:::     :::

หมดเวลาน้าบรูซ

วันจันทร์ที่ 11 ตุลาคม 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,287
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
คาดว่าภายในเวลาไม่เกินสัปดาห์นี้ สตีฟ บรูซ จะโดนไล่ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด นะครับ

วันจันทร์ทีมบริหารชุดใหม่ของสโมสรจะเดินทางมาเซนต์ เจมส์ ปาร์ค ซึ่งแน่นอนว่างานอันดับต้นๆที่บอร์ดชุดใหม่จะทำก็คือการไล่ บรูซ ออกจากตำแหน่ง เรื่องนี้ทางแฟนบอล เดอะ แม็กพายส์ คงไม่คัดค้านอะไร

บรูซ เป็นกุนซือที่ unpopular มากๆ แฟนบอล นิวคาสเซิ่ล ไม่ให้การยอมรับในฝีมือของเขา ทั้งที่จะว่าไปแล้วน้าแกก็พาทีมรอดพ้นจากการตกชั้นได้เรื่อยๆนะ แต่ทำไงได้แนวทางการทำทีมของเขาไม่ถูกอกถูกใจแฟนๆ

นิวคาสเซิ่ล ได้เฮไปเต็มๆจากการเท็กโอเวอร์สโมสรมูลค่า 300 ล้านปอนด์จากกลุ่มทุนซาอุดิอาระเบีย ซึ่งรวยล้นฟ้า เอาเป็นว่าให้สโมสรกีฬาที่รวยที่สุด 10 สโมสรมารวมกันยังไม่เท่ากับทรพย์สมบัติของกลุ่มทุนซาอุฯที่นำมาโดยเจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน ด้วยซ้ำ

แฟนๆ นิวคาสเซิ่ล พ้นทุกข์พ้นโศกเสียที เพราะก่อนหน้านี้พวกเขาต้องทน ไมค์ แอชลี่ย์ มา 14 ปีเต็มๆแล้ว อดีตเจ้าของสโมสรรายนี้เขี้ยวมากๆ แทบจะไม่ใช้เงินกับสโมสรเลย ดังนั้นเมื่อเขาไปพ้นหน้าแฟนบอลก็ต้องเฮดังๆ

แอชลี่ย์ ได้เงินไป 300 ล้านปอนด์ ต้องบอกว่าอ้วนเลย แล้วข่าวที่ออกมา ฮ่า ฮ่า ฮ่า ! เฮียไมค์ไปฉลองดื่มเหล้า 5 ชั่วโมงในบาร์ แล้วทิปพนักงานคนละ 5 ปอนด์ โอ้ย ! น้าแมวทิปเด็กเสริฟยังมากกว่านี้เล๊ย เขี้ยวจริงๆเฮียไมค์

กลับไปที่ นิวคาสเซิ่ล ครับ เดอะ ซัน สื่อเมืองผู้ดีไปเอาข่าวแบบ เอ๊กคลูซีฟ คือกรูมีเจ้าเดียว แล้วฟันธงว่า บรูซ จะโดนไล่ออกก่อนเกม นิวคาสเซิ่ล vs สเปอร์ส ซะอีกนะครับ โดย แกรม โจนส์ ผู้ช่วยของเขาจะรักษาการไปก่อน จากนั้นสโมสรก็จะแต่งตั้งกุนซือคนใหม่ให้มาทำงานแทน

โดยเวลานี้ ลูเซียง ฟาฟร์ คือเต็ง 1 ที่จะรับงานในยุคใหม่ของ เซนต์ เจมส์ ปาร์ค นะครับ ราคาที่ สกาย เบ็ต เปิดมาคือ 5-2 ซึ่งน้าแมวทายว่าคงไม่ใช่ ฟาฟร์ แน่ๆ คนที่จะคุม นิวคาสเซิ่ล ในยุคใหม่จะควรที่จะเป็น "บิ๊กเนม" มากกว่า เพราะต้องแบกรับความหวังของสโมสรเอาไว้

อย่างไรก็ตาม เดอะ ซัน ที่ได้ข่าวแบบเอ๊กซ์คลูซีฟที่ว่านั้นเชื่อว่า นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด สนใจในตัว เกรแฮม พอตเตอร์ กุนซือ ไบรท์ตัน มากๆ ซึ่งก็สอดคล้องกับราคาในร้านพูล เพราะโดนหั่นจาก 12-1 เหลือ 10-1 และล่าสุดเป็น 8-1 ที่ สกาย เบ็ต แล้ว

พอตเตอร์ ยังไม่ใช่ บิ๊กเนม แต่ถ้าในระยะต้นๆของยุคใหม่ถ้าจะเป็นกุนซือคนนี้ก็ไม่ได้ขี้เหร่อะไรนะครับ ดูเขาทำ ไบรท์ตัน สิ รูปเกมสุดยอดเลยล่ะ

จากความขี้งกของ แอชลี่ย์ ทำให้กลุ่มทุนซาอุฯสามารถฉีดเม็ดเงินเข้ามา 200 ล่านปอนด์ได้ทันทีโดยไม่ผิดกฏไฟแนนเชี่ยล แฟร์เพลย์ เพื่อเสริมทัพนักเตะในเดือนมกราคมนี้

ดังนั้นนักเตะดังๆจึงมีข่าวกับ สาลิกาดง เพียบ อย่าง ฟิลลิปเป้ คูตินโญ่, อเลซ็องด์ ลากาแซตต์, แอรอน แรมซี่ย์, คาลิดู คูลิบาลี่ ฯลฯ เป็นต้น

เราจะรอดูไปด้วยกันครับว่า นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่ได้เจ้าของใหม่ที่รวยล้นฟ้าแบบนี้จะสามารถลืมตาอ้าปากเป็น "แชมป์" กับเขาได้บ้างเมื่อไหร่

ตอนนี้แฟนบอล สาลิกาดง น่าอิจฉามาก ก็ลุ้นกันเป็นฉากๆไป ฉากแรก แอชลี่ย์ ไปแล้ว ฉากต่อไปก็เตรียมบ๊ายบาย สตีฟ บรูซ จากนั้นก็ลุ้นกุนซือคนใหม่ แล้วมกราคมรอรับนักเตะใหม่

นี่มันสวรรค์แห่ง เซนต์ เจมส์ ปาร์ค ชัดๆ

"แมวเพชร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})