:::     :::

เหตุผลที่อยู่ฟลอเรนซ์ต่อ

วันพุธที่ 22 กันยายน 2564 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
1,135
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ในทุกช่วงตลาดซื้อขาย การเสริมทัพตำแหน่งกองหน้ามักเรียกความสนใจและความน่าตื่นตาตื่นใจจากแฟนบอลได้มากกว่าตำแหน่งอื่นๆ อยู่เสมอ

ซัมเมอร์ปี 2021 มีกองหน้าชื่อดังหลายคนเข้ามาพัวพันอยู่ในตลาดซื้อขาย คีลียัน เอ็มบัปเป้, ลีโอเนล เมสซี่, แฮร์รี่ เคน หรือแม้แต่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่มาขโมยซีนในช่วงโค้งสุดท้าย

และมีอีกหนึ่งกองหน้าที่ถูกจัดอยู่ในตัวเลือกระดับท็อปเช่นกัน ดูซาน วลาโฮวิช
กองหน้าชาวเซอร์เบีย เด็กปั้นของสโมสร ปาร์ติซาน ไม่มีตัวเลขการทำประตูที่โดดเด่น ไม่มีความเร็ว ไม่มีเทคนิคอะไรที่เข้าตา แต่แมวมองของ ฟิออเรนตินา มองเห็นบางอย่างจากศูนย์หน้ารายนี้
การเซ็นสัญญาระยะเวลา 5 ปีเกิดขึ้นในช่วงต้นปี 2018 และ วลาโฮวิช กลายเป็นนักเตะของ วิโอล่า อย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 1 กรกฏาคม
สองฤดูกาลแรกในถิ่น อาร์เตมิโอ ฟรังคี่ มีเพียง 8 ประตูจาก 44 เกมรวมทุกรายการ แต่พอเข้าสู่ฤดูกาลที่สาม วลาโฮวิช ตะบันไป 21 ประตูในเซเรียอา จบที่อันดับ 4 ในชาร์ตดาวซัลโว เป็นรองแค่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ 29 ประตู, โรเมลู ลูกากู 24 ประตู และ หลุยส์ มูเรียล 22 ประตู
วลาโฮวิช ยังคว้ารางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งฤดูกาล 2020-21 ของเซเรียอา ในวัย 21 ปีอีกด้วย
แค่นี้ก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้ชื่อของ วลาโฮวิช เข้าไปอยู่ในตลาดซื้อขายซัมเมอร์ ยิ่งไปกว่านั้น สัญญา 5 ปีที่เซ็นไปเมื่อปี 2018 เหลืออายุอีกเพียงสองปี ทำให้ ฟิออเรนตินา เริ่มกังวลเรื่องอนาคต
ข้อเสนอ 60 ล้านยูโรจาก แอตเลติโก มาดริด, ข้อเสนอ 70 ล้านยูโรจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และอีกหลายข้อเสนอที่ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียด ถูก ฟิออเรนตินา ปฏิเสธทั้งหมด เพราะในสัญญาฉบับปัจจุบันนี้ไม่ได้มีการใส่ค่าฉีกสัญญาเอาไว้
ฤดูกาล 2021-22 วลาโฮวิช จึงอยู่กับ ฟิออเรนตินา ต่อไป และเป็นการอยู่ ฟลอเรนซ์ ต่อแบบสมัครใจด้วย
"เพื่อนรักของผม (นิโกล่า) มิเลนโควิช และ (อเล็กซ่า) แทร์ซิช ซึ่งเล่นด้วยกันในทีมชาติ (เซอร์เบีย) ด้วย"
"เราสร้างกลุ่มนักเตะที่ยอดเยี่ยมขึ้นมา ผมกำลังเล่นได้ดีในฟลอเรนซ์ ผมมาอยู่ที่นี่ตั้งแต่ตอนวัยรุ่น ที่นี่คือบ้านหลังที่สองของผม"
"ผมพูดจากใจจริงเสมอ ผมคิดว่าผู้คนที่มาจากคาบสมุทรบอลข่านมักทำสิ่งต่างๆ ด้วยหัวใจมากกว่าสมอง ผมรู้สึกอยากอยู่ที่นี่ต่อ ผมคิดว่าผมสามารถเติบโตขึ้นอีก"
"ผมจะยิงประตูและแอสซิสต์ให้ได้มากๆ ส่วนเรื่องอื่นๆ จะเกิดขึ้นเมื่อถึงเวลาของมัน"
ทั้งหมดนี้คือเหตุผลหลักที่ทำให้ วลาโฮวิช ต้องการอยู่กับ ฟิออเรนตินา ต่อไปในฤดูกาลนี้ เช่นเดียวกับเทรนเนอร์ที่มาใหม่ วินเชนโซ่ อิตาเลียโน่
"เขาคือหนึ่งในเหตุผลที่ผมเลือกที่จะอยู่ต่อ เขามักอยู่กับคุณเสมอ ไม่ปล่อยให้คุณได้หายใจหายคอเลยด้วยซ้ำ คุณต้องปรับปรุงให้ดีขึ้น ผมชอบการแข่งขัน มันสนุกที่ได้เล่นให้เขา"
"เมื่อไหร่ที่เขาโกรธ เขาจะเรียกผม 'ดูซาน' และเขาก็มักจะโกรธอยู่ตลอดเวลา"
อีกเหตุผลเล็กๆ ที่อยากเล่นในเซเรียอาต่อไป เพราะจะได้ดวลฝีเท้ากับศูนย์หน้าที่เป็นไอดอลของเขา
"ผมชื่นชอบ อิบรา มาก บุคลิกของเขา และความมุ่งมั่นที่ไม่เคยยอมแพ้ง่ายๆ เขาไม่เคยยอมให้ใครมาสั่งเขา แล้วก็สวมบทเหี้ยมโหดลงสนาม ผมพูดแค่นี้แหละ"
"ตอนที่เราแพ้ในฟลอเรนซ์ 2-3 ผมใช้ความได้เปรียบที่คิดว่าเขาไม่น่าโกรธอะไร เข้าไปขอแลกเสื้อกับเขา เขาเซ็นลายเซนต์ให้ผมด้วย เราถ่ายรูปด้วยกัน เขาบอกผมให้สู้ต่อ อย่ายอมแพ้ ผมพูดไม่ค่อยเก่งเลยเมื่อเจอกับไอดอล"
ไอดอลของเขาอีกคนคือ สเตวาน โยเวติช ที่เคยสร้างชื่อกับ ฟิออเรนตินา ระหว่างปี 2008-2013 โดยย้ายมาจาก ปาร์ติซาน ก่อนหน้านั้นเหมือนกับตนเอง
"โยเวติช ไม่มีใครรู้จักเขา แต่ตอนอายุ 18 เขากลายเป็นกัปตันของ ปาร์ติซาน ผมเข้าสนามตลอดเพื่อดูเขาลงเล่นทุกๆ วันอาทิตย์ ผมมีเสื้อที่ไม่มีเบอร์ไม่มีชื่อปักหลังอยู่ที่บ้าน แล้วผมก็แปะเบอร์ 35 ลงไป"
หลากหลายเหตุผลที่ทำให้ วลาโฮวิช รักสโมสรฟิออเรนตินา รักเมืองฟลอเรนซ์ และตอบแทนต้นสังกัดด้วยการอยู่ช่วยทีมต่อไปในฤดูกาล 2021-22
ส่วนเรื่องสัญญาฉบับใหม่ มีความเป็นไปได้สูงที่จะเกิดขึ้น เพียงแต่ต้องรอเวลาเท่านั้น
และเมื่อถึงช่วงซัมเมอร์ปีหน้า หาก วลาโฮวิช อำลา ฟิออเรนตินา ค่าตัวคงต้องไม่ต่ำกว่า 80 ล้านยูโร หากยังรักษาผลงานยิงกระจุยกระจายเฉกเช่นซีซั่นที่แล้ว
ถึงตอนนั้นจะเป็นการจากลาของ ดูซาน วลาโฮวิช ที่ตอบแทนสโมสร ฟิออเรนตินา อย่างสมบูรณ์แบบ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด