:::     :::

โชคร้ายถึงกึ๋น

วันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,477
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
สเปอร์ส เป็นทีมที่ขึ้นชื่อลือชาเรื่อง "โชคร้าย" มาโดยตลอด และสัปดาห์ที่ผ่านมาก็เกิดเรื่องราวที่ยืนยันสิ่งนี้อีกครั้ง...

ในขณะที่แฟนๆ ไก่เดือยทอง กำลังดีใจสุดขีดกับชัยชนะที่สกอร์ 1-0 สามนัดติดต่อกันเหนือ แมนฯซิตี้ (เหย้า), วูล์ฟแฮมป์ตัน (เยือน) และ วัตฟอร์ด (เหย้า) จนขึ้นไปอยู่ตำแหน่งจ่าฝูงนำแบบเดี่ยวๆ พวกเขาไม่รู้สักนิดว่าหายนะกำลังรออยู่ในสัปดาห์ทีมชาติ

รายงานแต่ละสนามค่อยๆมาว่านักเตะของทีมบาดเจ็บในทีมชาติถึง 4 คนอันได้แก่ ซน ฮึง-มิน, สตีเว่น เบิร์กไวจ์น, โอลิเวอร์ สคิปป์ และ ไรอัน เซสเซยง เราจะเห็นได้ว่ามีแค่ สคิปป์ คนเดียวที่หายเจ็บทันเวลา การขาด ซึน ฮึง-มิน สตาร์ทีมชาติเกาหลีใต้ที่ชอบยิง คริสตัล พาเลซ ไปถือว่าเสียหายร้ายแรง

เท่านั้นยังไม่พอ 3 นักเตะอเมริกาใต้อย่าง คริสเตียน โรเมโร่, ดาวินซอน ซานเชซ และ โจวานนี่ โล เซลโซ่ ต้องกักตัวจากโควิด-19 โดยขณะที่เพื่อนๆซ้อมกันใน อังกฤษ นักเตะเหล่านี้ต้องอยู่ที่แค้มป์ในประเทศโครเอเชีย

การขาดผู้เล่นชุดใหญ่ไปถึง 6-7 อันนี้ก็แสดงให้เห็นว่า สเปอร์ส โชคร้ายขนาดไหน แต่นั่นมันแค่สิวๆยังไม่ถึง "กึ๋น" เหมือนอย่างเกมที่ เซลเฮิร์สต์ ปาร์ค เพราะทุกสิ่งที่เกิดขึ้นมันช่างเป็น "ด้านลบ" ที่ลูกน้องของ นูโน่ ต้องประสบพบเจอ

สเปอร์ส จัดผู้เล่นไปตามมีตามเกิด โดยแผงหลังซึ่งใช้ชุดเดิมใน 3 เกมแรกคือ แทนกันก้า-ซานเชซ-ดายเออร์-เรกีร่อน ต้องเปลี่ยนมาเป็น เอเมอร์สัน-แทนกันก้า-ดายเออร์-เรกีล่อน แบบนี้สะเทือนเต็มๆ 

แล้วเล่นไปได้แค่ 12 นาที ดายเออร์ บาดเจ็บต้องโดนเปลี่ยนตัวออก เป็น โจ โรด้อน กองหลังทีมชาติเวลส์ที่ลงสนามเป็นนัดแรกในฤดูกาลนี้ นั่นเท่ากับว่าเซนเตอร์แบ็กตัวจริงช่วงต้นฤดูกาลของ นูโน่ คือ ดายเออร์-ซานเชซ ไม่อยู่ในสนามเลย

จะโทษว่า สเปอร์ส โชคร้ายอย่างเดียวก็ไม่ถูกนัก เพราะเกมในครึ่งแรกพวกเขาเล่นได้ "ห่วย" แบบสุดขั้วด้วย ถึงกับไม่มีโอกาสยิงแม้แต่ครั้งเดียวนี่มันไม่ไหวนะ

ครึ่งหลัง จาเฟต แทนกันก้า โดนใบเหลืองติดๆกันใน 5 นาทีกลายเป็น "ใบแดง" ไล่ออกจากสนาม น้าแมวสรุปให้เลยว่า "โง่เอง" โอ้ย ! คิดแล้วปวดใจทำไม สเปอร์ส ต้องมีผู้เล่นที่ผิดพลาดส่วนบุคคลบ่อยขนาดนี้

แล้วก็เป็นตัวสำรองอีกคนอย่าง เบน เดวิส ที่ถูกเปลี่ยนลงมายืนเซนเตอร์แบ็กที่ทำผิดพลาดส่วนบุคคลอย่างร้ายแรงด้วยการแฮนด์บอลแบบโจ๋งครึ่ม กางแขนออกมา 90 องศาแบบนั้น ผู้ตัดสิน 100 ใน 100 คนเขาก็ให้จุดโทษทั้งนั้น

ครบเลย จุดโทษ-ใบแดง แบบนี้ที่บ้านเรียก "แจกโปสเตอร์ พร้อมลายเซ็นต์"

จากนั้นเกมรับไก่ก็ "งามไส้" ปล่อยให้ตัวสำรองของ พาเลซ อย่าง เอดูอาร์ ทำ 2 ประตู โดยตัวนี้ พาเลซ ซื้อมาจาก เซลติก 15 ล้านปอนด์ ลงมา 28 วินาทีก็รับบอลจาก วิลฟรีด ซาฮา ยิงเข้าไปเลย

งามไส้มากๆ เพราะ ไก่ ได้ปล่อยให้ เอดูอาร์ สร้างสถิติตัวสำรองที่สัมผัสพรีเมียร์ลีกเป็นนัดแรกแล้วทำประตูได้เร็วที่สุด 28 วินาทีเท่านั้นเอง และในช่วงทดเจ็บ เอดูอาร์ ก็รับบอลจาก คอนอร์ กัลลาเกอร์ และยิงเข้าไปอีก แจ้งเกิดเต็มตัวเลยไอ้น้อง

ทั้งหมดทั้งมวลนี้นี่แหละที่น้าแมวบอกว่า สเปอร์ส ซวยถึงกึ๋น นี่เดี๋ยววันพฤหัสฯต้องไปเสียแรงกับ แรนส์ ที่ ฝรั่งเศส ในศึกยูฟ่า คอนเฟอเรนซ์ ลีก อีก แล้ววันอาทิตย์คู่ต่อสู้ที่ สเปอร์ส จะเปิดบ้านเจอก็คือเต็ง 2 อย่าง เชลซี ซะด้วย

เห็นเกมรับที่ปวกเปียกของ สเปอร์ส แล้ว งานนี้ไม่มีทางเอา "พี่ตู้เย็น" โรเมลู ลูกากู อยู่ได้เลยจ้า

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด