:::     :::

ภารกิจทวงแชมป์

วันจันทร์ที่ 27 กันยายน 2564 คอลัมน์ ฟุตบอลข้างถนน โดย โกสุ่ย
1,465
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ความผิดหวังที่เสียแชมป์ลีกเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมายังคงอยู่ในความทรงจำของนักเตะ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง

มันเป็นความผิดหวังที่ไม่สามารถทำได้ตามเป้าหมาย แม้จะเป็นเรื่องที่ผ่านไปแล้วแต่นักตะในทีมยังนำเรื่องดังกล่าวมาเป็นแรงกระตุ้น แรงผลักดัน และเป้าหมายในการในการทวงคืนความยิ่งใหญ่

ไม่ต่างไปจาก เลอันโดร ปาเรเดส ที่หวังจะพาทีมกลับมาทวงบัลลังก์ ลีก เอิง ในซีซั่น และจากผลงานอันยอดเยี่ยมในช่วงต้นซีซั่น จึงไม่แปลกที่แฟนบอลจะมองไปไกลกว่านั้นแล้ว 




เลอันโดร ก่อนอื่นเลย ขอแสดงความดีใจกับคุณและทีมชาติอาร์เจนติน่าในช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา

"ขอบคุณ ผมมีความสุขกับช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมาจริงๆ รวมไปถึงความสำเร็จที่เราได้รับ การคว้าแชมป์โกปา อเมริกา เป็นสิ่งที่สำคัญของคนทั้งประเทศ มันก็นานมากแล้วที่เราคว้าแชมป์รายการนั้นหนล่าสุด มันเป็นเรื่องที่วิเศษอย่างมาก"



คิดเห็นอย่างไรกับการออกตัวในซีซั่นนี้?

"ทีมรู้สึกดีมากๆ และเราเอาชนะในช่วง 7 เกมแรก (ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมเอาชนะ มงต์เปลลิเย่ร์) มันเป็นการออกตัวที่ดี โชคไม่ดีที่เราไม่สามารถเอาชนะเกมแรกในเวที แชมเปี้ยน์ ลีก ที่ดวล คลับ บรูช แต่เรามีโอกาสอีกครั้งในวันอังคารนี้ (พบ แมนฯ ซิตี้) เพื่อเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ ผมได้เห็นกลุ่มที่มีสภาพร่างกายดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีนักเตะหลายคนและพวกเราแต่ละคนอยู่ที่นั่นในตอนที่โค้ชต้องการ"



สปิริตในทีมเป็นอย่างไรบ้าง?

"เราตระหนักดีว่าไม่มีเกมไหนที่ง่ายเลย ทั้งในลีก, เฟร้นช์ คัพ และ แชมเปี้ยนส์ ลีก ทุกๆ เกมเป็นเกมที่ยากในการลงเล่นและเอาชนะ มีนักเตะที่ดีมากมายที่ลงเล่นในรายการเหล่านี้ และเราต้องเตรียมตัวให้ดีที่สุดเท่าที่เป็นไปได้เพื่อเผชิญหน้ากับคู่แข่งแต่ละทีม"





ในทีมมีความรู้สึกอยากล้างแค้นหรือไม่?

"การเสียแชมป์ลีกในฤดูกาลที่ผ่านมาทำให้พวกเราเจ็บปวดอย่างมาก ฤดูกาลนี้ เราจะทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อเอาชนะในแต่ละเกมและเป็นแชมป์อีกครั้ง มันไม่ง่าย ทุกๆ ทีมแข็งแกร่ง และทำให้พวกเราเจอกับความท้าทายทางด้านร่างกาย เรากำลังเตรียมตัวให้ดีที่สุดเพื่อเอาชนะ"



ในฐานะนักเตะคุณรับมือกับแรงกดดันภายนอกอย่างไร?

"มันเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วที่ทุกๆ คนจะพูดถึง ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง เราไม่ฟังคนที่พูดถึงพวกเราในทิศทางที่แย่ๆ อยู่ตลอดเวลา เป้าหมายของพวกเราคือทำให้ดีที่สุดแบบทีม ในฐานะผู้เล่นมืออาชีพ และเราอยู่ในทิศทางที่ถูกต้อง แม้ว่ายังมีส่วนที่ต้องพัฒนา มันขึ้นอยู่กับพวกเราในการเตรียมตัวด้านจิตใจ ทำให้ตนเองแข็งแกร่งกว่าเสียงวิจารณ์"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด