:::     :::

Ronaldo's Coming Home

วันเสาร์ที่ 28 สิงหาคม 2564 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
3,910
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกสกลับมาแล้วหลังจาก 12 ปีที่เขาย้ายไป เรอัล มาดริด เมื่อเจ้าตัวตัดสินใจที่จะออกจาก ยูเวนตุส

    ในช่วงบ่ายวันศุกร์ตามเวลาอังกฤษ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวก่อนเกมพรีเมียร์ลีก ตามปกติ

    แต่มีบางอย่างเกี่ยวกับคำตอบสุดท้ายของเขา ซึ่งมันไม่ได้ทำให้รู้สึกถึงความเป็นปกติสำหรับการให้สัมภาษณ์กับสื่อสักเท่าไหร่

    "เขารู้ว่าเรารู้สึกยังไงกับเขา และถ้าเขาจะย้ายออกจาก ยูเวนตุส เขาก็รู้ว่าเราอยู่ที่นี่" โซลชา กล่าวหลังจากที่ถูกถามถึงความเป็นไปได้ในการดึงตัว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กลับมา

    ตรงจุดนั้น ยังไม่มีความแน่ชัดว่า ยูไนเต็ด ได้เริ่มเจรจากับ จอร์จ เมนเดส เอเยนต์ของ โรนัลโด้ แล้วรึยัง แต่มันก็เป็นที่รู้อย่างกว้างขวางมาระยะหนึ่งแล้วที่นักเตะทีมชาติโปรตุเกสกำลังมองหาความท้าทายใหม่ และตัวแทนของเขาก็เปิดรับฟังทุกข้อเสนอจากสโมสรต่างๆ แต่เมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ แมนฯ ซิตี้ ยังคงเป็นทีมเต็งที่จะคว้าตัวสตาร์วัย 36 ปี

    โซลชา มีโอกาสมากมายที่จะพา โรนัลโด้ กลับมายัง ยูไนเต็ด ในช่วงก่อนหน้านี้ และเขาก็ไม่ได้ทำ

    กุนซือชาวนอร์เวย์มักจะพูดติดตลกกับความเป็นไปได้เหล่านั้นมากกว่า

    อันที่จริง โรนัลโด้ ไม่ใช่เป้าหมายของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงต้นซัมเมอร์นี้ โดยเป้าหมายสูงสุดของพวกเขาคือ เจดอน ซานโช่ และพวกเขาก็ปิดดีลปีกทีมชาติอังกฤษได้สำเร็จตั้งแต่หัววัน

    มันไม่ใช่ว่าพวกเขาไม่ต้อนรับ โรนัลโด้ กลับมา แต่พวกเขาคิดว่า โรนัลโด้ น่าจะเลือกอยู่จนครบสัญญากับ ยูเวนตุส มากกว่า แต่เมื่อการเจรจาได้รับแรงผลักดันจาก แมนฯ ซิตี้ ความสนใจของ ผีแดง ก็เริ่มขึ้น ขณะที่ความเป็นไปได้ที่เขาจะย้ายทีมดูเหมือนจะกลายเป็นความจริงมากขึ้นด้วย

    เป็นที่เข้าใจว่า เมนเดส ได้ติดต่อกับ ซิตี้ ครั้งแรกเมื่อ 10 วันที่แล้ว เพื่อนำเสนอโอกาสในการเซ็นสัญญากับ โรนัลโด้ เพราะกัปตันทีมชาติโปรตุเกสกระตือรือร้นที่จะกลับมาลุยพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง และเอเยนต์ของเขาก็มีความสัมพันธ์ที่ดีกับ เรือใบ ซึ่ง ณ จุดนั้นแชมป์พรีเมียร์ลีกไม่ได้เพิกเฉยต่อแนวคิดนี้ ทว่าก็ยังไม่ได้เดินหน้าอะไรมากเพราะยังคงมีความหวังในการไล่ล่า แฮร์รี่ เคน อยู่

    ทว่าสัปดาห์นี้ก็เป็นที่ชัดเจนแล้วว่า เคน จะอยู่ในถิ่นท็อตแน่ม ฮ็อทสปอร์ สเตเดี้ยม ต่อไปอีกซีซั่น ซึ่งนั่นทำให้ ซิตี้ เริ่มพิจารณาเรื่องการคว้า โรนัลโด้ แบบจริงจัง แต่ ซิตี้ ก็ดันไม่ต้องการจ่ายเงินค่าตัวที่ ยูเวนตุส ร้องขอ 24 ล้านปอนด์ (28 ล้านยูโร) สำหรับกองหน้ารายนี้

    ปฏิกิริยาความสนใจของ ซิตี้ เกิดขึ้นจากเพื่อนร่วมทีมของ โรนัลโด้ บางคน หันมาอีกฟากของเมือง แฟนผีอาจไล่เผาเสื้อเก่าๆ ของ ยูไนเต็ด ที่มีชื่อ โรนัลโด้ ขณะที่คนอื่นๆ ก็พูดในทิศทางไม่เห็นด้วยหากเขาจะย้ายไป เรือใบ

    "ผมคิดว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นมรดกล้ำค่าที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และผมรู้ว่าเขาภูมิใจแค่ไหนในฐานะนักเตะ และบุคคลคนหนึ่ง ผมนึกภาพไม่ออกเลย (การย้ายไป ซิตี้) แต่นั่นคือฟุตบอล ดังนั้นคุณไม่มีทางรู้หรอก" เวย์น รูนี่ย์ กล่าวกับ ทอล์คสปอร์ต เมื่อต้นสัปดาห์

    "ผมคิดว่าคุณต้องทำสิ่งที่ถูกต้องในฐานะคนทั่วไป เพื่อครอบครัวของคุณ ทุกคนรู้ว่าผมไม่มีทางเล่นให้ ลิเวอร์พูล หรือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่ทุกคนก็แตกต่างกัน"

    ด้าน ริโอ เฟอร์ดินานด์ ก็ได้ติดต่อกับเพื่อนเก่าของเขาเพื่อแนะนำให้เขาไม่ย้ายไปคู่แค้นสีฟ้าของเมืองเดียวกัน โดย โรนัลโด้ ยังได้พูดคุยกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ถึงเรื่องอนาคตของเขาด้วย

    ยูไนเต็ด เริ่มการสนทนาครั้งแรกกับ เมนเดส  เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ซึ่งการย้ายไปยัง ซิตี้ ก็ยังแรงอยู่ ภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง แม็กซ์ อัลเลกรี เทรนเนอร์ ยูเว่ ได้ยืนยันว่า โรนัลโด้ ได้ขอย้ายทีม ซึ่ง ยูไนเต็ด ก็ได้ยื่นข้อเสนอไปด้วย

    แหล่งข่าวของ เรือใบ บอกว่าพวกเขาได้ตัดสินใจถอนตัวออกจากการแย่งชิง โรนัลโด้ เมื่อบ่ายวันศุกร์ ขณะที่แหล่งข่าว ผีแดง กล่าวว่าเมื่อ โรนัลโด้ รู้ว่าทีมเก่าของเขาให้ความสนใจที่จะเซ็นสัญญา เขาก็แสดงให้เห็นชัดเจนว่าเขาต้องการคัมแบ็ก และกับบางสิ่งที่อาจจะยังค้างคาอยู่ในใจ

    มีรายงานว่า โรนัลโด้ ต้องการเซ็นสัญญากับสโมสรที่เขาจากไปในปี 2009 เนื่องจากเขาเชื่อว่าทีมกำลังสร้างความสำเร็จยุคใหม่

    ในช่วงบ่ายวันศุกร์ ยูไนเต็ด เจรจาข้อตกลงกับ เมนเดส และจัดการการตรวจร่างกายที่ลิสบอนในช่วงสุดสัปดาห์ ขณะที่ ยูเว่ ก็กำลังรอคอยข้อเสนออย่างเป็นทางการ

    การเสนอราคาเกิดขึ้นหลังจากนั้นไม่นาน โดยเป็นเงิน 13 ล้านปอนด์ (15 ล้านยูโร) บวกโบนัสอีก 7 ล้านปอนด์ (8 ล้านยูโร) ซึ่งอีกชั่วโมงถัดมาทั้งสองทีมก็จับมือกัน

    ตั้งแต่ โซลชา เข้ามาเป็นกุนซือ ผีแดง เขาได้พยายามที่จะเปลี่ยนกลยุทธ์การเสริมทัพให้พ้นจากการเซ็นสัญญาแข้งบิ๊กเมนพร้อมค่าเหนื่อยมหาศาล และมุ่งเน้นไปยังดาวรุ่งมากพรสวรรค์เพื่อนำวิถีของ ยูไนเต็ด กลับมา

    ถามว่า โรนัลโด้ จะเข้ากับสไตล์การเล่นของ ผีแดง ไหม ตอบได้เลยว่าแน่นอน แต่กองหน้าวัย 36 ปี ไม่เหมาะกับกลยุทธ์ที่เปลี่ยนไปนั้น

    อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวของสโมสรได้กล่าวว่าพวกเขาพอใจกับข้อตกลงนี้ ขณะที่เขาจะนำคุณภาพระดับเวิลด์คลาสมาให้ทีม และแนวคิด รวมถึงประสบการณ์ของผู้ชนะมาให้ห้องแต่งตัวด้วย

    แหล่งข่าวยังเพิ่มเติมอีกว่า ยูไนเต็ด นั้มีความสุขอย่างมากกับสมดุลระหว่างนักเตะดาวรุ่ง และแข้งประสบการณ์สูงในห้องแต่งตัว และแม้กระทั่งก่อนการกลับมาของ โรนัลโด้ สโมสรก็แฮปปี้กับธุรกิจที่พวกเขาทำกับ ซานโช่ และ ราฟาแอล วาราน อยู่แล้ว

    ด้าน โซลชา เองก็พูดถึง ยูไนเต็ด ที่ขาดความเฉียบขาดในเกมรุก หลังจากที่พวกเขาทำได้เพียงเสมอ เซาธ์แฮมป์ตัน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และ โรนัลโด้ สามารถเพิ่มเขี้ยวเล็บตรงนั้นได้

    หลังออกไปผจญภัยในโลกกว้างมานานนับสิบปี ตอนนี้ Ronaldo's Coming Home! แล้ว

    พาสต้า


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})