:::     :::

ไทเลอร์ มอร์ตัน หมายเลข 80 ปริศนาแห่งแอนฟิลด์

วันพฤหัสบดีที่ 23 กันยายน 2564 คอลัมน์ ศาสดา On The Ball โดย ศาสดาลูกหนัง
4,726
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ไอ้หนุ่มหน้ามน หมายเลข 80 ที่ไม่มีใครเคยรู้จักมาก่อน กลายเป็นบทสนทนาของเหล่าเดอะ ค็อป ทันทีเมื่อเกมนี้จบลง

ชื่อของไทเลอร์ มอร์ตัน ไม่ใช่ชื่อดาวรุ่งที่แฟนบอลคุ้นหูมาก่อนจนกระทั่งเป๊ป ลินเดอร์ส มือขวาคนเก่งของคล็อปป์ได้รับคำแนะนำจากแบร์รี่ ลิวตัส กุนซือทีมอายุไม่เกิน 23 ปี ของหงส์แดงว่า ควรจะจับตาดูไอ้หนูรายนี้ ก่อนที่เป๊ปจะตัดสินใจบอกเยอร์เก้น คล็อปป์ ให้ลองเรียกไปร่วมซ้อมพรีซีซั่นกับทีม ในโควต้าของนักเตะดาวรุ่งเช่นเดียวกันกับ โอเว่น เบ็ค, คอนอร์ แบรดลีย์, เคด กอร์ดอน และมาริอุส มูเซียลอฟสกี้

 

มอร์ตัน อยู่กับลิเวอร์พูลตั้งแต่ 7 ขวบ บ้านของเขามาจากย่านวีร์รัล ชานเมืองลิเวอร์พูล เช่นเดียวกับเจย์ สเปียริ่ง อดีตดาวรุ่งของทีม พ่อ และพี่ชายของมอร์ตันเเป็นเดอะ ค็อป ที่ถือตั๋วปีของสโมสร และแน่นอนว่าความเป็นเดอะ ค็อป นั้น ถ่ายทอดมาถึงเขาด้วย

 

มอร์ตันอาจจะไม่ใช่เด็กที่ได้รับการพูดถึงมากในหมู่แฟนบอล แต่ในมุมมองของทีมงานแล้ว ไอ้เด็กคนนี้มันมีของ พิสูจน์ได้จากการที่สโมสรมอบสัญญาฉบับใหม่ให้กับเจ้าตัวได้เซ็นยาวถึง 5 ปี ช่วงเดือนมกราคม 2021 ทั้งๆมี่มอร์ตันเพิ่งเซ็นสัญญาอาชีพกับทีมไปเมื่อ 2 เดือนก่อนหน้า ตอนวันเกิดอายุครบ 18 ปี

 

ถ้าใครที่เคยดูมอร์ตันเล่น สไตล์ของเขาจะเป็นกองกลางเชิงสูงที่มีพลังงานวิ่งไล่คู่แข่งไม่มีหยุด ความเข้าใจในแทกติกของเจ้าตัวอยู่ในขั้นดี มีลูกยิงไกลที่หนักหน่วง ดังที่เราเคยเห็นเขาส่องไกลในเกมอุ่นเครื่องของทีมชุดใหญ่มาแล้ว และมีการเข้าบอลที่หนักหน่วง แม่นยำในแบบกองกลางตัวรับ



 

ฤดูกาลที่แล้วมอร์ตันเริ่มต้นจากทีมอายุไม่เกิน 18 ปี ก่อนที่จะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญให้กับทีมอายุไม่เกิน 23 ปี หลังเลห์ตัน คล้าร์กสัน และแจ็ค เคน 2 กองกลางรุ่นพี่ได้ขึ้นไปซ้อมกับชุดใหญ่ และฤดูกาลนี้ก็เป็นอีกครั้งที่ตัวมอร์ตันได้โอกาสก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ แทนที่ 2 กองกลางรุ่นพี่ที่โดนปล่อยตัวออกไปหาประสบการณ์

 

การได้มาซ้อมกับทีมชุดใหญ่มันเหมือนฝันเลย ผมชอบที่จะได้เห็นตีอาโก อัลคันทาร่า ซ้อมแบบชัดๆ ผมติดตามเขามาตั้งแต่เขายังเล่นที่บาเยิร์น มิวนิค ทุกอย่างที่เขาทำ คุณไม่สามารถละสายตาไปจากเขาได้เลย ผมพยายามจำ และมาเลียนแบบ ให้ตายเถอะ เขามันเทพชัดๆ”



 

และเมื่อคืนนี้ ไทเลอร์ มอร์ตัน ก็ได้ตัดสายสะดือลงสนามกับลิเวอร์พูลชุดใหญ่อย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อย โดยถูกเปลี่ยนตัวลงไปแทนนาบี เกอิต้า ในครึ่งหลัง เป็น 45 นาที ที่เจ้าตัวไม่มีทางลืม เช่นเดียวกันกับเหล่าเดอะ ค็อป ที่ได้เห็นฟอร์มการเล่นของเขาในสนามที่ช่วยให้แผงกองกลางหงส์แดงแน่นหนาขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในครึ่งหลัง

 

ผมมีความสุขมากที่ได้ประเดิมสนาม มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับนาทีที่ลงเล่น แต่มันคือ ความสุข ที่ได้รับใช้สโมสรที่คุณรัก”

 

ฝรั่งมักมีคำกล่าวว่า First of many … มีครั้งแรกก็ต้องมีครั้งต่อๆไป ก็หวังว่ามอร์ตันจะเก็บเกี่ยวประสบการณ์ และคว้าโอกาสทองนี้ มัดใจเยอร์เก่น คล็อปป์ และทีมงาน พัฒนาตัวเองจากแค่ดาวรุ่งมาเป็นหนึ่งในตัวเลือกของโค้ชให้ได้ และเมื่อถึงวันนั้น เชื่อว่าเราตะได้เห็นอะไรดีดีจากเจ้าตัวอีกแน่นอน

 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด