:::     :::

ทำนาย5เซนเตอร์แบ็กคุณภาพแห่งซีซั่น2021-22

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ฟื้นจากการผ่าตัดเอ็นไขว้เข่าด้านหน้า (เอซีแอล) กลับมาเตะเคาะสนิมได้แล้วก็จริง แต่ผลที่หายหน้ากว่า 9 เดือนแสดงออกมาว่ายังไม่ใช่คนเดิม ดังนั้น ทอล์ก สปอร์ต จึงคัดเลือกห้าปราการหลังตัวกลางที่น่าจะทำผลงานดีสุดของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2021-22 ลองพิจารณากัน

5. จอห์น สโตนส์ - แมนฯ ซิตี้ (47.5 ล้านปอนด์)

การกลับมากู้ความไว้วางใจจากผจก.ทีม โจเซป กวาร์ดิโอล่า ของ จอห์น สโตนส์ เป็นกรณีที่ต้องศึกษา เพราะตอนเริ่มซีซั่นก่อนกองหลังวัย 27 ปียังชื่อใช้งานหล่นหายในแต่ละแมตช์เดย์ด้วยซ้ำ 

อย่างไรก็ตามตั้งพ..2020 เป็นต้นมาผลงานการจับคู่ระหว่าง สโตนส์ กับ รูเบน ดิอาส ก็เข้าขารู้ใจมากขึ้นแล้วมีส่วนสำคัญช่วยทีมคว้าแชมป์ลีกหนสามจาก 4 ปีหลังสุด 

แล้วมันยังเป็นบันไดต่อยอดให้เขาถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษอีกครั้งในเดือนมี..

ความสม่ำเสมอตลอดฤดูกาลยังทำให้ ซิตี้ เข้าชิงฯชปล.หนแรกในประวัติศาสตร์ รวมทั้งได้แข่งทุกนัดของสิงโตคำรามตอนยูโร 2020

กับฤดูกาลใหม่ที่จะมาถึงเชื่อว่า สโตนส์ ก็ยังมีศักยภาพให้ต่อยอดจุดสูงสุดของอาชีพ 


4. ราฟาแอล วาราน - แมนฯ ยูไนเต็ด (43 ล้านปอนด์)

แมนฯ ยูไนเต็ด ออกแถลงการณ์บรรลุข้อตกลงซื้อ ราฟาแอล วาราน จาก เรอัล มาดริด โดยรอเพียงการเปิดตัวอย่างเป็นทางการคาดว่าในสัปดาห์หน้า 

กองหลังวัย 28 ปีดีกรียอดเยี่ยมกดสามแชมป์ ลา ลีกา สเปน, 4 แชมเปี้ยนส์ ลีก แล้วอีกมากมายตลอด 10 ปีใต้ชายคา ซานติอาโก เบร์นาเบว 

ส่วนนามทีมชาติฝรั่งเศสก็กดแชมป์โลก 1 สมัย พร้อมดีกรี 79 นัดนามชุดใหญ่ 

แต่เพราะเหลือสัญญาปีสุดท้ายที่ มาดริด แล้วเจรจาข้อผูกมัดใหม่ไม่ลงตัว บวกกับอยากหาความท้าทายใหม่ จึงได้มาลงเลยที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด 

ก็นับเป็นความท้าทายสำหรับ วาราน เองเมื่อจะจับคู่ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ดวลกองหน้าระดับพระกาฬของลีกผู้ดี ในทางกลับกันเหล่าดาวยิงคู่แข่งก็ท้าทายเมื่อต้องหาทางเจาะคู่เซนเตอร์แบ็กสุดแกร่งเข้าพังตาข่าย 


3. ติอาโก้ ซิลวา - เชลซี (ฟรี)

หากเป็นช่วงเวลาปกติ ติอาโก้ ถูกประเมินค่าตัวออกมาราว 55 ล้านปอนด์ แต่ เชลซี สามารถทำหนึ่งในธุรกิจที่ดีสุดแห่งตลาดซัมเมอร์ 2020 ด้วยการคว้าจอมประสบการณ์บราซิเลี่ยนมาแบบฟรีๆ 

การเริ่มต้นกับลีกใหม่, ประเทศใหม่ทำให้กองหลัววัย 36 ปีอาจมีช่วงเวลาที่อยากลืม อย่างเกมพบ เวสต์บรอมวิช ทำเสียการครองบอล คัลลั่ม วิลสัน นำไปสู่การเสียประตูเกมเสมอ เวสต์บรอมวิช 3-3 

อย่างไรก็ตามความผิดพลาดนั้นเหมือนแรงกระตุ้นให้ ติอาโก้ แกร่งขึ้นๆ จนพา เชลซี ได้แชมป์ชปลป.ปลายพฤษภาคมที่ผ่านมา

สิงห์บลูส์ยังเป็นทีมเสียประตูน้อยสุดลำดับสองลีก (36 ลูก) รองจากแค่ทีมแชมป์   (32 ลูก

ผู้บริหาร เชลซี จึงตกรางวัลเป็นการขยายสัญญาอีก 1 ปี เพื่อประคองน้องๆทั้งในห้องแต่งตัว หรือยามลงสู่ฟลอร์หญ้า


2. แฮร์รี่ แม็คไกวร์ - แมนฯ ยูไนเต็ด (80 ล้านปอนด์)

แม็คไกวร์ คือหนึ่งในผู้เล่นที่ผลงงานเนี้ยบสุดในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อย้ายจาก เลสเตอร์ มาครองสถิติผู้เล่นกองหลังแพงสุดโลกยัง แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2019

เซนเตอร์แบ็กผู้ดีเป็นคนเหล็กยืนหยัดมุกนาทีให้ปีศาจแดงตั้งแต่บัดนั้น กระทั่งมาโชคร้ายเจ็บข้อเท้ารุนแรงปลายฤดูกาลก่อนจนเกือบไม่ได้ไปเตะยูโร 2020 กับทีมชาติอังกฤษ

ห้าเกมที่ แม็คไกวร์ ไม่ได้ลงสนามทีมชนะหนเดียว ซึ่งสี่จากความผิดหวังนั้นยังรวมนัดชิงฯ ยูโรปา ลีก ที่ลูกน้อง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เสมอ บียาร์เรอัล ในเวลา 120 นาที 1-1 จากนั้นดวลเป้าแพ้ 10-11

มาถึงทัวร์นาเมนต์ ยูโร 2020 ทางผจก.ทีม แกเร็ธ เซาธ์เกต ใส่ชื่อกองหลังวัย 28 กะรัตเป็น 1 ใน 26 รายชื่อทั้งที่ยังไม่สมบูรณ์ส่งผลให้พลาดสองเกมแรกกรุ๊ป สเตจ 

แต่จากนั้นห้านัดต่อมาเมื่อเจ้าตัวคืนสนามทีมเสียแค่ 2 ประตูเท่านั้น ชี้วัดถึงอิทธิพลต่อทีมดังที่ ดีน เฮนเดอร์สัน ทีมเมต แมนฯ ยูไนเต็ด ยก แม็คไกวร์ สำคัญต่อปีศาจแดงเฉกเช่นที่ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ สำคัญต่อ ลิเวอร์พูล 

คุณสมาารถกังขาความสมารถ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ได้ไหม? - ตอบเลยว่าไม่ควรมีใครไปข้องใจเรื่องนั้น” 

หมอนั่นลงสนามทุกนัดให้สโมสรที่ยิ่งใหญ่ของโลกอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ดังนั้นไม่ต้องใส่ใจว่าเขาจะงัดผลงานที่ดีสุดออกมาหรือเปล่า” 

น่าเสียดายเราไม่สามารถเล่นโดดเด่นในทุกเกมเพราะไม่มีใครสมบูรณ์แบบ แต่กับ แฮร์รี่ เขานับเป็นปราการหลังหัวกะทิแล้ว

ผมจัดเขาให้อยู่ในหิ้งเดียวกับ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ แล้วเขาจะพิสูจน์ให้เห็นว่าคำพูดนั้นถูกต้องในอีก 2-3 ปีข้างหน้าเพราะ แฮร์รี่ ดีขึ้นทุกฤดูกาล


1. รูเบน ดิอาสแมนฯ ซิตี้  ( 61.2 ล้านปอนด์)

ตอนย้ายจาก เบนฟิก้า ด้วยค่าตัวมหาศาล มาเล่นที่ แมนฯ ซิตี้ ใหม่ๆ ดิอาส แทบไม่เป็นที่รู้จักของแฟนบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 

แต่เขาก็พิสูจน์ความคุ้มค่าต่อเงินลงทุน มีส่วนช่วยทีมแชมป์ คาราบาว คัพ และพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตั้งแต่ฤดูกาลเปิดตัวบนแผ่นดินผู้ดี 

เหนือไปกว่านั้น ดิอาส ยังได้ตำแหน่งนักเตะพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอดเยี่ยมแห่งปี โดยลีก และนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีจากสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาฟุตบอล (เอฟดะบลิวเอ

ชื่อทีมยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล 2020-21 ของลีก รวมถึงแชมเปี้ยนส์ ลีก ล้วนมีกองหลังโปรตุกีสรวมด้วย 

บนวัยแค่ 24 กะรัตถ้ารักษาเนื้อ รักษาตัวดีๆ ดิอาส จะสามารถยืนหยัดฐานะเซนเตอร์แบ็กดีสุดลีกในอีกทศวรรษจากนี้


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด