:::     :::

มุมมองกัปตัน

วันจันทร์ที่ 04 ตุลาคม 2564 คอลัมน์ ฟุตบอลข้างถนน โดย โกสุ่ย
963
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง อาจจะปราชัยในลีก เอิง ฤดูกาลนี้ไปแล้วด้วยน้ำมือ แรนส์ แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าผลงานก่อนหน้านั้นทั้ง 8 เกมของ เปแอสเช ยอดเยี่ยมอย่างมาก

ผลงานการคว้าชัย 8 เกมรวดของ เปแอสเช ถือว่าเป็นไปตามเป้าหมาย และเป็นการเริ่มต้นที่ดีตามที่พวกเขาคาดหวังไว้

ในมุมมองของ มาร์กินโญส ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดี แต่ทีมยังต้องยกระดับไปยังจุดที่ทุกๆ คนคาดหวัง และมันคือหน้าที่ของนักเตะในการไปถึงระดับที่ว่า

สิ่งเหล่านี้คือความเห็นของกัปตันเปแอสเช ซึ่งอ่านได้จากข้างล่างนี้ ... 





มาร์กินโญส รู้สึกอย่างไรบ้างหลังจากหน้าร้อนในรายการ โกปา อเมริกา และกลับมาในช่วงพรีซีซั่นช้ากว่ากำหนด?

"ผมรู้สึกดีจริงๆ ผมคุ้นเคยกับฤดูกาลใหม่แล้ว ในตอนที่กลับมา คุณไม่จำเป็นลงซ้อมช่วงพรีซีซั่นตามที่ต้องการ แต่โค้ชกำลังทำให้แน่ใจว่าเราจะพร้อมสำหรับปีนี้ เขาใช้เวลาของเขาและให้เวลาพวกเราลงซ้อมอย่างจริงจัง 2-3 สัปดาห์ก่อนจะลงเล่น และนั่นเป็นเรื่องที่มีค่ามาก ใช่ มันหมายถึงการที่เราไม่ได้ลงสนามไปบ้างในช่วงต้นฤดูกาล แต่เรารู้ว่าจะพร้อมในช่วงที่เหลือของฤดูกาล และตอนนี้ เรากำลังจะมีเกมที่เข้ามาอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว ซึ่งผมรู้สึกดีจริงๆ"



ดูเหมือนว่าพวกเราจะดีขึ้นเรื่อยๆ นั่นเป็นกรณีเดียวกับในห้องแต่งตัวหรือไม่?

"ใช่แน่นอน พวกเราพูดเกี่ยวกับเรื่องในทีมด้วยเช่นกัน เรากำลังรู้สึกว่าทีมดีขึ้นเรื่อยๆ เรามีช่วงเวลาที่ยากลำบากในช่วงไม่กี่เกมแรก แต่จริงๆ แล้วมันเป็นเพราะพวกเรายังปรับตัวกับสภาพแวดล้อมใหม่ๆ ไม่ได้ แม้ว่าคุณจะซ้อมอย่างหนักและทุ่มเทเต็มที่ แต่การแข่งขันแตกต่างออกไปในเรื่องของความเอาจริงเอาจัง ดังนั้นในตอนนี้พวกเรากำลังเข้าไปอยู่ในจังหวะของการลงสนามที่เข้ามาอย่างรวดเร็ว"



ปารีส เริ่มต้นฤดูกาลได้ดีด้วยการเอาชนะ 8 ครั้งจาก 8 เกมที่ลงสนามในฤดูกาลนี้ (ก่อนเกมพบ แรนส์) นี่เป็นเรื่องสำคัญสำหรับการออกตัวที่ดีในเวที ลีก เอิง หรือไม่?

"ใช่ มันเป็นความท้าทาย เมื่อคุณคือผู้เข้าแข่งขัน คุณต้องพาตัวเองไปยังตำแหน่งผู้ชนะอีกครั้งในทันที ในช่วงเริ่มต้นฤดูกาล พวกเราคุยกันว่าปีนี้ต้องไม่ผิดพลาดเหมือนปีที่ผ่านมา เพราะเราจบที่สองด้วยการตามหลังเพียงแต้มเดียว และนั่นเป็นคะแนนที่คุณต้องคว้ามาให้ได้ในช่วงต้นฤดูกาล แม้จะเป็นเกมที่ยาก คุณต้องพูดกับตัวเองว่าถ้าเราเอาชนะได้มันจะสร้างความแตกต่างในช่วงจบดูกาล"






คุณคิดอย่างไรกับชัยชนะช่วงท้ายเกมของทีมในช่วงที่ผ่านมา?

"ผมเป็นคนมองโลกแง่ดี ผมพยายามคิดบวกอยู่เสมอ แม้ในตอนที่หลายๆ อย่างเป็นเรื่องยาก ผมพยายามมองในแง่ดี แต่เป็นเรื่องจริงที่ว่ามีสิ่งที่ดีอยู่เสมอจากสถานการณ์เหล่านั้น คุณต้องบอกกับตัวเองว่าอย่าเล่นในเกมที่สร้างความลำบากให้ตนเอง นั่นเป็นตอนที่พวกเราต้องแสดงบุคลิกที่แข็งแกร่งและอยู่ในสภาพร่างกายที่ดี เพื่อให้ช่วงท้ายเกมจะยังคงแข็งแกร่งและผลักดันทีมให้เอาชนะแบบนั้นได้"



อะไรคือเคล็ดลับที่ทำให้มีฤดูกาลที่ดี?

"สปิริตภายในทีม ผมคิดว่านั่นทำให้พวกเราไปได้ไกลขึ้นในรายการที่พวกเราลงเล่น ผมคิดว่าเราต้องการเวลา, การทำงาน, ความกลมเกีลยว และการถ่อมตัว เรายังต้องมองหาการทำงานร่วมกันและความเข้าใจในสนามเพื่อให้นักเตะทุกๆ คนได้เฉิดฉายและทำผลงานที่ดีที่สุดออกมา ซึ่งพวกเราเข้าใจกันและได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทีละเล็กทีละน้อย สิ่งนั้นจะเกิดขึ้น และผมหวังว่าเราจะสามารถทบางอย่างที่ยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ได้"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด