:::     :::

ลูกยิงครึ่งสนามกับ DB7

วันพฤหัสบดีที่ 19 สิงหาคม 2564 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
2,454
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
สำหรับพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ก่อกำเนิดเป็นครั้งแรก ในช่วงปี 1992 ท่ามกลางการแข่งขันที่ดุเดือด และเข้มข้นเป็นอย่างมากแล้ว ลีกสูงสุดขอ

ประเทศอังกฤษ ยังมาพร้อมกับลูกยิงสวยๆอย่างมากมาย ชนิดที่ติดอยู่ในความทรงจำของใครหลายคน หนึ่งในนั้น ต้องรวมเอาลูกของเดวิด เบ็คแฮมอดีตกองกลางของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยเป็นลูกยิงครึ่งสนามในวิมเบิลดัน 


หากเราย้อนกลับไปศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดเปิดฤดูกาล 1996-97 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สามารถบุกไปเอาชนะวิมเบิลดัน 3-0 พร้อมกับลูกยิงครึ่งสนามของทางเบ็คแฮม ซึ่งเล่นเอาผู้รักษาประตูของฝั่งเจ้าบ้านอย่างนีล ซุลลิแวนถึงกับเสียท่าไปเลย 


นอกจากเป็นลูกยิงที่สวยงาม และเป็นที่จดจำมากสุดลูกหนึ่งของประวัติศาสตร์ของพรีเมียร์ลีกแล้ว มันยังเป็นลูกยิงที่ทำให้ “DB7” โด่งดังเป็นพลุแตกเลยทีเดียว ทำเอาสื่อดังหลายสำนัก พากันเล่นข่าวกันอย่างครึกโครม จนกลายเป็นภาพที่โด่งดังไปทั่วทุกมุมโลก 


นอกจากนี้ ประตูดังกล่าวยังช่วยให้รองเท้าที่เบ็คแฮม เลือกสวมใส่ในเกมนั้นอย่างอาดิดาส พรีเดเตอร์ถูกพูดถึงตามไปด้วยเช่นเดียวกัน โดยไม่กี่วันที่ผ่านมา เพิ่งมีการครบรอบ 25 ปีของเหตุการณ์ดังกล่าว จนสื่ออย่างเป็นทางการของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำการย้อนความทรงจำ และนำเรื่องราวมาปัดฝุ่นใหม่ 


เรื่องราวที่หลายคนอาจจะยังไม่เคยทราบมาก่อน นั่นคือลูกยิงของเบ็คแฮม แอบมีความลับ และเรื่องราวซุกซ่อนอยู่ด้วย เมื่อรองเท้าคู่ดังกล่าว ไม่ใช่ของเจ้าตัว ... ส่วนจะเป็นของใคร เราลองไปค้นหาคำตอบกันเลย

เรื่องราวทั้งหมด เกิดขึ้นก่อนเริ่มเกมที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องยกพลไปกรุงลอนดอน เพื่อเยือนวิมเบิลดัน เบ็คแฮม อยากลองสวมใส่ และทดสอบรองเท้ารุ่นใหม่อย่างอาดิดาส พรีเดเตอร์เขาเลยทำการติดต่อไปยังแบรนด์ดังจากประเทศเยอรมัน เพื่อเป็นการสอบถามความเป็นไปได้ 


หลังจากนั้น เบ็คแฮม ต้องพบกับความผิดหวัง เมื่ออาดิดาส ทำการแจ้งกลับมาว่า พวกเขาไม่สามารถทำแบบนั้นได้ อย่างไรก็ตาม อาดิดาส พยายามหาหนทางแก้ไขปัญหา เพื่อให้เบ็คแฮม ได้ทดลองรองเท้าสตั๊ดรุ่นที่ตัวเองต้องการ ก่อนที่จะพบกับทางออกในที่สุด 


อาดิดาส ออกมาบอกว่า พวกเขาเหลือรองเท้าอาดิดาส พรีเดเตอร์ไซส์เดียวกับเบ็คแฮม อยู่เพียงคู่เดียวเท่านั้น อย่างไรก็ตาม มันเป็นคู่ที่เตรียมเอาไว้ให้กับ ชาร์ลี มิลเลอร์ กองกลางของสโมสรกลาสโกว์ เรนเจอร์ส ในเวลานั้น ... ดังนั้น ทางออกคือการขอยืมไปใช้งานก่อนนั่นเอง 

ด้านของเบ็คแฮม ก็เห็นตามด้วย พร้อมกับตอบรับไอเดียดังกล่าว ด้วยการขอยืมรองเท้าของทางชาร์ลี มิลเลอร์ มาลองสวมใส่ก่อน และอย่างที่เราทราบกันว่า ผลสุดท้ายแล้ว เบ็คแฮม สวมรองเท้าสตั๊ดคู่นั้น ยิงไกลจากระยะครึ่งสนามเข้าไปอย่างสวยงาม 


หากใครสังเกตดีๆจากภาพถ่ายเกมดังกล่าว เบ็คแฮม ชูสองมือขึ้นมาดีใจ โดยที่บริเวณลิ้นสีแดงของรองเท้าอาดิดาส พรีเดเตอร์ถูกปักชื่อของ ชาร์ลี เอาไว้ด้วย เป็นหลักฐานที่ยืนยันว่า รองเท้าคู่นี้ ไม่ได้ทำมาเพื่อเบ็คแฮม ตั้งแต่แรกแล้วนั่นเอง แต่มันก็ไม่อาจต้านทานโชคชะตา ในการยิงลูกสุดสวยครั้งนั้นได้  


โดยเบ็คแฮม กล่าวผ่านอัตชีวประวัติของตัวเองว่าก่อนเริ่มเกม ผมได้รองเท้าใหม่มาจากอาดิดาส พวกเขาทำการส่งพรีเดเตอร์ มาให้กับผม อย่างไรก็ตาม มันถูกสร้างมาเพื่อมิลเลอร์ คำว่าชาลี ถูกเย็บอยู่ที่ลิ้นรองเท้า และเพื่อนร่วมทีมคนอื่นก็เห็นกันหมด 


เบ็คแฮม กล่าวต่อว่าประตูครึ่งสนามดังกล่าว เปลี่ยนแปลงชีวิตของผมไปอย่างสิ้นเชิง ความรู้สึกราวกับว่า ลูกฟุตบอลลอยอยู่กลางอากาศนานนับชั่วโมง ทุกอย่างตกอยู่ในความเงียบงัน กระทั่งลูกฟุตบอลลอยเข้าไปกระทบตาข่ายคู่แข่ง เสียงเฮก็ดังระเบิดออกมา

ขณะที่มิลเลอร์ กล่าวผ่านสื่อชื่อดังอย่างเดลี่ เรคคอร์ดเกี่ยวกับประเด็นนี้ และเบื้องลึกเบื้องหลังว่าย้อนไปตอนนั้น ผมกับพอล แกสคอยน์ส ทำการเซ็นสัญญากับอาดิดาส ก่อนเริ่มฤดูกาล 1996 โดยที่แกซซ่า รับรองเท้าไปทดลองแล้ว ขณะที่ของผม สถานการณ์แตกต่างออกไปเล็กน้อย


อาดิดาส โทรติดต่อมาหาผม พร้อมบอกว่าเบ็คแฮม ต้องการรองเท้าสตั๊ดอย่างเร่งด่วน และคู่ของผมเป็นคู่เดียวที่เหมาะกับเท้าของเบ็คแฮม แต่ผมก็ไม่สามารถพูดอย่างเต็มปากหรอกว่า รองเท้าของผมช่วยให้เบ็คแฮม สามารถยิงประตูแบบนั้นได้


สุดท้าย เราอาจกล่าวได้ว่า ชาร์ลี มิลเลอร์ ที่เป็นนักเตะที่ไม่โด่งดังมาก แถมยังติดทีมชาติสกอตแลนด์ เพียงเกมเดียวเท่านั้น แต่ชื่อของเขากลับเป็นส่วนหนึ่งในตำนานของพรีเดเตอร์ และพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไปเป็นที่เรียบร้อย 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด