:::     :::

'แชมเปี้ยนชิพ'หลังผ่าน4เกม

วันเสาร์ที่ 21 สิงหาคม 2564 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
1,043
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ศึกแชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ หลังผ่านไป 4 เกมครบทั้ง 24 ทีม มีประเด็นอะไรน่าสนใจกันบ้าง? และนักเตะคนใดบ้างที่เตะตาทีมพรีเมียร์ลีกก่อนตลาดปิด?

แชมเปี้ยนชิพ เป็นลีกรองที่ถูกยกย่องว่าเป็นลีกระดับดิวิชั่น 2 ที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก ด้วยผลการแข่งขันที่ยากจะคาดเดา ทุกเกมมีโอกาสพลิกล็อกในเปอร์เซนต์ที่สูงมาก แม้กระทั่งทีมที่เพิ่งตกชั้นจากพรีเมียร์ลีก ถ้าเตรียมตัวไม่ดีพอ ก็มีอันหล่นไปกองก้นตารางเอาได้ง่ายๆ

หลังจากผ่านเกมสุดสัปดาห์ที่ 21 สิงหาคม ทั้ง 24 ทีมแข่งขันครบ 4 เกมกันพร้อมหน้า มีประเด็นอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง? และพอจะมีนักเตะคนใดที่พอขยับเขยื้อนขึ้นสู่พรีเมียร์ลีกก่อนตลาดซัมเมอร์ปิดทำการสิ้นเดือนนี้?
สามทีมที่เริ่มซีซั่นแกร่งที่สุด
สองในสามทีมที่เพิ่งตกชั้นมาจากพรีเมียร์ลีก ฟูแล่ม กับ เวสต์บรอมวิช อัลเบียน ควงคู่กันเก็บ 10 คะแนนจาก 4 เกมแรก ฟูแล่ม นำจ่าฝูงด้วยการมีประตูได้เสียดีที่สุด +7 ขณะที่ เวสต์บรอม คือทีมที่ยิงได้มากที่สุด 11 ประตูจาก 4 เกม อีกทีมที่แอบมาเงียบๆ คือ สโต๊ค ที่ชนะ 3 เสมอ 1 ยังไม่แพ้เช่นเดียวกัน
ผู้นำดาวซัลโวกลับเป็นเซนเตอร์แบ็ก
ใครจะเชื่อว่าหลังผ่านไป 4 เกมแรก ผู้นำดาวซัลโวที่ยิงไปแล้ว 4 ประตูกลับกลายเป็น อาเดน ฟลินท์ เซนเตอร์แบ็กของ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ โดย 4 ประตูของ ฟลินท์ เกิดขึ้นใน 2 เกมหลังสุด และเป็นลูกโหม่งล้วนๆ ทั้ง 4 ประตู ทำให้ คาร์ดิฟฟ์ กลายเป็นทีมที่มีเซตพีซเป็นอาวุธเด็ดในการทำประตูไปแล้ว
นักเตะที่ถูกจับตามองมากที่สุด
ฟาบิโอ คาร์วาลโญ่ ฟังชื่อแล้วคงไม่เป็นโปรตุเกส ก็บราซิล แต่เด็กหนุ่มวัยเพียง 18 ปีที่เกิดที่เมืองลิสบอน ประเทศโปรตุเกสคนนี้คือกองกลางตัวรุกดีกรีทีมชาติอังกฤษ ชุดเยาวชนของ ฟูแล่ม ที่กลายเป็นหนึ่งในดาวรุ่งเนื้อหอมที่สุดในช่วงซัมเมอร์นี้ ได้รับความสนใจจากหลายสโมสรพรีเมียร์ลีก และยิ่งถูกจับตามองหนักขึ้น เมื่อยิงไปถึง 3 ประตู จาก 4 เกม
เกิดอะไรขึ้นกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด
น่าสนใจตรงที่การเข้ามารับงานของ สลาวิซ่า โยคาโนวิช ไม่สามารถเปลี่ยนโฉมทีม เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ได้ตามที่ต้องการ จากการไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ ทั้งสิ้นในเรื่องการเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้เลย จนกระทั่งยืมตัว เบน เดวี่ส์ เซนเตอร์แบ็กมาจาก ลิเวอร์พูล ปาเข้าไปวันที่ 16 สิงหาคม
'ย็อคก้า' ต้องยึดนักเตะจากที่ตกชั้นซีซั่นก่อนเป็นส่วนใหญ่ และผลงานที่ออกมาแพ้ในบ้านไปแล้วสองเกมต่อ เบอร์มิงแฮม กับ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ถึงตอนนี้มีเพียงคะแนนเดียวจาก 4 เกม ที่แย่กว่ามีทีมเดียวคือ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ที่แพ้รวด
หลังผ่านไป 4 เกม ศึกแชมเปี้ยนชิพ ยังคงมองหรือคาดเดาอะไรไม่ออก เพราะผลการแข่งขันที่สามารถพลิกผันได้ตลอดเวลา แต่ที่แน่ๆ เชื่อว่านักเตะหลายคนกำลังถูกจับตามองจากทีมพรีเมียร์ลีก และมีโอกาสก้าวขึ้นไปสู่ลีกสูงสุดเหมือนหลายๆ คนที่ผ่านมา หากไม่ใช่ตลาดซัมเมอร์นี้ ก็อาจเป็นตลาดวินเทอร์ต้นปีหน้า

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด