:::     :::

โอกาสสำคัญของ 'ซาอูล'

วันพุธที่ 08 กันยายน 2564 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
1,045
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ดาวเตะทีมชาติสเปนเตรียมประเดิมสนามให้ สิงห์บลูส์ หลังจากได้รับคำมั่นสัญญาก่อนจะมายังถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ในวันเส้นตาย

    ย้อนกลับไปในวันเส้นตาย โอกาสที่ ซาอูล ญีเกซ จะได้ย้ายมายัง เชลซี นั้นแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย

    "ข้อตกลงตายแล้ว" นี่คือสิ่งที่แหล่งข่าวสำนักหนึ่งที่ใกล้ชิดกับการเจรจารายงาน โดยที่ทั้งสองทีมไม่สามารถหาข้อตกลงกันได้

    ทว่ากรอเวลาเดินหน้ามาถึงช่วงใกล้ตลาดปิด ทันใดนั้น ซาอูล ก็เดินทางมายังกรุงลอนดอนด้วยเอกสารยืนยันการเซ็นสัญญายืมตัวมาเล่นในพรีเมียร์ลีก โดยเหลือเวลาเพียงแค่ 3 นาทีเท่านั้น

    "ผมคิดว่าสิ่งนี้จะไม่เกิดขึ้นแล้วก็แค่นั้น มันเป็นช่วงบ่าย และกลางคืนที่ยาวนานเหลือเกิน" ซาอูล ซึ่งใช้เวลาทั้งวันอยู่ในสำนักงาน สเตลลาร์ เอเจนซี่ กล่าวหลังจากที่การย้ายไปยัง เชลซี เสร็จสิ้น

    "ภรรยาองผมประหม่ามาก เรามีวันที่ซับซ้อนมาก เพราะการตัดสินใจครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย การออกจากบ้านเพื่อไปผจญภัยครั้งใหม่นั้นเป็นอะไรที่ซับซ้อน"

    ดาวเตะทีมชาติสเปนทำให้เรื่องนี้ชัดเจนว่าเขาพร้อมสำหรับการย้ายทีมหากมีโอกาสที่เหมาะสมเกิดขึ้นในซัมเมอร์นี้ โดย ซาอูล เห็นว่าฟอร์มการเล่นของเขานั้นตกลงเรื่อยๆ ในช่วง 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา

    ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ ใช้ความหลากหลายของดาวเตะวัย 26 ปี ในการเล่นหลายตำแหน่ง ตั้งแต่หมายเลข 10 จนไปถึงวิงแบ็ก และเกือบทุกที่ การขาดความสม่ำเสมอของบทบาทที่ได้รับไม่ได้ช่วยพัฒนาเกมของ ซาอูล เลย

    อันที่จริง ซิเมโอเน่ ไม่ได้อยากจะปล่อยหนึ่งในนักเตะสำคัญออกจากทีมหรอก เว้นแต่พวกเขาจะมีใครสักคนเข้ามา

    คนๆ นั้นคือ อ็องตวน กรีซมันน์

    อันที่จริง โอกาสที่จะนำ กรีซมันน์ จาก บาร์เซโลน่า กลับมายังถิ่นว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน่ ไม่มีวี่แววว่าจะเกิดขึ้นเลยจนกระทั่งถึงชั่วโมงสุดท้ายก่อนตลาดปิด จากนั้น แอตเลติโก ก็เดินเรื่องอย่างรวดเร็วจนทุกอย่างสำเร็จ

    ความเร่งรีบอย่างบ้าคลั่งเกิดขึ้นจนกลายเป็นข้อตกลงยืมตัวเบื้องต้นสำหรับ กรีซมันน์ กลับมายังทีม ตราหมี ซึ่งทำให้เราได้เห็น ลุค เดอ ย็อง ย้ายาก เซบีย่า ไปยัง บาร์ซ่า ในช่วงท้ายด้วย

    ในที่สุด แอตเลติโก และ เชลซี ก็บรรลุข้อตกลงกัน ซึ่งทำให้ ซาอูล ได้ย้ายทีมเสียที หลังช่วงปรีซีซั่นเอเยนต์ของเขาวิ่งเต้นเสนอเขาให้กับหลายทีมในพรีเมียร์ลีก

    มันมีความรู้สึกว่าลีกสูงสุดเมืองผู้ดีเป็นสถานที่ที่สมบูรณ์แบบสำหรับ ซาอูล ในขณะที่เขาก็ต้องการจะเรียกฟอร์มเก่งเพื่อติดทีมชาติสเปนลุยฟุตบอลโลก 2022 หลังไม่ได้เล่นให้ทัพ กระทิงดุ มาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ปี 2019

    แมนฯ ยูไนเต็ด และ เชลซี กลายเป็นสองตัวเต็ง แต่อิทธิพลของ โธมัส ทูเคิ่ล พิสูจน์แล้วว่าเป็นส่วนสำคัญในการตัดสินใจของ ซาอูล

    ในการพูดคุยกับนักเตะ ทูเคิ่ล ได้สรุปแผนการของเขาที่จะใช้ ซาอูล ในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลาง แทนที่จะให้เล่นหลายตำแหน่งอย่างที่ ซิเมโอเน่ เคยทำ

    กับการที่ บิลลี่ กิลมอร์ ถูกปล่อยให้ นอริช ยืมตัวทั้งฤดูกาล ทูเคิ่ล ก็อยากที่จะเพิ่มทางเลือกในแผงมิดฟิลด์ให้ครบ 4 คน ร่วมกับ เอ็นโกโล่ ก็องเต้, จอร์จินโญ่ และ มาเตโอ โควาซิช

    สิงห์บลูส์ ต้องแข่งขันถึง 5 รายการในซีซั่นนี้ โดยจะเดินทางไปญี่ปุ่นเพื่อลุยศึกชิงแชมป์สโมสรโลกในเดือนธันวาคม และด้วยเหตุนี้ ทูเคิ่ล จึงต้องการตัวเลือกที่มากพอเพื่อโรเตชั่นอย่างมีประสิทธิภาพ

    "กองกลางสามคนที่กำลังเล่นอยู่ในระดับสูง มันไม่ง่ายเลยที่จะได้เล่น แต่ถ้าผมทุ่มเท และต่อสู้ ผมเชื่อว่าตัวเองทำได้" ซาอูล กล่าวถึงสถานการณ์ของตนกับสโมสรใหม่

    "เชลซี ให้สัญญากับผมว่าจะให้ผมฝึกในตำแหน่งตัวเอง (มิดฟิลด์) แต่เราจะได้เห็นกัน เพื่อที่จะได้กลับไปเล่นในตำแหน่งที่ผมไม่ได้เล่นในปัจจุบัน นั่นคือเหตุผลสำคัญที่สุดสำหรับการตัดสินใจของผม"

    "การย้ายทีมครั้งนี้เป็นการก้าวออกจากคอมฟอร์ตโซน ผมเชื่อว่าทุกคนจะได้เห็น ซาอูล คนใหม่ (ที่ดีกว่าเดิม) ในที่ใหม่"

    อย่างน้อย การไม่มีคอมฟอร์ตโซนนั้นเขาก็จะได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมชาติในการเรียนรู้ภาษาใหม่อย่าง เกปา อาร์รีซาบาลาก้า, เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า และ มาร์กอส อลอนโซ่

    การได้เล่นตำแหน่งมิดฟิลด์ในทีม ทูเคิ่ล อาจเป็นเรื่องยากที่ ซาอูล จะพิสูจน์ตัวเองได้ตั้งแต่สัปดาห์แรกๆ แต่เขาก็แค่เรียนรู้จาก มาเตโอ โควาซิช ที่สามารถเปลี่ยนสัญญายืมตัวให้กลายเป็นการย้ายทีมแบบถาวร

    ดาวเตะทีมชาติโครเอเชียแจ้งเกิดได้ดีเลยในยุคของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ ซึ่งต่อมาผู้สืบทอดอย่าง แฟร้งค์ แลมพาร์ด ก็ได้เซ็นสัญญาเขามาจาก เรอัล มาดริด ด้วยค่าตัว 40 ล้านปอนด์ ในซัมเมอร์ ปี 2019 และ ซาอูล ก็คงหวังที่จะเป็นแบบเดียวกัน

    เชลซี จะต้องจ่ายเงิน 30 ล้านปอนด์ หากพวกเขาต้องการเก็บดาวเตะเบอร์ 17 คนใหม่ไว้หลังจบฤดูกาลนี้ แม้ว่าพวกเขาจะมีเป้าหมายในแดนกลางคนอื่นๆ ที่อาจส่งผลกระทบต่ออนาคตของ ซาอูล ในเดือนพฤษภาคมก็ตาม

    สิงห์บลูส์ มีข่าวกับ ดีแคลน ไรซ์ อยู่เรื่อยๆ ไหนจะ จู๊ด เบลลิงแฮม อีกคน แต่ทั้งคู่ก็มีค่าตัวที่แพงกว่า ซาอูล เยอะโทษฐานที่เป็นคนอังกฤษ

    นี่คือโอกาสสำคัญที่ ซาอูล จะแสดงให้เห็นว่าเหตุใดเขาจึงมีศักยภาพมากพอที่จะซื้อใจ สิงห์บลูส์ ได้

    เขามีความตั้งใจที่แน่วแน่ และในการทำงานกับ ทูเคิ่ล เขาอาจพบโค้ชที่จะดึงสิ่งที่ดีที่สุดออกมาจากตัวเขาได้อีกครั้ง

    พาสต้า


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด