:::     :::

11 สิงโตของ เซาธ์เกต

วันศุกร์ที่ 03 กันยายน 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
2,257
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
"สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ บุกไปขยี้ ฮังการี ถึง บูดาเปสต์ ได้ 4-0 นักเตะ 11 คนแรกในชุดนี้คือตัวผู้เล่นที่ แกเรธ เซาธ์เกต จะใช้ลุยฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้ายที่ กาตาร์ ในปลายปีหน้านะครับ

อังกฤษ เล่นในระบบ 4-2-3-1 ซึ่ง 11 ตัวจริงเมื่อคืนวันพฤหัสฯหน้าตาเป็นแบบนี้

อังกฤษ (4-2-3-1) : จอร์แดน พิคฟอร์ด -ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, แฮร์รี่ แม็คไกวร์, ลุค ชอว์ -คาลวิน ฟิลลิปส์, เดแคลน ไรซ์-ราฮีม สเตอร์ลิง, เมสัน เมาน์ต, แจ็ค กรีลิช-แฮร์รี่ เคน

ตำแหน่งผู้รักษาประตูเป็นของ พิคฟอร์ด แน่ โกล์ เอฟเวอร์ตัน แทบจะไม่ทำอะไรผิดพลาดในยูโร 2020 เขาเล่นได้นิ่งมากใครก็แทรกได้ลำบาก ไม่ว่าจะเป็น ดีน เฮนเดอร์สัน หรือ แซม จอห์นสโตน

แผงแบ็กโฟร์ก็เช่นกัน วอล์คเกอร์, สโตนส์, แม็คไกวร์ และ ชอว์ เล่นได้เนี้ยบมาก ในตำแหน่งแบ็กขวาแม้ เซาธ์เกต จะเรียกผู้เล่นชุดนี้มา 4 คนอีกครั้งคือมี เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, คีแรน ทริปเปียร์ และ เจมส์ ด้วย แต่น้าแมวว่าถึงเวลาบอลโลกยังไง วอล์คเกอร์ ก็ชัวร์กว่าทุกคน

เกมกับ อันดอร์ร่า ในวันอาทิตย์น้าแมวมองว่า เซาธ์เกต จะใช้แบ็กขวาให้คุ้มเช่นเคย โดยจะโยก ทริปเปียร์ มายืนแบ็กซ้ายและเลือก เทรนท์ หรือ เจมส์ เล่นแบ็กขวาแทน วอล์คเกอร์ ซึ่งเกมกับ อันดอร์ร่า ตัวสำรองเพียบแน่ เนื่องจากวันพุธ อังกฤษ มีเกมสำคัญต้องไปเยือน โปแลนด์ ที่ วอร์ซอว์ อยู่อีกนะครับ ดังนั้นพวก เทรนท์, เจมส์, ทริปเปียร์, บูคาโย่ ซาก้า, พาทริก แบมฟอร์ด, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, เจสซี่ย์ ลินการ์ด ฯลฯ จะได้มีส่วนร่วมแน่ แล้วเกมกับ โปแลนด์ ค่อยกลับมาใช้ชุดชนะ ฮังการี อีกครั้ง

ตำแหน่งแบ็กซ้าย ยิ่งเล่นไป เบน ชิลเวลล์ ยิ่งห่างจาก ลุค ชอว์ มากขึ้นเรื่อยๆ ตำแหน่งนี้ในบอลโลก ชอว์ หวานเจี๊ยบเลย ส่วน ไทรอน มิงส์ และ คอนอร์ คัวดี้ ก็คงแทรกมาเล่นเซนเตอร์แบ็กตัวจริงได้ยากเช่นกัน

เช่นเดียวกับมิดฟิลด์ตัวรับคู่ ไรซ์ กับ ฟิลลิปส์ ก็จองยาว แม้แต่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่โคตรเก๋ายังแย่งพื้นที่ตรงนี้กลับมาไม่ได้ เราต้องยอมรับว่า ไรซ์ จาก เวสต์แฮม และ ฟิลลิปส์ จาก ลีดส์ เลนได้ดีเหลือเชื่อจริงๆ

หน้าเป้ายังไงก็เป็น แฮร์รี่ เคน แน่นะครับ นี่ลูกโหม่งแบบโฉบเข้าไปแบบเด็ดขาดของเขาในนัดชนะ ฮังการี นับเป็นประตูที่ 39 ในทีมชาติอังกฤษของ เคน แล้ว ตามสถิติ 53 ประตูของ เวย์น รูนี่ย์ อยู่อีก 14 ลูกเอง โดย โดมินิก คัลเวิรต-เลวิน และ พาทริก แบมฟอร์ด ต้องรอโอกาสของตัวเองไป ส่วน 3 คนที่ยืนหลัง เคน น้าแมวมองว่า เซาธ์เกต คงจะพบแล้วโดยให้ กรีลิช เล่นทางซ้าย โยก สเตอร์ลิง ไปเล่นขวา และ เมาน์ต ยืนหน้าต่ำ เราจะเห็นว่าครึ่งหลัง 4 ตัวรุกของ อังกฤษ ทำเอานักเตะ ฮังการี ท้อไปเลย เพราะมาเป็นชุดๆๆๆๆ

นี่แหละ 11 ตัวจริงในฟุตบอลโลก 2022 ปลายปีหน้า ในกรณีที่ไม่มีใครบาดเจ็บยาวหรือฟอร์มตกอย่างน่าเกลียดนะ ในช่วงปีเศษๆนี้ก็ต้องดูว่าใครจะแทรกเข้ามาได้บ้าง อย่างเช่น เจดอน ซานโช่ ถ้าโชว์ฟอร์มระดับเทพกับ แมนฯยูฯ ก็อาจจะแทรกได้เป็นต้น แต่ดูทรงแล้ว ซานโช่ มีโอกาสจะแป่กได้เหมือนกันนะ

ถึงตรงนี้บอกตรงๆครับ 11 ผู้เล่นชุดนี้แข็งโป๊กจริงๆ และสู้ได้ทุกทีมในโลกด้วย

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด