:::     :::

ดัชนีดาว 'โจนส์'

วันพฤหัสบดีที่ 30 กันยายน 2564 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
1,749
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ตอนนี้หนึ่งในคนที่กำลังถูกรอเรียกติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ก็คือ เคอร์ติส โจนส์

    แม้มันเป็นเรื่องที่แน่นอนว่าเขาจะไม่มีชื่อในทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต สำหรับโปรแกรมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ที่จะพบ อันดอร์รา และ ฮังการี ในเบรกทีมชาติรอบนี้ ทว่ามันก็คงจะใช้เวลาอีกไม่นานหรอก

    ถ้าเขายังคงโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นเหมือนเกมบุกถล่ม ปอร์โต้ ในแชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อคืนวันพุธ ต่อไปเรื่อยๆ เซาธ์เกต ก็คงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องเรียกตัวเขามาติดธง

    โจนส์ วัย 20 ปี มีส่วนร่วมกับทั้ง 5 ประตูของ หงส์แดง ในเกมถล่มยักษ์โปรตุเกส 5-1

    ที่น่าประทับใจยิ่งกว่านั้นก็คือความจริงที่ว่ามิดฟิลด์รายนี้ต้องทนปวดท้องลงเล่นในเกมดังกล่าวด้วย

    มันถือเป็นฟอร์มอันน่าประทับใจครั้งที่ 3 ของเขาในทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ในรอบสัปดาห์

    เขาได้เล่นในเกมคาราบาว คัพ ที่เอาชนะ นอริช 3-0 ได้แบบสบายเท้า และทำประตูในเกมเสมอ เบรนท์ฟอร์ด 3-3 จนกระทั่งมาโดดเด่นสุดขีดในเกมที่เอสตาดิโอ โด ดราเกา สำหรับค่ำคืนแชมเปี้ยนส์ลีก

    เมื่อถูกถามถึงคุณภาพของ โจนส์ เพื่อนร่วมแดนกลางอย่าง ฟาบินโญ่ กล่าวว่า "เขาเป็นนักเตะที่ดีมาก เขาต้องการสิ่งนี้เพื่อลงเล่นในทุกๆ สามวัน มันสำคัญสำหรับเขา สำหรับจังหวะการเล่นของเขา"

    "ในด้านร่างกาย เขาดีมาก เรารู้ว่าถ้าเราให้บอลกับเขา เขาจะทำได้ เขาจะสร้างบางอย่างที่พิเศษ เพราะเขาเป็นผู้เล่นที่มีความสามารถอย่างแท้จริง ดังนั้นผมจึงมีความสุขกับเขา กับฟอร์มของเขา และผมหวังว่าเขาจะเล่นได้ดีแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ"

    โจนส์ อยู่กับสโมสรมาตั้งแต่อายุ 6 ขวบ เขาเติบโตมาในท็อกซ์เทธ ซึ่งเป็นย่านเดียวกับ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์

    อเล็กซ์ อิงเกิลธอร์ป ผู้อำนวยการอะคาเดมี่ ลิเวอร์พูล, แบร์รี่ ลูตาส โค้ชทีมยู-23 และ นีล คริตช์ลี่ย์ อดีตเจ้านายของเขา ซึ่งตอนนี้คุมทีม แบล็คพูล ต่างก็ช่วยเหลือเขามาตลอด

    นอกจากนี้ โจนส์ ยังให้เครดิตกับ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ว่ามีส่วนสำคัญในการพัฒนาของเขา เมื่อตอนที่อดีตกัปตันทีมรับบทโค้ชทีมยู-18 ให้ หงส์แดง เมื่อเดือนเมษายน ปี 2017

    ขณะเดียวกัน เจมส์ มิลเนอร์ ก็ได้ถ่ายทอดประสบการณ์ให้เขาทุกวัน หลังจากยังทำงานหนักไม่พอในการซ้อม

    ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา มีการตั้งคำถามมากมายเกี่ยวกับการตัดสินใจของ ลิเวอร์พูล ที่จะไม่หาใครมาแทนที่ จีนี่ ไวนัลดุม ซึ่งย้ายไป เปแอสเช แบบไร้ค่าตัว

    ทว่าสิ่งนี้ได้เปิดโอกาสให้ โจนส์ ได้ลงเล่นกับ หงส์แดง ถึง 5 นัดในฤดูกาลนี้จนสถิติโดยรวมของเขาอยู่ที่ 52 เกม ซึ่งถือว่ามากพอสมควรเลยเมื่อพิจารณาจากอายุของเขา

    ในอนาคตจากนี้ เขาน่าจะกลายเป็นตัวแทนโดยธรรมชาติของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และภายใต้การเฝ้าดูของ คล็อปป์ เขาจะได้เรียนรู้สำหรับการทำงานหนักในทุกๆ วัน

    โจนส์ วัย 20 ปี เพิ่งลงเล่นให้ทีมชาติอังกฤษชุดยู-21 ไปเพียง 6 นัด และเขาก็ต้องแย่งชิงตำแหน่งตัวจริงกับ เอมิล สมิธ-โรว์ สตาร์จาก อาร์เซน่อล ซึ่งกำลังได้รับการผลักดันให้ก้าวไปยังทัพสิงโตคำรามชุดใหญ่เหมือนกันด้วย

    ในทีมชาติชุดใหญ่ตอนนี้มี จู๊ด เบลลิงแฮม และ ดีแคลน ไรซ์ ที่ปัจจุบันเป็นตัวจริงอย่างถาวรแล้ว นั่นแสดงให้เห็นว่าอังกฤษมีคุณภาพจากแข้งเยาวชนในแดนกลางอยู่แล้ว

    โจนส์ จำต้องเรียนรู้ที่จะอดทน หลังจากที่ลงเล่นตัวจริงต่อเนื่องไปแล้ว 3 นัด คุณอาจพนันว่าเขาอาจจะถูกพักในเกมกับ แมนฯ ซิตี้ ในสุดสัปดาห์นี้ โดย อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน อาจเป็นตัวเลือกที่ คล็อปป์ คาดหวังจากประสบการณ์ที่มากกว่า

    ทว่าเด็กหนุ่มก็ต้องอดทน ซึ่งนั่นคือสิ่งที่ มิลเนอร์ เน้นย้ำซ้ำแล้วซ้ำเล่า

    หากการลงเล่นเกมใหญ่ของเขากลายเป็นเรื่องปกติมากขึ้นเรื่อยๆ ขณะที่ฤดูกาลผ่านพ้นไป ในไม่ช้าเขาจะเป็นดาวในทีมชาติชุดใหญ่อย่างแน่นอน

    พาสต้า


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด