:::     :::

หาสูตรเขย่า3ก้อนเส้าให้หงส์ใหม่

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ลิเวอร์พูล เพิ่งเจอการสูญเสียสำคัญเมื่อ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ มิดฟิลด์ดาวรุ่งที่กำลังมาดีต้องหายหน้าจากทีมร่วมเดือนเพราะอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าจากแมตช์ชนะ ลีดส์ 3-0 เมื่อสุดสัปดาห์ ส่งผลให้วิธีการจัดขุมกำลังสามมิดฟิลด์ซึ่งกำลังจะกลมกล่อมนั้นต้องไปนับหนึ่งใหม่

        ว่าแต่จะนับกันท่าไหนดีถึงไม่เสียสมดุลนี่สิ? วันนี้ ดิส อิส แอนฟิลด์ วิเคราะห์มาให้เห็นภาพ 

'หงส์แดง' โดนติงในตลาดซัมเมอร์ที่ผ่านมาว่าผยองเกินเหตุเมื่อเสริมแค่ปราการหลัง อิบราฮิม่า โกนาเต้ เพียงคนเดียว แต่ตำแหน่งกองกลางที่เคยผูกปิ่นโตกับ จอร์จินโญ่ ไวนัลดุม กลับไม่ซื้อหาใครมาเสียบ

แล้วเพียงแมตช์เดย์ 4 ปัญหาก็เดินมาเคาะประตูห้องทำงานผจก.ทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ 

อย่างไรก็ตามบอสวัย 54 ปี ยังเชื่อเรื่องระบบทีม มากกว่าสักแต่ว่าซื้อ จึงมีโอกาสชี้แจงการขาดไปของมิดฟิลด์วัย 18 ปีที่ข้อเท้าหลุดจนอาจหายหน้าครึ่งปีกว่า 


"เราจะเล่นฟุตบอลกับแบบไม่มีเขา (เอลเลียตต์) แต่ก็จะรอหมอนั่นกลับมาเช่นกันเพราะ ฮาร์วี่ย์ คือนักเตะหัวกะทิ" คล็อปป์ กล่าวไว้หลังจบเกมที่ เอลแลนด์ โร้ด 

ในทางกลับกันพอ เอลเลียตต์ เดี้ยงไปก็เป็นโอกาสให้มิดฟิลด์เวลาลงสนามน้อยคนอื่นๆก้าวขึ้นมาลุ้น 

ชื่อของ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, นาบี เกอิต้า และ เคอร์ติส โจนส์ ถูกสะกิดถามว่าพร้อมหรือยังในการก้าวมามีอิทธิพลต่อวิธีการเล่นของทีมจากนี้ 

โดยเฉพาะเมื่อต้องเขย่าขุมกำลังแดนกลางกันใหม่ 

นั่นเพราะ 'สามก้อนเส้า' ทางฝั่งขวาของ ลิเวอร์พูล ในเกมพบ เชลซี ถูกชื่นชมหนาหูจากการประสานงานของ เอลเลีตต์, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์  

เคมีของทั้งสามแข้งทำให้ ลิเวอร์พูล สร้างรสชาติใหม่ในการขับเคลื่อนบอลไปข้างหน้า เพราะแม้แต่ 'เจเค' ยังชมจำเพาะไปว่า "สามก้อนเส้าทางฝั่งขวาทำงานดีเลย" ซึ่งแน่นอนว่ามันเกิดจากการซ้อมหนักสัปดาห์แล้วสัปดาห์เล่า จนเห็นพัฒนาการ 


วิธีการเลือกตัวของ คล็อปป์ คือจิ้ม 2 จาก 3 กองกลางตัวโฮลด์บอลออกสตาร์ตนั่นคือ ฟาบินโญ่, ติอาโก้ อันกันตาร่า และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน แล้วเหลือโควตามิดฟิลด์ให้ตัวทะลุทะลวง มีทีเด็ดตรงความสด 

ชอยส์ให้เลือก 1 จาก 3 คนต่อไปนี้  อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, เกอิต้า หรือ โจนส์ ซึ่งก็เวลาลงสนามรวมกันจากสี่เกมที่ผ่านมาเพียง 233 นาที 

พูดถึงเด็กถิ่นอย่าง โจนส์ ยังไม่ได้เตะเกมอย่างเป็นทางการเพราะเดี้ยงมาเบาๆ แต่โดยตำแหน่งหรือสไตล์ถือว่าได้ลุ้นเสียบ 

เกอิต้า ก็เป็นอีกคนที่เล่นดีในสองเกมแรกพบ นอริช ต่อเนื่อง เบิร์นลี่ย์ แต่เพราะเจ้าตัวถนัดยืนมิดฟิลด์ตัวซ้าย นั่นทำให้สามก้อนเส้าของ 'หงส์แดง' ต้องปรับตามสถานการณ์ 

หากเอาของตายแน่นอนว่า จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ไปเล่นกองกลางตัวขวาได้ แต่ปัญหาคือสภาพร่างกายกรอบเกินกว่าเล่น 2 นัด-ต่อ-สัปดาห์ ดังนั้น อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน กับ โจนส์ มีลุ้นได้โอกาสบ้าง 


มันก็อาจไม่สามารถทดแทนกำลังวังชาแบบ เอลเลียตต์ ทำไว้เสียทีเดียวแต่จะมีความเสถียร บวกบอลวางข้ามกองหลังหากให้ เฮนเดอร์สัน ยืน, ถ้าเป็น โจนส์ ก็จะได้ความแน่น ได้การสอดช่วยเติมในพื้นที่สุดท้าย 

หรือถ้าเป็น 'ดิ อ็อกซ์' แบบเวอร์ชั่นร่างกายสมูรณ์จะใกล้เคียง เอลเลียตต์ มากสุดต่างแค่บอลตัดหลังอาจเปลี่ยนลูกยิงไกลของคุณพ่อป้ายแดง 

กองกลางตัวซ้ายหลักๆ ติอาโก้ คงสลับเล่นกับ เกอิต้า โดยมี โจนส์ สอดแทรกบ้าง หรือถ้ารองกัปตัน เจมส์ มิลเนอร์ ฟิตก็ยืนพอไหว 

"เราจะใช้ทรัพยากรในมือที่มีอย่างเต็มที่, นักเตะทุกคน และเราจะพยายามประสบความสำเร็จให้ได้" คล็อปป์ ประกาศกร้าวเตรียมรับคิวแข่ง 7 นัดรอบ 21 วันหลังเบรกทีมชาติ ก.ย.

มิดฟิลด์เดี้ยงไปหนึ่ง ก็ยังเชื่อว่าคนที่เหลือคงสามารถประคองสถานการณ์ให้ผลงานต่อเนื่องไปได้ 


โดยเฉพาะอย่างยิ่งแข้งอยากเกิดแบบ โจนส์, เกอิต้า หรือ 'ดิ อ็อกซ์' ถ้าเจ๋งจริง ผจก.ทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ ส่งแข่งแน่ ดูอย่าง ฮาร์วี่ย์ เพิ่งกลับจากยืมตัวเล่นลีกรองที่ แบล็คเบิร์น พอปรี-ซีซั่นเด่นบอสก็ไม่กลัวที่จะปล่อยลงวาดลวดลายทั้งที่อ่อนประสบการณ์ 

เรื่องของเด็กหนุ่มคงสามารถสะกิดใจ นาบี และ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ว่าโอกาสมาถึงหากไม่คว้าอาจจะยากโคจรมาอีก  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด