:::     :::

ย้ายเพื่ออนาคต

วันจันทร์ที่ 26 กรกฎาคม 2564 คอลัมน์ เด็กเก็บบอล โดย ยักษ์เดนส์
1,585
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เมื่อพูดถึงเกมการเป็นนักฟุตบอล แน่นอนว่าทุกคนล้วนหวังจะประสบความสำเร็จในรูปแบบของโทรฟี่แชมป์

         และความหวังสูงสุดของพ่อค้าแข้ง แน่นอนว่าเวทียูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกคือรายการฟุตบอลระดับสโมสรที่ดีที่สุดในโลกที่จะใฝ่ฝันถึง

         ไม่ใช่ว่าทุกทีมจะได้เล่น แต่ละลีกมีตัวแทนไม่กี่ทีมเท่านั้น หากอยู่ในลีกใหญ่อาจจะมีหลายทีม แต่ถ้าคุณไม่ได้เล่นให้กับทีมใหญ่ล่ะจะมีโอกาสนั้นหรือ

         แต่แน่นอนว่าเมื่อคุณเป็นนักเตะที่มีฝีเท้าไม่ธรรมดา ดีเกินกว่าที่จะเล่นกับสโมสรเดิม ก็ย่อมมีโอกาสที่จะย้ายไปสู่ทีมที่ใหญ่กว่า

         ความฝันคงไม่ไกลเกินไป แม้อาจจะโดนแฟนบอลทีมเก่าตราหน้าเป็นคนทรยศแต่คำพูดที่เป็นอมตะตลอดกาลของเกมลูกหนังคือ "โลกฟุตบอลอะไรก็เกิดขึ้นได้"

         ก่อนตลาดซัมเมอร์นี้จะวายเราอาจจะได้เห็นการย้ายทีมของผู้เล่นใน 5 อันดับนี้ที่จะย้ายออกจากทีมเพื่อยกระดับตัวเองไปอีกขั้น

เดแคลน ไรซ์ (เวสต์แฮม)


         หนึ่งในนักเตะที่ยกระดับขึ้นมาอย่างยอดเยี่ยม เรียกได้ว่าใช้เวลาเพียงแค่ 1-2 ปีในการก้าวจากนักเตะธรรมดาขึ้นมาเป็นแข้งระดับแถวหน้าของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

         เท่านั้นไม่พอ เดแคลน ไรซ์ ยังเป็นหลักในทีมชาติอังกฤษชุดรองแชมป์ยูโร 2020 ที่ผ่านมาด้วย

         แม้จะอยู่ในวัยเพียง 22 ปีแต่ตอนนี้มิดฟิลด์สิงโตคำรามมีคุณสมบัติครบในการก้าวขึ้นมาเป็นซูเปอร์สตาร์ที่ยิ่งใหญ่ของโลกลูกหนัง และตอนนี้เขาแทบจะใหญ่กว่าสโมสรไปแล้ว

         ตอนนี้ทีมดังอย่าง เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มีศักยภาพในการประสบความสำเร็จกำลังสนใจที่ดึงตัวไปร่วมทีมให้ได้ โดยเฉพาะ "สิงห์บลูส์" ที่เป็นทีมเก่าสมัยยังอยู่ในวัยละอ่อน

         แถมล่าสุดเจ้าตัวก็ปฏิเสธที่จะต่อสัญญาใหม่กับทีมน่าจะจะยิ่งตอกย้ำว่าเจ้าตัวพร้อมแล้วที่จะก้าวไปเผชิญความท้าทายครั้งใหญ่ที่ใหญ่กว่าเดิม

เอดูอาร์โด้ กามาวินก้า (แรนส์)


         ในบรรดาดาวรุ่งพุ่งแรงของโลกลูกหนังปัจจุบันต้องมีชื่อของ เอดูอาร์โด้ กามาวินก้า อยู่ในนั้นอย่างไม่ต้องสงสัย

         ด้วยวัยเพียง 18 ปีเจ้าตัวได้รับการยกย่องอย่างสูงว่าเป็นกองกลางอนาคตไกลของทีมชาติฝรั่งเศส ถึงขั้นว่าจะเป็นมิดฟิลด์ที่ดีที่สุดในโลกเลยด้วย

         จากสถานการณ์ล่าสุดโอกาสย้ายทีมแทบจะร้อยเปอร์เซ็นต์แล้วจากสัญญาที่จะหมดในปี 2022 และเจ้าตัวเองก็ไม่ต้องการขยายออกไป ทำให้ทางสโมสรต้องขายออกจากทีม

         แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เรอัล มาดริด และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง สมายักษ์ใหญ่ของยุโรปมีข่าวว่าอยากได้ตัวไปร่วมทีมในซัมเมอร์นี้

         รอติดตามอนาคตของเจ้าหนูรายนี้กันยาวๆว่าจะไปได้ไกลแค่ไหน

แจ็ค กรีลิช (แอสตัน วิลล่า)


         อีกหนึ่งกองกลางที่ได้รับการยกย่องว่าก้าวขึ้นมาเป็นแข้งชั้นแนวหน้าของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และตกเป็นข่าวเรื่องย้ายทีมมาอย่างต่อเนื่อง

         นับตั้งแต่พา แอสตัน วิลล่า เลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีกเมื่อปี 2019 ผลงานของ แจ็ค กรีลิช ก็ติดลมบนแค่ปีแรกในลีกสูงสุดเจ้าตัวทำ 8 ประตูกับ 6 แอสซิสต์จากการลงเล่น 36 เกม เป็นดาวยิงสูงสุดของทีมช่วยให้ "สิงห์ผงาด" รอดตกชั้นหวุดหวิด

         ในซีซั่นที่ผ่านมาแข้งวัย 25 ปียังรักษามาตรฐานที่ยอดเยี่ยมไว้ได้แม้ว่าจะทำได้แค่ 6 ลูกน้อยกว่าปีแรก แต่มีแอสซิสต์ถึง 12 ครั้ง ซึ่งมาจากการลงเล่นเพียง 26 เกมเท่านั้น

         สถานะปัจจุบันแม้จะเพิ่งต่อสัญญากับทีมไปจนถึงปี 2025 เมื่ปีที่แล้ว แต่ดูเหมือนว่านั่นไม่ได้เป็นหลักประกันว่าเจ้าตัวจะไม่ย้ายทีมในเมื่อมี แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่กำลังรุกหนักในการดึงตัวไปร่วมทีม

         ข่าวล่าสุดบอกว่า แอสตัน วิลล่า พร้อมจ่ายค่าเหนื่อยถึง 2 แสนปอนด์ต่อสัปดาห์เพื่อรั้งให้นักเตะอยู่ต่อไป แต่มาถึงจุดนี้แล้วเงินอาจจะไม่ได้สำคัญกับเจ้าตัวอีกแล้ว

มิคเคล ดามส์การ์ด (ซามพ์โดเรีย)

        

         ชาติที่ทำผลงานได้น่าเซอร์ไพรส์ที่สุดในฟุตบอลยูโร 2020 และนักเตะที่เล่นได้อย่างโดดเด่นมีทัวร์นาเม้นต์ที่น่าจดจำคงหนีไม่พ้น มิคเคล ดามส์การ์ด

         นักเตะวัย 21 แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวการการทำ 2 ประตูกับ 1 แอสซิสต์ โดยเฉพาะฟรีคิกสุดสวยใส่ อังกฤษ ในรอบรองชนะเลิศที่ต้องบอกว่าตราตรึงใจคนทั้งโลก 

         ด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมนี้ดึงดูดหลายสโมสรดังของยุโรปทันทีทั้ง บาร์เซโลน่า, ลิเวอร์พูล และ สเปอร์ส ที่สื่อต่างพากันเล่นข่าวว่าอยากได้ตัวไปร่วมทีม

         ไม่ได้ดูถูก ซามพ์โดเรีย แต่สโมสรคงยากที่จะประสบความสำเร็จ เอาแค่การไปเล่นในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกต้องบอกว่ายังแทบเป็นไปไม่ได้ แม้ว่าจะเคยมีช่วงรุ่งเรืองสมัยปลายยุค 80 ถึงต้นยุค 90 ก็ตามแต่มันก็ผ่านไปนานแล้ว

         ทางลัดที่ดีที่สุดในการก้าวไปอีกขั้นคือย้ายร่วมทีมยักษ์ใหญ่นั่นแหละ

แฮร์รี่ เคน (สเปอร์ส)


         ชั่วโมงนี้ข่าวย้ายทีมของ แฮร์รี่ เคน น่าจะเป็นสิ่งที่สื่อและแฟนบอลให้ความสนใจอย่างมากว่าสุดท้ายจะจบลงยังไง

         ตลอด 7 ปีหลังดาวยิงทีมชาติอังกฤษระเบิดผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมต่อเนื่องและเป็นดาวยิงสูดของทีม จนปัจจุบันรั้งอยู่ในอันดับ 2 ของดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของสโมสรที่ 221 ประตู เป็นรองแค่ จิมมี่ กรีฟส์ คนเดียว โดยตามหลังอยู่ 45 ประตูเท่านั้น

        แน่นอนว่าหาก เคน อยู่ค้าแข้งกับ "ไก่เดือยทอง" ต่อไปคงทำลายสถิติได้ในที่สุด แต่ดูท่ามันอาจจะไม่เป็นอย่างนั้นซะแล้วเมื่อมีรายงานว่าเจ้าตัวแจ้งไปยังสโมสรว่าต้องการย้ายทีม

         แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คือทีมที่มีข่าวพัวพันหนักที่สุดในเวลานี้เพราะทีมยังต้องการกองหน้าตัวเป้าคนใหม่หลังเสีย เซร์คิโอ อเกวโร่ ไป และทีมก็ยังไม่ได้ขยับซื้อนักเตะคนไหนในซัมเมอร์นี้

         ทั้ง แดเนี่ยล เลวี่ ประธานสโมสรและ นูโน่ เอสปิริโต ซานโต นายใหญ่ของทีมคนใหม่พยายามลดกระแสเรื่องย้ายทีมด้วยการยืนยันว่าไม่ขาย แต่หากนักเตะหมดใจแล้วทางที่ดีที่สุดคือปล่อยตัวไปนั่นเอง


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด