:::     :::

ส่วนเกิน 'โอเล่' ออกไปเป็นไงบ้าง

วันพุธที่ 06 ตุลาคม 2564 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
54,459
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แมนฯ ยูไนเต็ด เปลี่ยนโฉมไปมากนับตั้งแต่ที่ โอเล่ กุนาร์ โซลชา เข้ามาเป็นกุนซือใหม่ตั้งแต่เดือนธันวาคม ปี 2018 โดยมีนักเตะหลายรายที่โดนขายทิ้งไป

    บางคนก็ก้าวหน้าในทางสว่างอย่าง โรเมลู ลูกากู ขณะที่บางคนก็ตกไปสู่ด้านมืดแบบที่หาทางกลับไม่เจอ

    เราจะพาทุกท่านไปเช็กดูกันหน่อยว่า 10 นักเตะ (อันที่จริงมีมากกว่านี้) ที่ โซลชา หมางเมินจากทีมของเขา ตอนนี้ไปอยู่ที่ไหนกันแล้วบ้าง

    โรเมลู ลูกากู

    หัวหอกทีมชาติเบลเยียมถูกขายให้ อินเตอร์ มิลาน ด้วยค่าตัว 67 ล้านปอนด์ ในเดือนสิงหาคม ปี 2019 หรือก็คือเพียงแค่ 8 เดือนหลังจากที่กุนซือชาวนอร์เวย์นั่งแท่นนายใหญ่

    เขาประสบความสำเร็จอย่างสูงที่ อินเตอร์ และคว้าแชมป์เซเรีย อา ก่อนจะย้ายกลับมายัง เชลซี ด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 97.5 ล้านปอนด์ ในซัมเมอร์นี้ และเป็นแกนหลักในเกมรุกของทีม โธมัส ทูเคิ่ล อย่างรวดเร็ว



    คริส สมอลลิ่ง

    อดีตเซนเตอร์แบ็ก ฟูแล่ม ใช้เวลา 10 ปี กับ ยูไนเต็ด ระหว่างปี 2010 ถึง 2020

    เขาถูกส่งไป โรม่า แบบยืมตัวในทีแรก เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2019 ก่อนที่จะได้ย้ายถาวรด้วยค่าตัว 12 ล้านปอนด์ ในเดือนตุลาคม ปี 2020 โดยเซ็นสัญญา 3 ปีกับยักษ์ใหญ่ลีกอิตาลี


    แอชลี่ย์ ยัง

    นี่ก็เป็นอีกคนที่ออกจากทีมเพื่อไปค้าแข้งในอิตาลี โดย ยัง ย้ายไปอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน ด้วยค่าตัว 1.5 ล้านปอนด์ ในเดือนมกราคม ปี 2020

    เขากลายเป็นนักเตะชาวอังกฤษคนที่ 3 ในประวัติศาสตร์ที่คว้าแชมป์เซเรีย อา แต่ปัจจุบันก็รีเทิร์นกลับลีกผู้ดีด้วยการเซ็นฟรีกับ แอสตัน วิลล่า ด้วยสัญญา 1 ปี


    อันเดร์ เอร์เรร่า

    ดาวเตะชาวสเปนย้ายออกจากถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แบบไร้ค่าตัวไปอยู่กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ด้วยสัญญา 5 ปี ในเดือนกรกฎาคม ปี 2019

    เขาร่วมคว้าแชมป์ลีก เอิง, เฟร้นช์ คัพ, เฟร้นช์ ลีก คัพ และ โทรเฟ่ เดส์ ช็องปิยงส์ ในฤดูกาลแรกของตัวเอง รวมถึงจบตำแหน่งรองแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก ด้วย


    คาเมรอน บอร์ธวิค-แจ็คสัน

    แบ็กซ้ายวัย 24 ปี เคยอยู่กับ ผีแดง มานานถึง 17 ปี ในช่วงปี 2003 ถึง 2020 แต่ก็ล้มเหลวสำหรับการแจ้งเกิดในทีมชุดใหญ่

    หลังจากที่ถูกปล่อยยืมตัวหลายต่อหลายครั้ง เขาก็ย้ายถาวรไปอยู่กับ โอลด์แฮม ในเดือนมิถุนายน ปี 2020 และปัจจุบันก็เป็นนักเตะของ เบอร์ตัน อัลเบี้ยน


    ทิโมธี โฟซู-เมนซาห์

    หลังถูกเซ็นสัญญามาจากทีมอะคาเดมี่ของ อาแจ็กซ์ ปราการหลังดัตช์แมนอย่าง โฟซู-เมนซาห์ ก็ได้รับการคาดหมายว่าจะเป็นแบ็กขวาตัวหลักของ ยูไนเต็ด ในอนาคตข้างหน้า

    แต่สุดท้ายเขาก็ล้มเหลวสำหรับการพิสูจน์ตัวเอง และหลังไปเล่นกับ คริสตัล พาเลซ และ ฟูแล่ม แบบยืมตัว เขาก็ย้ายไปยัง เลเวอร์คูเซ่น ด้วยสัญญาถาวรในเดือนมกราคมที่ผ่านมา


    เจมส์ วิลสัน

    วิลสัน ที่ปัจจุบันอายุ 25 ปี กลายเป็นที่รู้จักของแฟนๆ เมื่อลงเล่นเกมพรีเมียร์ลีก นัดแรกก็ทำ 2 ประตูบนชัยชนะเหนือ ฮัลล์ ซิตี้ 3-1 ในปลายซีซั่น 2013-14

    อย่างไรก็ตาม จากนั้นเขาก็ถูกปล่อยยืมหลายครั้ง กระทั่งย้ายไป อเบอร์ดีน ในเดือนกรกฎาคม ปี 2019 และจากนั้นเขาก็ไปเล่นกับ ซัลฟอร์ด โดยปัจจุบันอยู่กับ พอร์ตเวล


    อเล็กซิส ซานเชซ

    กรณีของ อเล็กซิส นั้นถูกเรียกว่าเป็นหนึ่งในการเซ็นสัญญาที่ล้มเหลวที่สุดตลอดกาล

    ดาวเตะชิลีรับค่าเหนื่อย 505,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์วในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ซึ่งสวนทางกับฟอร์มการเล่นที่ไม่เอาไหน และในเดือนสิงหาคม ปี 2019 ก็ถูกส่งไปให้ อินเตอร์ มิลาน แบบยืมตัว ก่อนจะเซ็นสัญญาถาวรกับ งูใหญ่ 3 ปี แบบไร้ค่าตัวในฤดูกาลถัดมา


    มาร์กอส โรโฮ

    แบ็กซ้ายรายนี้มีช่วงเวลาขึ้นๆ ลงๆ กับ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ก็แทบไร้ตัวตนในช่วงท้ายของเขาที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

    ดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ถูกปล่อยยืมไป เอสตูเดียนเตส ในเดือนมกราคม ปี 2019 ก่อนจะเซ็นสัญญา 3 ปี กับ โบคา จูเนียร์ ในเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้

    ถึงเวลาจะผ่านล่วงเลยมานานแล้ว แต่ความหัวร้อนของเขาก็ยังคงเหมือนเดิม โดยเพิ่งจะถูกไล่ออกในเกมซูเปร์กลาซิโก้ ที่พบ ริเวอร์เพลท เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา


    มารูยาน เฟลไลนี่

    ดาวเตะทีมชาติเบลเยียมที่ถูกเซ็นสัญญาเข้ามาในยุคของ เดวิด มอยส์ ไม่ได้ประสบความสำเร็จมากสักเท่าไหร่ในสีเสื้อ ผีแดง

    เขาใช้เวลาในยุคของ โซลชา ได้ไม่ถึง 2 เดือนก็ตกลงย้ายไปร่วมทีมลีกจีนอย่าง ซานตง ลู่เหนิง ซึ่งปัจจุบันก็ยังค้าแข้งอยู่ที่นั่น

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด