:::     :::

5แข้งหน้าใหม่ที่น่าจับตาของลีกเมืองเบียร์

วันอังคารที่ 10 สิงหาคม 2564 คอลัมน์ เล่าเก่าก้าวใหม่ โดย Latino
1,556
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
5 นักเตะหน้าใหม่ของเวทีบุนเดสลีกาที่น่าจับตามองในซีซั่น 2021-2022

สโมสรบุนเดสลีกาหลายทีมกำลังยุ่งอยู่กับการสรรหานักเตะใหม่ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลายค่ายประสบความสำเร็จในการเซ็นสัญญากับนักเตะที่พวกเขาต้องการ โดยมี ดอนเยลล์ มาเลน, ราฟาเอล ซานโตส บอร์เร่, โอมาร์ ริชาร์ดส์, สเตวาน โยเวติช กับ เคเด้น คล้าร์ก เป็น 5 สมาชิกใหม่ที่น่าจับตามองในซีซั่น 2021-2022 ส่วนใครมีดีอย่างไรไปติดตามกันครับ 

ดอนเยลล์ มาเล่น

สโมสร : โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 

ทีมเก่า : พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น

ตำแหน่ง : กองหน้า 

อายุ : 22 ปี

ประเทศ : เนเธอร์แลนด์ส (13 นัด/2 ประตู)

ดอร์ทมุนด์ ไม่มี เจดอน ซานโช่ อีกต่อไปหลังปีกทีมชาติอังกฤษย้ายไปค้าแข้งกับ แมนฯยูไนเต็ด แต่ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ยังคาดหวังว่าทีมเสือเหลืองจะทำได้ดีขึ้นในฤดูกาลที่กำลังจะมาถึงนี้แม้ว่าจะไร้อดีตหมายเลข 7 ก็ตาม 

ความเชื่อมั่นของกองหน้าชาวนอร์วีเจี้ยนส่วนหนึ่งมาจากการมาถึงของเจ้านายเก่า มาร์โก โรเซ่อ ซึ่งเคยร่วมงานกันที่ ซัลซ์บวร์ก อีกส่วนหนึ่งมาจากการหาตัวแทนของหนุ่มเจดอนที่รวดเร็วทันใจของ เบเฟาเบ 

'ดอนเยลล์ เป็นนักเตะที่มีศักยภาพในการโจมตีที่ยอดเยี่ยม ซึ่งสร้างอันตรายได้อย่างแท้จริงหน้าประตู' มิชาเอล ซอร์ค ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาของ ดอร์ทมุนด์ กล่าวถึงแนวรุกป้ายแดงของทีมเสือเหลือง 'เขาจะนำความคิดสร้างสรรค์ของเขามาให้เราและเล่นด้วยความเร็วสูง'


คำอธิบายดังกล่าวสามารถบ่งบอกถึง มาเลน ที่เข้ามาแทนที่ ซานโช่ ได้เป็นอย่างดี และระบุถึงสไตล์การเล่นของอดีตผู้เล่นเยาวชนของ อาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม และ อาร์เซน่อล ที่อาจสร้างผลกระทบต่อเวทีบุนเดสลีกา เขาทำประตูเพิ่มขึ้นสองเท่าในแต่ละฤดูกาลตลอด 3 ปีที่ผ่านมากับ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น โดยทำ 19 ประตูกับ 8 แอสซิสต์ในซีซั่นที่แล้ว และยังมีส่วนร่วมกับทีมชาติเนเธอร์แลนด์สทั้ง 4 เกมในศึกยูโร 2020 ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาด้วย

มาเลน เป็นแฟนตัวยงของอีกหนึ่งตำนานกองหน้าทีมชาติบราซิลอย่าง โรนัลดินโญ่ เกาโช่, เขาจะเข้ามาช่วยเพิ่มความหลากหลายในแนวรุกของทีมเสือเหลืองทำให้เกมป้องกันของคู่แข่งคาดเดายากมากขึ้น 

'เขาสามารถใช้ในระบบต่างๆได้ ไม่ว่าจะเป็นกองหน้าคนเดียว, หนึ่งในสองกองหน้า หรือ ปีก' เซบาสเตียน เคห์ล อดีตกัปตันทีมเสือเหลืองกล่าวถึงกองหน้าชาวดัตช์ 

โอมาร์ ริชาร์ดส์

สโมสร : บาเยิร์น มิวนิค 

ทีมเก่า : เร้ดดิ้ง 

ตำแหน่ง : แบ็กซ้าย 

อายุ : 23 ปี

ประเทศ : อังกฤษ (ยู-21 ปี) 

การเซ็นสัญญากับ ริชาร์ดส์ เป็นการเพิ่มทางเลือกของแนวรับฝั่งซ้ายจากการบาดเจ็บของ ลูก้าส์ แอร์กน็องเดซ และ อัลฟอนโซ่ เดวิส นั่นทำให้ฟูลแบ็กชาวอังกฤษอาจมีโอกาสลงทดสอบประสิทธิภาพเร็วกว่าที่คาด

ริชาร์ดส์ ลงสนามมากกว่า 100 เกมกับ เร้ดดิ้ง บนเวทีแชมเปี้ยนชิพ ก่อนจะย้ายเข้าสังกัดเจ้าของแชมป์ยุโรป 6 สมัย แบ็กวัย 23 ปี ลงสนาม 41 เกม ซึ่งรวมถึงการลงเล่นฐานะตัวจริง 38 เกม ในฤดูกาลที่ผ่านมา เป็นฟูลแบ็กที่ทำงานหนัก เขาได้ลงเล่นทั้ง 4 เกมกับทีมเสือใต้ในช่วงปรีซีซั่น โดยเป็นการออกสตาร์ท 3 เกมและยังสร้างความประทับใจให้ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ เทรนเนอร์คนใหม่ด้วย 


'โอมาร์ เป็นแข้งหนุ่มที่ฉลาดมาก มีความกระตือรือร้นที่จะเรียนรู้และปรับตัวได้เป็นอย่างดี' นาเกลส์มันน์ กล่าวถึงแบ็กชาวอังกฤษในช่วงปรีซีซั่น 'ผมพอใจกับเขามากจนถึงตอนนี้ เขาซ้อมได้ดั มีเทคนิคที่ดี เล่นกับบอลได้ดี และสามารถบอลได้' 

ริชาร์ดส์ อาจได้รับโอกาสจากเทรนเนอร์วัย 33 ปีในการแสดงคุณสมบัติเหล่านั้นในเกมเปิดซีซั่นที่ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ในวันศุกร์ที่ 13 สิงหาคมนี้ 


ราฟาเอล ซานโตส บอร์เร่ 

สโมสร : ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต 

ทีมเก่า : ริเวอร์ เพลท 

ตำแหน่ง : กองหน้า 

อายุ : 25 ปี

ประเทศ : โคลอมเบีย (8 นัด)

อันเดร ซิลวา มีส่วนช่วยทีมอินทรีแดง-ดำจบฤดูกาลฐานะอันดับ 5 ของบุนเดสลีกาซีซั่นที่แล้วหลังกองหน้าชาวโปรตุกีสทำ 28 ประตู ซึ่งเป็นสถิติใหม่ของสโมสร ก่อนดาวยิงวัย 25 ปีจะย้ายไปค้าแข้งกับ แอร์เบ ไลป์ซิก ในช่วงซัมเมอร์นี้ ทิ้งช่องว่างขนาดใหญ่ในแนวรุกของ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ก่อนสโมสรจะดึง ราฟาเอล บอร์เร่ มาเป็นตัวแทนของกองหน้าทีมชาติโปรตุเกส

ราฟาเอล บอร์เร่ แสดงให้เห็นว่าเขาสามารถทำอะไรได้บ้าง เขาปักหลักเป็นกองหน้าตัวเป้าในระบบ 3-4-2-1 ในเกมอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายช่วงปรีซีซั่นกับ แซงต์ เอเตียน เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม ซึ่งทีมอินทรีแดง-ดำเฉือนชนะด้วยสกอร์ 2-1 หลัง คริสโตเฟอร์ เลนซ์ ตามซ้ำลูกวอลเล่ย์ของ ซานโตส บอร์เร่ นาทีที่ 12 ก่อนหัวหอกโคลอมเบียนจะสังหารจุดโทษนำ 2-0 ก่อนหมดครึ่งแรก 4 นาที 


'เขาเป็นกองหน้าระดับท็อป' มาร์ติน ฮินเตอเร็กเกอร์ กองหลังเพื่อนร่วมค่ายกล่าวถึงกองหน้าชาวโคลอมเบียนที่ทำ 56 ประตูจากการลงเล่น 149 เกมกับ ริเวอร์ เพลท ก่อนย้ายมาค้าแข้งกับทีมอินทรีแดง-ดำ 

ส่วนกองหน้าวัย 25 ปีกล่าวถึงการย้ายมาค้าแข้งในบุนเดสลีกาว่า 'ผมปรับตัวได้ดีและสามารถเล่นได้หลายรูปแบบ ผมสามารถเล่นเป็นปีก แต่ยังเล่นตรงกลางได้เช่นกัน ผมเล่นเกมรุกด้วยสัญชาตญาณและผมรู้สึกเหมือนอยู่บ้านมากที่สุดเมื่อผมเข้าใกล้ประตูฝ่ายตรงข้าม' 

สเตวาน โยเวติช 

สโมสร : แฮร์ธ่า เบอร์ลิน 

ทีมเก่า : โมนาโก 

ตำแหน่ง : กองหน้า 

อายุ : 31 ปี

ประเทศ : มอนเตเนโกร (61 นัด/31 ประตู)

การเซ็นสัญญากับผู้เล่นแนวรุกดูเหมือนจะสร้างความเร่าร้อนให้เวทีบุนเดสลีกาช่วงซัมเมอร์นี้และ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ที่มี เฟรดี้ โบบิช อดีตผู้เล่นกองหน้าในฐานะผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาก็เสริมแนวรุกที่น่าจับตามองเช่นเดียวกัน เขาเคลื่อนไหวในตลาดนักเตะอย่างรวดเร็วเพื่อเซ็นสัญญากับ สเตวาน โยเวติช แบบไม่มีค่าตัวหลังกองหน้าชาวมอนเตเนโกรสิ้นสุดสัญญากับ โมนาโก 

กัปตันทีมและเจ้าของสถิติทำประตูมากสุดในประวัติการณ์ของทีมชาติมอนเตเนโกรนำประสบการณ์โชกโชนจากการค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก, เซเรีย อา, ลีก เอิง และ ลา ลีกา ด้วยอายุเพียง 31 ปี ซึ่งอาจจะเป็นคำตอบของ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ที่ต้องการตัวแทนของ มักซ์ ครูเซ่อ กองหน้าประสบการณ์ที่ย้ายไปค้าแข้งกับ อูนิโอน เบอร์ลิน ในฤดูกาลที่ผ่านมา ด้วยความคิดที่รวดเร็วและการเข้าทำที่เฉียบคมโดย โยเวติช พิสูจน์ให้เห็นจากการลุกขึ้นมาจากม้านั่งสำรองลงมาทำ 2 ประตูในเกมชนะ ลิเวอร์พูล 4-3


'เขาเป็นนักเตะที่เล่นได้หลากหลายจริงๆ ไม่ใช่แค่กองหน้าเท่านั้น' โบบิช กล่าวหลังเห็น โยเวติช โชว์ผลงานของเขาต่อหน้าแฟนบอล 12,000 ในเกมกระชับมิตรที่ออสเตรีย 'เขาสามารถเล่นได้ทุกพื้นที่ในแนวรุก, เข้าไปในที่ว่างและเรียกขอบอล เขามั่นใจในการเล่นกับบอลของเขาแน่นอนและนั่นเป็นสิ่งดีเสมอ'

โยเวติช ได้รับคำแนะนำมากมายก่อนตัดสินใจย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ซึ่ง นิโก้ โควัช อดีตผู้เล่น แฮร์ธ่า และอดีตโค้ช ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต และ บาเยิร์น มิวนิค แนะให้เขาย้ายมาเล่นกับทัพหญิงชรา 

ขณะเดียวกันตัวแทนของเขายังอาศัยอยู่ในเมืองหลวงของเยอรมนีมาหลายปี นอกจากนี้แนวรุกวัย 31 ปียังพูดคุยกับ เควิน โฟลลันด์ กองหน้าชาวเยอรมันของ โมนาโก รวมถึงการสอบถาม เนมานย่า ราดอนยิช เพื่อนร่วมทีมของเขาซึ่งเป็นอดีตแข้ง แฮร์ธ่า เบอร์ลิน เช่นเดียวกับ มาตีย่า นาสตาซิช กองหลังของ ชาลเก้ อดีตเพื่อนร่วมทีมที่ แมนฯซิตี้ 

เคเด้น คล้าร์ก 

สโมสร : แอร์เบ ไลป์ซิก 

ทีมเก่า : นิวยอร์ค เร้ด บูลล์ส 

ตำแหน่ง : มิดฟิลด์ 

อายุ : 18 ปี

ประเทศ : สหรัฐอเมริกา

แฟนๆไลป์ซิกต้องรออีกเล็กน้อยก่อนที่จะได้เห็นการเซ็นสัญญาครั้งใหม่ที่น่าตื่นเต้นของพวกเขาอย่างใกล้ชิด แต่มันน่าจะคุ้มค่าแก่การรอคอย หนุ่มคล้าร์กจะได้เวลาลงเล่นเกมมากขึ้นกับ นิวยอร์ค เร้ด บูลล์ส บนเวทีเมเจอร์ลีก ก่อนจะย้ายไปเยอรมนีในช่วงเดือนธันวาคมเมื่อลีกทวีปอเมริกาเหนือสิ้นสุดฤดูกาล เมื่อถึงเมืองไลป์ซิก เขาจะมีเพื่อนร่วมชาติอย่าง ไทเลอร์ อดัมส์ และเทรนเนอร์ เจสซี่ มาร์ช ช่วยให้การเปลี่ยนแปลงชีวิตของเขาง่ายขึ้น

'เขาวิ่งได้, เขาดุดัน, เขามีพรสวรรค์ในการเล่นบอล เขามีความคิดสร้างสรรค์รอบๆประตู' มาร์ช กล่าวถึงแข้งหนุ่มวัย 18 ปี 'เขาแสดงให้เห็นว่าเขามีคุณภาพ ผมคิดว่าการผสมผสานระหว่างบุคลิกที่ดุดันกับวิธีการเล่นที่ดุดันนั้นเข้ากันได้ดีกับวิธีที่เราคิดเกี่ยวกับฟุตบอลใน ไลป์ซิก'


มาร์ช อธิบายเพิ่มเติมว่า คล้าร์ก เป็นแข้งวัยรุ่นที่มีความมั่นใจสูง นักเตะชาวเมืองมินเนโซต้าทำประตูได้ในการลงเล่นเมเจอร์ลีก 2 เกมแรกในเดือนตุลาคมและพฤศจิกายนปี 2020 ซึ่งมิดฟิลด์วัย 18 ปีเปิดเผยหลังการประกาศการย้ายทีมได้ไม่นานว่าเจ้านายคนใหม่ของ แอร์เบ ไลป์ซิก แนะนำให้เขาใช้ช่วงเวลาช่วงหลายเดือนสุดท้ายในสหรัฐอเมริกาให้เกิดประโยชน์สูงสุด

'ผมคุยกับ เจสซี่ เมื่อไม่กี่วันมานี้เกี่ยวกับช่วง 6 เดือนข้างหน้านี้' คล้าร์ก กล่าวในเดือนกรกฎาคม 'ผมยังเป็นผู้เล่นเอ็มแอลเอสและผมต้องปรับปรุงความเป็นมืออาชีพในเวลา 6 เดือนนี้เพื่อเตรียมตัวสำหรับหลังจากนั้น'

'ดังนั้นสิ่งพื้นฐานคือการเป็นมืออาชีพ, พยายามเป็นผู้นำตั้งแต่อายุยังน้อย แน่นอนว่ามันไม่ใช่เรื่องง่าย แต่แค่เป็นผู้นำในแบบที่คุณสามารถทำได้ และพยายามทำให้ดีที่สุดเท่าที่ผมสามารถทำได้ในสนาม รักษาสุขภาพให้สมบูรณ์ แค่เรื่องเล็กๆน้อยๆ การเรียนรู้ภาษาเยอรมันก็ต้องทำเช่นกัน'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด