:::     :::

ฮวาง ฮี-ชาน ประเดิมดั่งฝัน

วันเสาร์ที่ 11 กันยายน 2564 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
1,691
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
สองฤดูกาลที่แล้ว เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก มีสามประสานแดนหน้าที่น่าจับตามองทั้งแผง เออร์ลิง ฮาแลนด์, ทาคูมิ มินามิโนะ และ ฮวาง ฮี-ชาน แต่ก็ร่วมงานกันได้ไม่ครบเทอม

ฮาแลนด์ ย้ายไปเล่นในบุนเดสลีกากับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ มินามิโนะ ย้ายไปเล่นในพรีเมียร์ลีกกับ ลิเวอร์พูล ในช่วงเดือนมกราคมปี 2020

ฮวาง ถูกพูดถึงน้อยกว่าใครเพื่อน และต้องรอจนจบซีซั่นถึงย้ายไป แอร์เบ ไลป์ซิก ในบุนเดสลีกา ซึ่งก็เป็นทีมพี่ทีมน้องกับ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก
แม้ยิงไป 16 ประตู กับ 22 แอสซิสต์ จาก 40 เกมให้ ซัลซ์บวร์ก ในฤดูกาล 2019-20 แต่น่าเสียดายที่การไปเล่นในบุนเดสลีกากลับไม่ถูกโฉลกกับ ฮวาง เพราะ 18 เกมในลีกสูงสุดเยอรมนี คลำเป้าไม่เจอเลยในซีซั่นแรก
มีเพียง 3 ประตูใน เดเอฟเบ โพคาล แต่ก็ไม่อาจลบความผิดหวังจากแฟนๆ ที่หวังจะได้เห็นการยิงประตูเป็นกอบเป็นกำ เหมือนนักเตะเอเชียหลายๆ คนที่ปรับตัวเข้ากับบุนเดสลีกาได้ง่ายกว่าลีกอื่นๆ
ดังนั้นเมื่อมีข้อเสนอขอยืมตัวจาก วูลฟ์แฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ยื่นเข้ามา ฮวาง และ ไลป์ซิก จึงไม่อาจปฏิเสธโอกาสนี้ได้
การประเดิมสนามในพรีเมียร์ลีกคือความฝันของนักเตะเกาหลีใต้ และยิ่งเป็นฝันที่สมบูรณ์แบบ เมื่อประเดิมประตูตั้งแต่เกมแรกที่ลงสนาม
ฮวาง ใช้เวลาอยู่ในสนามเพียง 20 นาที ทำประตูแรกในสีเสื้อ วูล์ฟส์ เป็นการเริ่มต้นในพรีเมียร์ลีกที่แตกต่างไปจากบุนเดสลีกาอย่างสิ้นเชิง
"เราไม่มีเวลาในการฝึกซ้อม แม้แต่กับนักเตะของเรา เรามีแค่หนึ่งหรือสองสัปดาห์สำหรับปรีซีซั่น และเราก็เริ่มลุยกันเลย" บรูโน่ ลาช ซึ่งเข้ามาคุมทีม วูล์ฟส์ เป็นปีแรก กล่าว
"ตอนที่เขามาถึง เขาได้ดูวีดีโอแนวทางที่เราเล่นทั้งเกมรุกและเกมรับ เราเตรียมพร้อมสำหรับเกม และเขาก็ช่วยเราได้ มันเป็นการเริ่มต้นที่ดีสำหรับเขา และผมหวังว่าเขาจะเป็นอนาคตที่ดีของเรา"
ประตูนี้อาจไม่ใช่ประตูที่ยาก หรือสวยงามอะไร แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือเป็นประตูที่ปลุกความมั่นใจให้กับ ฮวาง ที่ยิงประตูเกมลีกไม่ได้เลยที่ ไลป์ซิก
และช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับแฟนๆ หมาป่า ที่หวังได้เห็น ฮวาง ปรับตัวได้เร็ว และยิงได้สม่ำเสมอเหมือน ซน ฮึง-มิน กองหน้าที่กลายเป็นขวัญใจแฟนๆ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไปแล้ว
ปัจจัยภายนอกมีส่วนสำคัญมากๆ สำหรับการปรับตัวเล่นฟุตบอลพรีเมียร์ลีก สิ่งที่ ซน แสดงให้เห็นคือการสื่อสารได้ทั้งภาษาเยอรมันและอังกฤษ บวกกับอัธยาศัยที่เป็นมิตร ยิ้มแย้ม แจ่มใส ร่าเริง สนุกสนาน ทุกอย่างจึงดูง่ายไปหมด
และสิ่งที่ ฮวาง มีเหมือนกับ ซน นอกจากการย้ายมาจากบุนเดสลีกาแล้ว ก็คือเรื่องของภาษา ที่สามารถสื่อสารเยอรมันกับอังกฤษได้ด้วย
ถึงตอนนี้ ฮวาง เปิดตัวได้อย่างน่าประทับใจในพรีเมียร์ลีกแล้ว และหากสามารถรักษามาตรฐานของตัวเองเอาไว้ได้ ก็มีโอกาสที่ วูลฟ์แฮมป์ตัน จะเซ็นสัญญาถาวรหลังจบซีซั่นนี้
นั่นคือเป้าหมายสูงสุดของกองหน้าเกาหลีใต้

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด