:::     :::

ปาโบล ฟอร์นาลส์ ซีซั่นที่ดีรออยู่

วันพุธที่ 08 กันยายน 2564 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
1,298
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ตราบใดที่ทีมฟุตบอลยิงประตูได้มากกว่าเสีย นั่นก็แสดงให้เห็นถึงชัยชนะ และความสำเร็จในเกมแล้ว เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทราบเรื่องนั้นเป็นอย่างดี

ฤดูกาล 2021-22 ดูเหมือนจะเป็นซีซั่นที่น่าตื่นตาตื่นใจสำหรับแฟนๆ เวสต์แฮม

นอกจาก 7 คะแนนจาก 3 เกมแรกที่ส่ง เดอะ แฮมเมอร์ส ขึ้นไปเป็นรองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกแล้ว พวกเขายังเป็นทีมที่ยิงประตูได้มากที่สุด 10 ประตู (เท่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้) แม้เสียถึง 5 ประตู แต่ก็ไม่เห็นต้องแคร์
ในจำนวน 10 ประตูที่เกิดขึ้นใน 3 เกมที่ เวสต์แฮม ชนะ นิวคาสเซิ่ล 4-2 (เยือน), เลสเตอร์ 4-1 (เหย้า) และ เสมอ คริสตัล พาเลซ 2-2 (เหย้า) มิเคล อันโตนิโอ คือกองหน้าที่โดดเด่นที่สุด 4 ประตู กับ 3 แอสซิสต์ ตามมาก็เป็น ซาอิด เบนราห์มา 2 ประตู กับ 2 แอสซิสต์ และ ปาโบล ฟอร์นาลส์ 2 ประตู กับ 1 แอสซิสต์
นับตั้งแต่ย้ายมาจาก บียาร์เรอัล เมื่อสองปีก่อน ฟอร์นาลส์ ค่อยๆ ปรับตัวเข้ากับฟุตบอลพรีเมียร์ลีก และปรับตัวเข้ากับระบบการเล่นของ เวสต์แฮม ได้ดีขึ้นเรื่อยๆ จาก 2 ประตูในพรีเมียร์ลีกซีซั่นแรก กลายมาเป็น 5 ประตูในซีซั่นที่สอง และซีซั่นใหม่นี้ออกสตาร์ตไปแค่ 3 เกม นับไปแล้ว 2 ประตู
เหตุผลที่ ฟอร์นาลส์ โชว์ฟอร์มดีขึ้นเรื่อยๆ ไม่ใช่แค่เพราะการปรับตัวเข้ากับเกมฟุตบอลอังกฤษได้ดีขึ้น แต่ยังเป็นเพราะปรับตัวเข้ากับชีวิตในลอนดอนตะวันออกได้เป็นอย่างดีเช่นกัน
2019-20 ฤดูกาลแรกใน ลอนดอน สเตเดี้ยม ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับ ฟอร์นาลส์ ที่ต้องใช้เวลาปรับตัวเข้ากับสโมสรใหม่ ลีกใหม่ ประเทศใหม่ เมืองใหม่ และภาษาใหม่
แต่หลังจากนั้นทุกอย่างก็ค่อยๆ ดีขึ้น โดยเฉพาะการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ ที่ส่งผลต่อการสื่อสารกับทุกคนในทีม
"เสียงเพลง, สัญลักษณ์ เมื่อพวกเขาเห็นคุณตามท้องถนน, ฟองสบู่ มันเป็นสิ่งที่คุณไม่เคยสัมผัสได้จากที่อื่น" ฟอร์นาลส์ ให้สัมภาษณ์กับสองชื่อชั้นนำ เดอะ การ์เดี้ยน กับ เดลี่ เมล
หนึ่งในเหตุผลสำคัญคือการประสานงานในแนวรุก ถ้าเพื่อนร่วมทีมเล่นดี เข้าขารู้ใจ ก็เป็นธรรมดาที่ ฟอร์นาลส์ จะเค้นฟอร์มเก่งออกมาได้อย่างเต็มที่
"มันแสดงให้เห็นแล้ว ไม่ใช่เหรอ? มันแสดงออกมาให้เห็นจริงๆ ความเข้าใจเกมที่ดีเยี่ยมกับทุกๆ คน โดยเฉพาะกับ มิคกี้ (มิเคล อันโตนิโอ)"
"เขารู้ว่าผมกำลังจะทำอะไร ผมกำลังจะวิ่งไปจุดไหน และผมก็รู้ว่าเขาจะทำอะไรด้วย ต้องการบอลโด่งหรือบอลเรียด โดยไม่ต้องมองหน้ากันเลย เราต่างรู้ว่าอีกคนจะไปจุดไหน"
"เขาคือนักเตะที่สามารถสร้างความแตกต่างได้ตลอดเวลาจริงๆ ด้วยพละกำลังและการทำประตู"
นี่คือสิ่งที่แฟนๆ ขุนค้อน ต่างคาดหวัง การเริ่มต้นฤดูกาลพรีเมียร์ลีกที่สวยงาม ตามด้วยการเปิดฉากรอบแบ่งกลุ่ม ยูโรปาลีก อย่างสวยหรู
ใช่ เวสต์แฮม กำลังจะกลับคืนสังเวียนฟุตบอลยุโรปเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล 2006-07 ที่ได้ลงเล่นรายการนี้ในชื่อเดิม ยูฟ่า คัพ แต่ก็ตกตั้งแต่รอบแรก แม้มีโอกาสกลับมายืนตรงจุดนี้อีกสองครั้ง แต่ก็ตกรอบคัดเลือก และรอบเพลย์ออฟ ทั้งสองฤดูกาล
"ความตื่นเต้นที่เราทุกคนรู้สึกได้กับการลงเล่นใน ยูโรปาลีก เป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่มาก แฟนๆ, สโมสร, นักเตะ ไม่มีอะไรที่จะมาหยุดการรอคอยนั้นได้"
เรื่องประสบการณ์ นักเตะหลายคนในทีม เวสต์แฮม ไม่เคยสัมผัสเวทียุโรป ไม่ว่าจะเวทีใหญ่ หรือเวทีเล็ก แต่สำหรับ ฟอร์นาลส์ เคยลงเล่นถ้วย ยูโรปาลีก กับ บียาร์เรอัล มาแล้วสองฤดูกาล รวมทั้งสิ้นกว่า 19 เกม ยิง 4 ประตู
ฟอร์นาลส์ จึงถือเป็นหนึ่งในความหวังสูงสุดของ เดวิด มอยส์ ที่ต้องการพา เวสต์แฮม สร้างชื่อไปให้ไกลที่สุดใน ยูโรปาลีก ฤดูกาล 2021-22 โดยจะเริ่มนับหนึ่งในเกมเยือน ดินาโม ซาเกรบ ที่โครเอเชีย วันพฤหัสบดีที่ 16 กันยายน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด