัดการอุดมันอย่างรวดเร็ว

แม้ดีลของ แดร์เลย์ อาจทำให้ผู้เล่นใหม่อย่าง จูเนียร์ มาปูกู หรือ เซบาสเตียน วูธริช มิดฟิลด์สวิต​เซอร์แลนด์ ต้องหอบข้าวของออกจากวังมังกรในเร็ววัน แต่นั่นคือวิถีฟุตบอลอาชีพ เมื่อลูกจ้างทำงานไม่ตอบโจทย์นายจ้าง การยกเลิกสัญญาเป็นสิ่งปกติในวงการลูกหนัง

และนี่คือเหตุผลที่เราเชื่อว่า การมาของ แดร์เลย์ จะตอบโจทย์ สำหรับทีม ราชบุรี ในครั้งนี้

 

ประสบการณ์ลูกหนังเพียบ

แม้วัยปาเข้าไปถึง 33 ปีแล้ว แต่ แดร์เลย์ ยังคงโลดแล่นในระดับไทยลีกได้แบบชิล ๆ ด้วยประสบการณ์ลูกหนังเจ้าตัว ที่ค้าแข้งมาอย่างช่ำชอง ไม่ว่าจะเป็นในลีกโปรตุเกสอย่าง มาริติโม, เบนฟิกา หรือกระทั่งในตุรกีกับ เคย์ซิริสปอร์ รวมถึงล่าสุดกับ เมืองทอง ยูไนเต็ด เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา เรียกว่าเรื่องความเก๋าหรือกระดูกฟุตบอลนั้นหายห่วง

 

ผ่านการพาสเจอไรซ์ในไทยลีกแล้ว

หลายสโมสรเจอปัญหาเวลาอิมพอร์ตผู้เล่นต่างชาติเข้ามาเล่นไทย คือ “การปรับตัว” ทั้งสภาพอากาศ รวมถึงสไตล์ของไทยลีก จนแข้งต่างชาติหลายรายนำชื่อเสียงที่สะสมไว้ มาทิ้งที่นี่

แต่ แดร์เลย์ เป็นเคสที่ต่างออกไป เขามีประสบการณ์ในไทยลีกมากว่า 2 ปี ลงเล่นไปมากกว่า 40 เกม เรียนรู้ระบบการเล่นฟุตบอลไทยอย่างรวดเร็ว จนแทบไม่ต้องปรับตัวอะไรแล้ว เรียกว่า ราชบุรี ได้มาก็แกะกล่องพร้อมใช้งานได้เลย

 

มือปืนที่ราชบุรีขาด

แดร์เลย์ อาจไม่มีความเร็วจี๊ดจ๊าด เหมือนพ่อค้าแข้งรายอื่น แต่ผู้เล่นสไตล์ดังกล่าว ราชบุรีมีอยู่แล้ว สิ่งที่ราชันมังกรต้องการคือ กองหน้าที่พัก-เก็บบอลได้ ครองบอลดี เล่นลูกกลางอากาศเด่น ยัดบอลเข้าไปให้ในเขตโทษแล้วสามารถสร้างความต่างในเกมได้ ซึ่ง แดร์เลย์ มีสิ่งนั้นเกือบทั้งหมด

ปีกลายที่เจ้าตัวค้าแข้งกับเมืองทอง เขาคือแกนหลักที่เปรียบเสมือนทุกอย่างในแนวรุก แม้ทีมจะอุดมไปด้วยดาวรุ่ง แต่เขาสามารถประคองทีมได้อย่างดี เพื่อน ๆ สามารถฝากบอลไปให้เขาได้อย่างมั่นใจ 12 ประตู กับอีก 6 แอสซิสต์ ในไทยลีกปีก่อนน่าจะตอบแทนได้

 

บราซิเลียนที่มากด้วย วินัย+แพสชั่น

สิ่งที่หลายคนเป็นห่วงแข้งต่างชาติโดยเฉพาะบราซิเลียน มาเล่นไทยลีกคือ มีฝีมือ แต่ไร้วินัย มีปัญหานอกสนามให้เห็นตลอด แต่แดร์เลย์เป็นแนวที่ต่างออกไป เขาเป็นนักเตะที่ค่อนข้างดูแลสภาพร่างกายตัวเองเป็นอย่างดี และแทบไม่มีเรื่องราวลบๆ นอกสนามให้เห็น

ขณะที่งานในสนาม เขาคือนักล่าที่กระหายประตูตลอดเวลา ยามลงเล่น สีหน้าแววตา ความมุ่งมั่น วิชั่นฟุตบอล การทุ่มเทเล่นเพื่อทีมตลอด รวมถึงมีความเป็นผู้นำในทีม เรียกว่าเป็นนักเตะบราซิเลียนในอุดมคติที่ทุกสโมสรอยากมีไว้กอด


**Photo : FB Muangthong United


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด