:::     :::

ตัวเต็งรางวัลรองเท้าทองคำยุโรป

วันศุกร์ที่ 20 สิงหาคม 2564 คอลัมน์ เด็กเก็บบอล โดย ยักษ์เดนส์
1,648
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ได้ฤกษ์เปิดฤดูกาลใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับฟุตบอลลีกยุโรปในซีซั่นนี้ เหลือแค่กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ลีกเดียวที่สตาร์ทเป็นลีกสุดท้ายในวันเสาร์นี้

         บรรดาทีมยักษ์ใหญ่ของแต่ละประเทศต่างพุ่งเป้าไว้ที่แชมป์ลีกรวมถึงฟุตบอลยุโรป ส่วนนักเตะแน่นอนว่าหวังจะทำผลงานให้ดีที่สุด

        โดยเฉพาะบรรดากองหน้าที่เป็นตัวความหวังในการประตูนอกจากช่วยทีมแล้วยังมีเป้าหมายที่ดาวซัลโวด้วย

         และนอกจากดาวซัลโวในลีกต่างๆแล้ว แต่ละประตูที่ทำได้ยังมีผลต่อการคว้ารางวัลรองเท้าทองคำหรือดาวซัลโวยุโรด้วยเช่นกัน

         การจัดอันดับมาเพียง 5 คนถือเป็นเรื่องยากในเมื่อมีกองหน้าฝีเท้าดีมากมาย และบางคนจะต้องหลุดอันดับไป

         โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ของ บาเยิร์น มิวนิค ซึ่งปกติยังไงต้องอยู่ในโผ แต่การเปลี่ยนแปลงของ "เสือใต้" อาจจะส่งผลอยู่บ้าง และเมื่อฤดูกาลที่แล้วเขาอาจจะผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว ส่วน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยังเป็นเครื่องจักรถล่มประตูไม่เปลี่ยนแปลง เพียงแต่ว่า ยูเวนตุส อาจจะไม่เอื้อให้เขายิงถล่มทลายอีก

         ถ้าให้คัดเน้นๆแค่ 5 คนขอเป็น 5 คนนี้ละกัน

โรเมลู ลูกากู 

สโมสร : เชลซี

        

         เป็นที่จับตามองอย่างมากสำหรัย โรเมลู ลูกากู ที่คืนเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษอีกครั้งกับ เชลซี ด้วยค่าตัวสูงถึง 97.5 ล้านปอนด์ ทำให้กองหน้าทีมชาติเบลเยี่ยมเป็นนักเตะที่มีค่าตัวย้ายทีมมูลค่าสูงที่สุดในโลกไปแล้ว

         แน่นอนว่าค่าตัวแพงก็มาพร้อมกับความคาดหวังอย่างสูง โดยเฉพาะนี่คือตำแหน่งที่ "สิงห์บลูส์" ถวิลหาเหลือเกินตลอดช่วงฤดูกาลที่ผ่านมา

         แม้ว่าเมื่อฤดูกาลที่แล้วทาง โธมัส ทูเคิ่ล จะโรเตชั่นนักเตะอยู่แทบตลอดโดยเฉพาะในแนวรุกที่มีให้ชนล้นเหลือ แต่เชื่อว่าการมาของ ลูกากู เขาจะปักหลักในตำแหน่งหน้าเป้าอย่างไม่ต้องสงสัย

         ผลงาน 64 ประตูกับ 16 แอสซิสต์ใน 95 เกมที่ลงเล่นให้กับ อินเตอร์ มิลาน กลายเป็นไลเซนส์ชั้นดีที่บอกว่าตอนนี้เขาพร้อมที่จะกลับมาพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งในรั้วสแตมฟอร์ด บริดจ์

         ด้วยคุณสมบัติทั้งยิงเองได้ โหม่งได้ เก็บบอลให้เพื่อนได้ เขามีทุกอย่างที่คุณต้องการจากกองหน้าตัวเป้า และนี่จะเป็นการเซ็นสัญญาให้ทีมลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกเต็มตัวแน่นอน

คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้

สโมสร : ปารีส แซงต์-แชร์กแมง


         ไม่ต้องสงสัยว่าไม่ว่าการแข่งขันในรายการไหนชื่อของ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ก็ต้องถูกยกให้เป็นหนึ่งในแข้งที่จะเป็นดาวยิงสูงสุดอยู่เสมอ

         ด้วยวัยเพียง 22 ปี คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ พาตัวเองขึ้นเป็นหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดในโลกเวลานี้เป็นที่เรียบร้อย และสถิติการทำประตูต้องบอกว่าน่าประทบใจอย่างมาก

         132 ประตูกับ จาก 173 เกมกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เป็นตัวเลขที่ยอดเยี่ยมทีเดียว แม้ว่าเราจะไม่ค่อยเห็นเขาทำแฮตทริคหรืออะไรมากมายนัก แต่สิ่งที่มีก็คือความสม่ำเสมอนั่นเอง

         ความผิดหวังจากยูโร 2020 กับทีมชาติฝรั่งเศสน่าจะเป็ยนแรงชับเคลื่อนให้เจ้าตัวกระหายที่จะแก้ตัวอย่างไม่ต้องสงสัย

         แม้ว่าจะเป็นข่าว่าจะย้ายืมเพราะไม่ยอมต่อสัญญา แต่ไม่ว่าจะอยู่กับ เปแอสเช หรือย้ายไปที่ เรอัล มาดริด ที่เป็นข่าวกันอยู่ เขาก็ยังจะเป็นหนึ่งในตัวเต็งอย่างแน่นอน

ลิโอเนล เมสซี่

สโมสร : ปารีส แซงต์-แชร์กแมง


         การย้ายออกจาก บาร์เซโลน่า กลายเป็นข่าวพาดหัวใหญ่โตในช่วงที่ผ่านมา และก็เป็นไปตามคาดที่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง คว้าตัวไปร่วมทีม

         ประเด็นที่น่าสนใจคือการเล่นในลา ลีกา สเปน กับ ลีก เอิง ฝรั่งเศส ถูกมองในเรื่องของ "ความยาก" ที่แตกต่างกัน และในเมื่อ ลิโอเนล เมสซี่ ยิงประตูเป็นว่าเล่นที่แดนกระทิงได้ทำให้จะรัวประตูในแดนน้ำหอมที่ถูกมองว่าอ่อนกว่าไม่ได้

         เมื่อมองขององค์ประกอบรอบตัวที่มีคนพร้อมจะปั้นเพียบ (แต่ก็พร้อมจะแย่งเช่นกัน) น่าจะทำให้เป็นอีกปีที่น่าจะสนุกกับการทำประตูของสตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่าผู้นี้

         ไม่ต้องสงสัยเลยว่าตอนนี้ เปแอสเช คือสโมสรที่ได้รับการยกย่องว่ามีเกมรุกดีที่สุดในโลกทั้ง เมสซี่, คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ และ เนย์มาร์ 

โมฮาเหม็ด ซาลาห์

สโมสร : ลิเวอร์พูล


         ความหวังสูงสุดในการทำประตูของพลพรรค ลิเวอร์พูล ความสำเร็จที่ผ่านมาของทีมต้องบอกว่าเท้าซ้ายของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ นี่แหละมีส่วนสำคัญอย่างมหาศาล

         นับตั้งแต่ย้ายมาค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์เขาคือดาวยิงสูงสุดของสโมสรมาตลอดตั้งแต่ซีซั่นแรกจนถึงปีล่าสุด โดยรวมกดไปแล้ว 126 ประตูจาก 204 เกม นับเฉพาะในพรีเมียร์ลีกก็ทำไปภึง 96 ลูกจาก 146 นัด และเกมแรกของฤดูกาลก็ประเดิมด้วยประตูไปแล้ว

         สตาร์ทีมชาติอียิปต์กลายเป็นจุดศูนย์กลางในเกมรุกของทีมไปแล้ว แม้ว่าเจ้าตัวจะโดนคู่แข่งตามประกบอย่างหนัก แต่สุดท้ายก็สามารถเอาตัวรอดเข้าไปทำประตูได้เสมอ

         การกลับมาของ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ น่าจะช่วยเพิ่มความอุ่นใจให้กับทั้งทีม และนั่นอาจจะเป็นจุดสำคัญที่ช่วยให้ ซาลาห์ เล่นเกมรุกอย่างสบายใจโดยไม่ต้องพะวงเกมรับมากนัก

         ด้วยมาตรฐานที่สูงมาตลอด ก็ไม่น่าแปลกใจหากนี่จะเป็นอีกปีที่ยอดเยี่ยมของชายที่ชื่อ โมฮาเหม็ด ซาลาห์

เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

สโมสร : ดอร์ทมุนด์


         เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ สถาปนาตัวเองขึ้นมาเป็นกองหน้าตัวอันตราย เรียกได้ว่าตอนนี้ถูกยกให้เป็นหนึ่งในดาวยิงที่อันตรายที่สุดในโลกไปแล้ว

         หลังจากสร้างชื่อมากับ ซัลซ์บวร์ก ด้วยสถิติยิงประตูที่น่าประทับใจ โดยเฉพาะในเวทีใหญ่อย่างยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกด้วยวัยเพียง 19 ปีเท่านั้น กระทั่งย้ายไปค้าแข้งกับ ดอร์ทมุนด์

         ในเวทีที่ใหญ่กว่าอย่างในเยอรมัน กองหน้าทีมชาตินอร์เวย์ยังคงรักษษสถิติการทำประตูที่ยอดเยี่ยมเอาไว้กับสถิติลงเล่น 62 เกมให้ "เสือเหลือง" ทำไปถึง 62 ประตูบวกกับ 18 แอสซิสต์ด้วย

         แม้ว่าปีนี้จะเสียคู่ขาอย่าง เจดอน ซานโช่ ที่ย้ายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ 3 เกมในซีซั่นนี้ก็กดไปแล้ว 5 ลูก เรียกได้ว่าแทบไม่มีผกระทบเลย

         ถ้าจะถูกยกให้เป็นตัวเต็งดาวยิงไม่ว่าจะเป็นรายการไหนก็ถือว่าคู่ควร


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด