:::     :::

เหตุผลที่ฟังไม่ขึ้น

วันเสาร์ที่ 02 ตุลาคม 2564 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
1,591
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เป็นการฉลองวันเกิดครบรอบปีที่ 20 อย่างแสนเจ็บปวดของ เมสัน กรีนวูด เพราะการไม่มีชื่ออยู่ในทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่สองเดือนติดต่อกัน

3 ประตูจาก 6 เกมพรีเมียร์ลีก ซึ่งเป็น 3 ประตูที่เกิดขึ้นตั้งแต่ 3 เกมแรกในเดือนสิงหาคม ทำให้ กรีนวูด เพิ่มยอดรวมการยิงเป็น 32 ประตู ในฐานะนักเตะดาวรุ่ง (ก่อนอายุ 20) เป็นรองเพียงแค่สองตำนานของสโมสร จอร์จ เบสต์ ที่ยิง 37 ประตู กับ นอร์แมน ไวท์ไซด์ ที่ยิง 39 ประตู

กรีนวูด ยังเป็นเจ้าของสถิตินักเตะอายุน้อยสุดของสโมสรที่ยิงในรายการยุโรป 17 ปีกับ 353 วัน และเป็นนักเตะคนแรกที่เกิดปี 2000 เป็นต้นไปที่ยิงประตูให้กับสโมสร และเป็นนักเตะคนที่ 5 ที่ลงเล่นครบ 100 เกมก่อนอายุ 20 ร่วมกับ จอร์จ เบสต์, นอร์แมน ไวท์ไซด์, ดันแคน เอ็ดเวิร์ดส์ และ ไรอัน กิ๊กส์
และเป็น 1 ใน 4 ดาวรุ่งที่ยิงครบ 20 ประตูในพรีเมียร์ลีก ร่วมกับ เวย์น รูนี่ย์, ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ และ ไมเคิ่ล โอเว่น
กรีนวูด ถูกคาดการณ์ว่าจะกลับคืนทีมชาติอังกฤษของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา แต่ไม่ปรากฏอยู่ในรายชื่อ และเดือนตุลาคมก็ยังเป็นอีกครั้งที่ศูนย์หน้าจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องฉลองวันเกิดด้วยความผิดหวัง
เหตุผลของ เซาธ์เกต คือ กรีนวูด กำลังลงเล่นอย่างต่อเนื่องให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงเวลานี้ จึงไม่ต้องการให้นักเตะหนุ่มทำงานหนักจนเกินไป หรือกลัวว่าสภาพร่างกายจะกรอบ
แต่ กรีนวูด เพิ่งอายุครบ 20 ปี ไปเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ถ้าลงเล่นอย่างสม่ำเสมอกับต้นสังกัด แต่ยังไม่ติดทีมชาติเพราะกลัวล้า แล้วจะไปเรียกติดทีมชาติเมื่อไหร่?
อีกอย่าง บูคาโย่ ซาก้า ปีกจาก อาร์เซน่อล ที่อายุเท่ากัน ก็ลงเล่นอย่างต่อเนื่องกับต้นสังกัด และมีชื่ออยู่ในทีมของ เซาธ์เกต มาโดยตลอด
เหตุผลของ เซาธ์เกต จึงฟังดูไม่ขึ้น และดูเหมือนจะมีเหตุผลอะไรมากกว่านั้น
ย้อนกลับเหตุการณ์เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว กรีนวูด ประเดิมทีมชาติชุดใหญ่ครั้งแรกเกมที่ ไอซ์แลนด์ และก่อเรื่องฉาวโฉ่ขึ้น เป็นการกระทำผิดกฏทีมชาติ และมาตรการป้องกันโควิด-19 ในช่วงเวลานั้น ด้วยการนัดพาหญิงขึ้นโรงแรม
ทำให้หลังจบเกมที่ เรคยาวิค กรีนวูด ถูกลงโทษตัดชื่อออกจากทีมและส่งตัวกลับอังกฤษ
แต่เพื่อนที่ก่อเรื่องฉาวครั้งนี้ร่วมกัน ฟิล โฟเด้น ที่ประเดิมทีมชาติชุดใหญ่ในเกมเดียวกัน และถูกไล่กลับบ้านเหมือนกัน แต่หลังจากนั้นสองเดือนกองกลางจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็กลับมาอยู่ในทีมของ เซาธ์เกต อีกครั้ง และมีชื่อไปเล่นยูโร 2020 รอบสุดท้ายด้วย จนถึงปัจจุบันเล่นให้ ทรี ไลออนส์ ไปแล้ว 9 เกม ยิง 2 ประตู
ขณะที่ กรีนวูด ยังไม่เคยได้กลับไปติดทีมชาติชุดใหญ่เพื่อลงเล่นเกมที่ 2 อีกเลยเป็นเวลาเกินหนึ่งปีแล้ว
เดิมที กรีนวูด เคยถูกเรียกตัวติดทีมชาติชุดยู-21 ที่จะทำศึกชิงแชมป์ยุโรปรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ปี 2021 รอบสุดท้าย ในช่วงปลายเดือนมีนาคม แต่ก็ถอนตัวก่อนทัวร์นาเมนต์เริ่มเพราะบาดเจ็บ
และในรายชื่อทีมชาติชุดใหญ่ที่เรียกทำศึกยูโร 2020 ครั้งแรก 33 คน ก็มีชื่อ กรีนวูด แต่นักเตะถอนตัวก่อนการตัดตัวเหลือ 26 คนเพียงวันเดียว เพราะเหตุผลเรื่องสภาพร่างกายที่ไม่ฟิตสมบูรณ์
การไม่มีชื่อในเดือนตุลาคมด้วยเหตุผลที่ เซาธ์เกต เอ่ยมา นอกจาก กรีนวูด แล้วยังมี จู๊ด เบลลิงแฮม อีกคน แต่ในรายหลัง เหตุผลที่่ว่ามีน้ำหนักพอที่จะเข้าใจได้ เพราะกองกลางจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เพิ่งอายุ 18 ปี และมีเรื่องของการเดินทางข้ามประเทศเข้ามาเกี่ยวข้อง
แต่ไม่ใช่สำหรับ กรีนวูด ซึ่งทั้งหมดนี้ยังตอบไม่ได้ว่าเหตุผลที่แท้จริงของ เซาธ์เกต คืออะไร หรือบางทีอาจจะเกิดจากสมาคมฟุตบอลอังกฤษ
อย่างไรก็ตาม ผลดีเล็กน้อยที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะได้รับคืออย่างน้อยๆ กรีนวูด ก็ไม่ต้องเสี่ยงประสบปัญหาบาดเจ็บกลับมาหลังจากการรับใช้ทีมชาติ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด