:::     :::

ลาปอร์ต้า : กริซมันน์ ไม่ใช่นักเตะในแบบที่เราต้องการ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
โจน ลาปอร์ต้า ให้สัมภาษณ์กับรายการ ‘Onze’ จากช่อง Esport 3 สื่อดังในกาตาลุนญ่า โดยพูดถึงหลากหลายประเด็นที่เกิดขึ้นกับทีมในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้เห็นถึงทิศทางความเป็นไปของ บาร์เซโลน่า ในเวลานี้ได้อย่างชัดเจน

ถาม : สถานการณ์โดยรวม ? 

ลาปอร์ต้า : ผมไม่เคยเสียใจที่ลงสมัครรับเลือกครั้ง ผมต้องการเซฟ บาร์ซ่า, เวลานี้พวกเรายังคงอยู่ในอาการโคม่า แต่เราจะดีขึ้นอย่างแน่นอน การลดค่าเหนื่อยนั้นเป็นเรื่องที่ยุ่งยาก เราควรจะแสดงความยินดีกับ มาเตอู อเลมานี่ กับความพยายามของเขา เช่นเดียวกับต้องยกย่องฮีโร่บางคนของ บาร์ซ่า ตัวอย่างเช่น เคราร์ด ปีเก้,เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ และ ยอร์ดี้ อัลบา เดี๋ยวจากนี้ก็จะมี เซร์จี้ โรเบร์โต้ ที่ลดค่าเหนื่อยตามมม 

สิ่งที่พวกเขาทำนั้นน่ายกย่องมากและเป็นแบบอย่างที่ดีสำหรับ บาร์เซโลนิสโม่ ทุกคน , นอกจากนี้แล้วนักเตะอีกหลายคนเช่น อุมตีตี้ ก็จะยอมลดค่าเหนื่อยของตัวเองลงมาเช่นกัน 

………………………

ถาม : เมสซี่ ? 

ลาปอร์ต้า : สิ่งที่เกิดขึ้นได้ถูกอธิบายไปแล้ว เราถูกกดดันว่าลงนามในเงินกู้ CVC หรือไม่เราก็จะต้องละเมิดกฏ 'fair play’ นี่คือบทสรุปของสิ่งที่เกิดขึ้น เราได้มีการตกลงกับ เลโอ แล้ว สัญญาฉบับแรกมีอายุ 2 ฤดูกาล แต่หลังจากนั้นเราก็เห็นว่ามันเป็นไปไม่ได้  ลา ลีกา ไม่ยอมรับมัน 

ด้วยตัวเลขที่เกิดขึ้นเราตระหนักว่ามันเป็นไปไม่ได้ และมันก็ไม่มีประโยชน์อันใดที่จะต้องเสียเวลารอ ด้วยกฏ 'fair play’ เมสซี่ ไม่สามารถอยู่กับทีมต่อไปได้ แม้ กริซมันน์ จะย้ายออกไป หรือกลุ่มนักเตะแกนหลักยอมลดค่าเหนื่อยก็ยังไม่สามารถเกิดขึ้นได้ 

………………………

ถาม : ความสัมพันธ์กับ เมสซี่ ?

ลาปอร์ต้า : เราทั้งสองฝ่ายต่างรู้สึกเจ็บปวดในวันที่เขาต้องไป ผมดูเกมที่เขาประเดิมสนามกับ เปแอสเช และผมไม่ชอบมันเอาเลย มันเป็นสถานการณ์ที่แปลกประหลาดมาก พวกเขาคือทีมที่พวกเราต้องเผชิญหน้าด้วย 

ผมไม่ได้พูดคุยกับเขาเลยนับตั้งแต่ที่เขาย้ายออกไป ประวัติศาสตร์ต้องดำเนินต่อไป เพราะเขาเป็นและจะเป็นบาร์เซโลนิสต้าตลอดไป สิ่งที่ผมต้องพูดก็คือไม่มีการทะเลาะบาดหมางใดๆเกิดขึ้นเลยระหว่างการเจราจา ไม่ทั้งกับพ่อของเขา ไม่ทั้งกับตัวเขา 

………………………

ถาม : โรนัลด์ คูมัน ? 

ลาปอร์ต้า : เราอยู่ในชวงต้นฤดูกาล ,ไม่มีเกมไหนง่ายเลย เรามีผู้เล่นบาดเจ็บมากมาย เราเล่นได้ดีในเกมกับ ลา เรอัล (โซเซียดาด) , ที่ ซาน มาเมส นั้นเป็นเกมที่ยากมาก ส่วนในเกมกับ เคตาเฟ่ เราเหนื่อยกันมาก สิ่งที่เราควรให้ความสำคัญก็คือเราคว้าชัยชนะเอาไว้ได้ 

ผมคุยกับ คูมัน ผมมักพูดคุยกับเทรนเนอร์ของตัวเองเสมอ เขาได้รับการหนุนหลังอย่างเต็มที่จากผมรวมถึงความเคารพด้วย เขาเข้าใจว่าโมเดลของ โยฮัน ครัฟฟ์ นั้น ไม่สามารถเอาอะไรมาหักล้างได้ที่ บาร์ซ่า 

ไม่มีกำหนดระยะเวลาตายตัวสำหรับการต่อสัญญากับ คูมัน ข้อความที่ส่งถึงกันนั้นชัดเจนแล้ว, เขา(คูมัน) ตัดสินใจได้ถูกต้องเกี่ยวกับ เมมฟิส และเขาก็กำลังจะคิดถูกในดีลของ ลุค เดอ ยอง 

………………………

ถาม : ริกิ ปุช ?

ลาปอร์ต้า : ผมไม่เคยพูดเลยว่าเขาจะต้องลงสนาม ผมพูดได้แค่ว่าผมอยากเห็น เพราะผมชอบเขา เหมือนอย่างที่ผมชอบ โกยาโด้ แต่ว่าผมไม่เคยคิดที่จะกดดันเทรนเนอร์ของผมเลย อย่างมากที่สุดผมก็แค่ถามว่าเขาเป็นอย่างไรบ้าง แล้วคนอื่นล่ะเป็นยังไง ผมแค่ไม่ต้องการให้พรสวรรค์ของนักเตะเยาวชนของเราสูญเปล่า 

………………………

ถาม : การเซ็นสัญญานักเตะเข้าทีม ? 

ลาปอร์ต้า : ลุค เดอ ยอง คือนักเตะเนเธอร์แลนด์ , ในยุคของ โยฮัน ครัฟฟ์ เรามี ฆูลีโอ ซาลีนาส (กองหน้าตัวเป้าร่างใหญ่) โยฮัน ค้นพบทางแก้ปัญหาในบางครั้งด้วยโมเดลนี้ ส่วน เป๊บ เองก็เช่นเดียวกัน เขาก็เคยใช้นักเตะแบบนี้

เราจะต้องเปิดใจให้กว้าง ผมคิดว่าทุกอย่างสามารถออกมาดีได้ ผมเห็นเขาเล่นแล้ว ผมรู้สึกชอบนะ เขาปะทะและกดดันกองหลังได้ดี คูมัน ตัดสินใจได้ถูกต้องเกี่ยวกับ เมมฟิส และเขาก็กำลังจะคิดถูกในดีลของ ลุค เดอ ยอง 

………………………

ถาม : กริซมันน์ ?

ลาปอร์ต้า : เขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม ไม่เคยมีทัศนคติในแง่ลบ แต่เขาไม่เข้ากับระบบของเรา เขาไม่ใช่นักเตะในแบบที่เราต้องการ ผมได้ส่งข้ออวยพรให้เขาพบแต่สิ่งที่ดีทั้งในชีวิตส่วนตัวและในด้านอาชีพ ส่วนอ๊อปชั่นในการซื้อขาดนั้นเขาต้องลงเล่น 50 % จากจำนวนนัดทั้งหมดในฤดูกาลนี้กับ แอตเลติโก  

………………………

ถาม : เคราร์ด ปีเก้ ? 

ลาปอร์ต้า : เขาไปที่กันตาเบรีย แต่ว่าเขารู้ดีว่าเขาโอเคดี เราต้องการเขาในสภาพที่พร้อมที่สุด ไม่ต้องเร่งรีบคัมแบ็ก ส่วนการไปเล่นเซิร์ฟนั้น เราจะไม่ลงโทษเขา เขาแสดงให้เห็นมาหลายต่อหลายครั้งถึงความเป็นบาร์เซโลนิสโม่ของเขา เขาเป็นมืออาชีพ เรื่องนี้ไม่เป็นที่สงสัย ผมพูดเสมอว่าสักวันเขาจะก้าวขึ้นมาเป็นประธานสโมสรที่ยิ่งใหญ่ของ บาร์ซ่า 

………………………

ถาม : ซูเปอร์ลีกา ?

ลาปอร์ต้า : โปรเจคต์นี้ยังคงดำเนินการอยู่ ทั้ง 3 สโมสรที่ร่วมก่อตั้งเอาชนะยูฟ่าได้ในทุกชั้นศาล ยูฟ่า ไม่สามารถที่จะห้ามเราได้ สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือเราเตรียมที่จะนำเสนอมันออกมาให้ดีที่สุด 

………………………

ถาม : ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ?

ลาปอร์ต้า : ผมกับเขาเข้ากันได้ดี แม้เราก็คือคู่แข่งกัน ในเราเข้ามาร่วมงานกันใน ซูเปอร์ลีกา และเรามี อันเญลลี่ เป็นตัวกลาง เขา (เปเรซ) ยืนอยู่ฝั่งตรงข้ามกับ ฆาเบียร์ เตบาส ซึ่งทำในสิ่งที่เขาคิดว่าดีที่สุดสำหรับทีมต่างๆ และคนส่วนใหญ่ แต่ว่าเขาควรพิจราณาถึง บาร์ซ่า กับ เรอัล มาดริด ด้วย ผมคิดว่า เตบาส ควรไปเปิดศึกกับ เปแอสเช มากกว่านะ เพราะฝ่ายนั้นโดดข้ามทุกกฏข้อบังคับที่มีอยู่ 

………………………

ถาม : เนย์มาร์ ? 

ลาปอร์ต้า : เราพยายามที่จะเซ็นสัญญากับเขา มีการพูดคุยกันหลายต่อหลายครั้ง เท่าที่เรารู้ เขาอยากกลับมาอยู่กับเราแทบแย่ 

………………………

  ถาม : อันซู ฟาติ ? 

ลาปอร์ต้า : เราไม่เคยมีความคิดที่จะขายเขาเลย ข่าวลือนั้นออกมาจากสื่ออังกฤษว่ามีทีมจากอังกษเตรียมที่จะยื่นข้อเสนอขอซื้อเขา แต่ข้อเสนอที่ว่านี้ไม่เคยมีจริง อันซู เป็นนักเตะที่กล้าหาญมากเพราะเขายอมรับที่จะสวมเสื้อหมายเลข 10 แต่เหตุผลสำคัญที่เขายอมรับนั้นก็เพราะได้รับความเห็นชอบจากเหล่ากัปตันของ บาร์ซ่า 

………………………

ถาม : อเล็กซ์ โกยาโด้ ?

ลาปอร์ต้า : ดีลการย้ายตัวไป คลับ บรูช ของเขานั้นลุล่วงแล้ว แต่ว่าในช่วงนาทีสุดท้ายนั้นทาง บรูช ต้องการที่จะเพิ่มอ๊อปชั่นบังคับซื้อขาดเข้าไปด้วย ซึ่งตัว อเล็กซ์ เองก็ตอบปฏิเสธเช่นกัน ตอนนี้เรากำลังพยายามที่จะจัดการให้เขามีเบอร์เสื้อภายในทีมชุดใหญ่ หรือไม่ก็ชุด เบ ซึ่งแบบนี้เขาจะสามารถขึ้นไปเล่นกับชุดใหญ่ได้ 

………………………

ถาม : ชาบี เอร์นานเดซ ?

ลาปอร์ต้า : ผมชื่นชมเขามาก เขาอยู่ในช่วงเวลาสำคัญและเส้นทางอาชีพที่สำคัญมาก เขาได้รับการต้อนรับจากผมเสมอ แต่ คูมัน คือเทรนเนอร์ของเรา และผมให้ความเคารพเขามาก การพูดถึง ชาบี ในเรื่องเกี่ยวกับอนาคตนั้น มันดูขาดความเคารพต่อเขา 


เจมส์ ลา ลีกา แปล&เรียบเรียง


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด