:::     :::

รวมมิตรมิสเตอร์รีเทิร์นแห่งพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สร้างความประทับใจแก่แฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยการย้ายกลับมาร่วมงานในบั้นปลายอาชีพหลังจากกันไป 12 ปี ว่าแต่เขาไม่ใช่ดาวเด่นๆคนแรกที่ทำแบบนั้น ว่าแต่มีใครที่ยังตราตรึงของอดีตต้นสังกัดจนต้องกลับมาจูบปากกันอีกครั้งมีใครกันบ้าง เชิญทัศนา

ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ กับ ลิเวอร์พูล/1993-2001 และ 2006-2007

รอบแรกที่เล่นให้ ลิเวอร์พูล ทาง ฟาวเลอร์ ผลิบานจากผลผลิตทีมเยาวชนสู่กองหน้าผู้ยิ่งใหญ่ของทีมซีเนียร์ 

การันตีจากผลงาน 171 ประตูในการเล่น 330 เกม คว้าแชมป์ ยูฟ่า คัพ, เอฟเอ คัพ และ ลีก คัพ ส่งท้ายซีซั่น 2000-2001 

ความโดดเด้งทั้งผลงานและลีลาบนฟลอร์หญ้าจึงถูกแฟนบอลเดอะ ค็อปขนานนามให้เป็นพระเจ้าดังนั้นเมื่อหวนกลับมาร่วมงานจึงยังต้อนรับขับสู้เป็นอย่างดี 

แม้การรีเทิร์นเมื่อจากกันไป 5 ปีจะไร้เกียรติยศติดมือ แต่ก็ยังยิงประตูได้เป็นโหล จนสะสมผลมงานแซงหน้า เคนนี่ ดัลกลิช ในทำเนียบผู้ทำประตูมากสุดตลอดกาลสโมสร 


เธียร์รี่ อองรี กับ อาร์เซน่อล/1999-2007 และ 2012

อองรี ถูกพิจารณาให้เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีสุดตลอดกาลของสโมสร อาร์เซน่อล โดยตอนร่วมงานกันหนแรกกด 2 แชมป์ลีกที่บ้านเก่า ไฮบิวรี่ ซัลโวกว่า 226 ประตูจากการเล่น 369 เกม

แม้ว่าการหวนกลัมาร่วมงานของกองหน้าเฟร้นช์แมนเมื่อปี 2012 ระยะสั้นแค่สองเดือนแล้วย้ายสู่บ้านใหม่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม แต่มันส่งผลดีต่อขวัญกำลังใจ 

แล้วก็ตามคาดติตี้ไม่สามารถอิทธิพลต่อเกมได้มากเท่าไหร่จากการลงสนาม 7 นัด แต่สิ่งที่ถูกจดจำคือเหตุการณ์อันยิ่งใหญ่เมื่อถูกส่งประเดิมสนามในเกมเปิดตัวหนสองมากกว่า 

อองรี โดนส่งแข่งฐานะสำรองช่วงท้ายเกม รายการ ลีก คัพ พบ ลีดส์ แล้วก็รับบอลจ่ายของ อเล็กซ์ ซง หลุดไปพังตาข่ายในสไตล์ที่เป็นเครื่องหมายการค้านั่นคือปั่นโค้งหนีมือผู้รักษาประตูจากฝั่งซ้ายกรอบเขตโทษ ส่งปืนใหญ่คว้าชัยเข้ารอบ 

แม้การยืมตัวจากเมเจอร์ลีก ซอคเก้อร์ สหรัฐฯจะสั้นเอามากๆ แต่ประตูแรกจาก 2 เม็ด ที่เขาทำได้ในการหวนร่วมงาน อาร์เซน่อล นั้นตราตรึงยากจะลืมเลือน 


ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา กับ เชลซี/2004-2012 และ 2014-2015

มีผู้เล่นเพียงหยิบมือที่หวนกลับมาร่วมงานกับสโมสรเก่าแล้วยังประสบความสำเร็จ ซึ่ง ตอนนี้คงไม่มีใครยิ่งใหญ่ไปกว่า ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา ที่บอกลาสิงห์บลูส์หนแรกปี 2012 แล้วเพียงสองปีก็วันกลับมาเข้าสังกัดแม้มีความเสี่ยงมากมาย 

นั่นเพราะกองหน้าไอวอรี่โคสต์สร้างมาตรฐานไว้สูงมากในการร่วมงานหนแรก ยิ่งลูกสำคัญๆจนชินตายกตัวอย่างประตูตีเสมอ 1-1 นาที  88 เกมชปล.พบ บาเยิร์น มิวนิค แถมเตะที่ถ้ำเสือใต้ ก่อนที่ เชลซี สามารถดวลจุดโทษเอาชนะเป็นแชมป์หนแรกประวัติศาสตร์สโมสร 

หากโมเมนต์นั้นยังไม่สุด ดร็อกบา ก็ขอกลับมาฉายหนังม้วนเดิมในปี 2014 เมื่อช่วต้นสังกัดเป็นแชมป์ลีก อังกฤษ ในรอบห้าปี พ่วงแชมป์ ลีก คัพ  

เที่ยวแรกตอน ดิดิเย่ร์ เล่นให้ เชลซี กดแชมป์ลีกสามหน, ยิงได้ 157 ประตูจากการเล่น 341 นัด ส่วนหนสองได้แชมป์ลีกเพิ่มอีกหนึ่งครั้ง โดนพวกพ้องแบกแห่ไปรอบสนามในเกมสั่งลา พร้อมผลงานสะสม 7 ประตู


คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ แมนฯ ยูไนเต็ด/2003-2009 และ 2021- ปัจจุบัน

หนแรกที่ คริสเตียโน่ เล่นใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด สามารถเป็นแชมป์ลีกสามสมัย, แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 หน ทำไปรวมกว่า 118 ประตูจากการเล่น 292 เกม 

12 ปีที่หายหน้ากันไป โรนัลโด้ เพิ่มดีกรีความสำเร็จทั้งแชมป์ชปล.และ บัลลง ดอร์ จากต้นทุนอย่างละหนฐานะ ยูไนเต็ด มาเป็นห้าครั้งทั้งสองอย่าง เรอัล มาดริด ก่อนโยกสู่ ยูเวนตุส 

ต่อให้เวลานี้อายุเข้าปีที่ 36 ดูทรงแล้วเจ้าตัวยังไม่อยากเลิกเตะเกมระดับสูงเร็ววัน 

ถึงตรงนี้การย้ายกลับมาเป็น ยูไนเต็ด ก็ยากคาดเดาว่าจะมีอิทธิพลต่อทีมมากแค่ไหน หากเอาผลงานบนเซเรีย อา ซีซั่นก่อนเป็นตัวตั้งซีอาร์ 7’ทำไป 29 ลูก มากกว่า โรเมลู ลูกากู ของ เชลซี ครั้งเล่นให้ อินเตอร์ เพราะทำไป 24 ลูก 

จุดนี้ที่ ยูไนเต็ด เล็งเห็นเพราะฤดูกาลที่แล้วพวกกองหน้าทำรวมกันแค่  32 ประตูในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 

ผลงานบนสนามไว้รอชม แต่ที่แน่ๆ โรนัลโด้ ทำให้แฟนบอลและทุกคนในสโมสรคึกมากหลังทราบข่าวการรีเทิร์น แน่นอนก็ต้องคาดหวังการทำประตูเป็นกอบเป็นกำเช่นเคย 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด