:::     :::

บัลลงดอร์เมสซี่มาแน่

วันอังคารที่ 12 ตุลาคม 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
4,004
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ไม่กี่วันก่อนเราได้รายชื่อ 30 นักเตะที่มีลุ้นคว้ารางวัล "บัลลงดอร์" ในปีนี้กันไปแล้วนะครับ โดยงานนี้ ลิโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์อาร์เจนตินา เป็นเต็ง 1 ตามคาด

มีนักเตะจากพรีเมียร์ลีกถึง 14 คนหรือเกือบครึ่งที่ติดโผในครั้งนี้ โดยมาจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เชลซี อย่างละ 5 คน แมนฯยูไนเต็ด 2 คน, ลิเวอร์พูล 1 คนและ สเปอร์ส อีก 1 เป็นการตอกย้ำว่าเวลานี้ฟุตบอลสโมสรของอังกฤษเป็นเบอร์ 1 ของโลกนะครับ

เชลซี ประกอบไปด้วย เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, โรเมลู ลูกากู, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, เมสัน เมาน์ต และ จอร์จินโญ่ ทาง แมนฯซิตี้ ก็ 5 คนได้แก่ เควิน เดอ บรอยน์, รูเบน ดิอาส, ราฮีม สเตอร์ลิง, ฟิล โฟเด้น และ ริยาด มาห์เรซ ทาง แมนฯยูฯ มี บรูโน่ แฟร์นันด์ส กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ โดย โม ซาลาห์ เป็นตัวแทนหนึ่งเดียวจาก ลิเวอร์พูล เช่นเดียวกับ แฮร์รี่ เคน ของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์

แต่ทั้ง 14 คนที่ว่านี้คงจะไปคว้า บัลลงดอร์ ได้ยากล่ะครับ เพราะ 2 ตัวเต็งในปีนี้ไม่ได้เล่นอยู่ใน อังกฤษ ใช่แล้วครับ ! เป็น ลิโอเนล เมสซี่ จาก เปแอสเช และ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ จาก บุนเดสลีกา นั่นเอง

สกาย เบ็ต ร้านรับพนันถูกกฏหมายเปิดราคาต่อรองล่าสุดออกมาก็คือ เมสซี่ 1-2, เลวานดอฟสกี้ 9-2, จอร์จินโญ่ 6-1, เควิน เดอ บรอยน์ 14-1, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ 16-1, แฮร์รี่ เคน 18-1 ฯลฯ

น่าเสียดายแทน เลวานดอฟสกี้ กองหน้ามหากาฬทีมชาติโปแลนด์ของ บาเยิร์น มิวนิค นะครับ ปีก่อนมีลุ้น บัลลงดอร์ มากกว่าปีนี้อีก แต่ก็มาเจอกับ โควิด-19 ทำให้ปีที่แล้วต้องยกเลิกไป มาปีนี้แม้ว่า เลวานดอฟสกี้ จะยิงระเบิดพา "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค เป็นแชมป์บุนเดสลีกา เยอรมัน แต่โดยรวมยังเป็นรอง เมสซี่ เยอะ

จุดสำคัญที่ทำให้ เมสซี่ จะคว้า บัลลงดอร์ จาก นิตยสาร ฟรองซ์ ฟุตบอล ในคราวนี้แน่ก็คือการที่เขาพา "ฟ้าขาว" อาร์เจนตินา คว้าแชมป์ฟุตบอล โกปา อเมริกา 2021 ได้นั่นเอง นี่เป็นทัวร์นาเม้นท์ทีมชาติครั้งแรกที่ เมสซี่ ชนะเลิศ พอได้ปุ๊บคู่แข่งทุกคนดูหมองไปทันที

ตลอดเวลา 12 ปีที่ผ่านมา เมสซี่ ได้ บัลลงดอร์ ไปแล้ว 6 ครั้งนับเป็นสถิติสูงสุดในเวลานี้ โดย โรนัลโด้ รับไป 5 ครั้ง และ ลูก้า โมดริช 1 ครั้ง คิดดูละกันมีแค่ โมดริช คนเดียวที่แทรก 2 คนนั่นเข้าไปคว้ารางวัลได้

บางที เมสซี่ และ โรนัลโด้ อาจจะคิดเหมือนกันว่าทำไมต้องเกิดมาเล่นในยุคเดียวกันด้วย เพราะถ้าไม่ได้อยู่ในช่วงเวลาเดียวกัน บางทีแต่ละคนอาจจะคว้า บัลลงดอร์ 10 ครั้งก็เป็นได้ 

เอาน่ะ ! ยังไงซะ เมสซี่ ก็จะคว้า บัลลงดอร์ สมัยที่ 7 แน่นอนนะครับ พลิกล็อกยากมาก เพราะบางปีผลงานห่วยกว่านี้เยอะ ยังได้เลยน คิดดู ! และไอ้เจ้าตัวเลข "7" ที่ว่านี้บอกเลยครับว่าจะหาคนที่ 2 ที่ทำได้ยากมาก บางทีร้อยปีพันปีก็ไม่มีใครทำลาย

เมสซี่ และ โรนัลโด้ ก็ยังคงเดินหน้าสร้างสถิตินู่นนี่นั่นอย่างสนุกสนานต่อไป สิ่งที่ทั้ง 2 คนทำอยู่ในเวลานี้ถือว่า "มหัศจรรย์" นะครับ เราต้องรอให้คู่นี้เลิกเล่นก่อนนั่นแหละ จึงจะรู้ว่าสถิติที่ทั้งคู่สร้างขึ้นมามันเป็นเรื่องที่ "ยาก" มากแค่ไหน ในการทำลาย

โรนัลโด้ วัย 36 ปีแต่ยังฟิตเปรี๊ยะมากๆ ดูแลร่างกายดีมากๆ เขาจะเล่นฟุตบอลไปจนถึงอายุ 40 ปีได้อย่างแน่นอน ฟุตบอลโลก 2022 ได้เล่นแน่ รวมทั้ง ยูโร 2024 ว่ากันตามตรง ถ้า โด้ จะติดทีมชาติโปรตุเกสเล่นฟุตบอลโลก 2026 ด้วยวัย 41 ปีก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร

ส่วน เมสซี่ จะเล่นฟุตบอลโลกในปลายปีหน้าด้วยวัย 35 ปี ก็ต้องลุ้นกันล่ะครับว่าตอนอายุ 39 ปี จะเล่นฟุตบอลโลก 2026 ได้หรือไม่ และนับจากนี้เมื่อทั้งคู่ยิ่งอายุมากขึ้น รางวัล "บัลลงดอร์" อันทรงเกียรตินี้ก็อาจจะตกไปถึงมือคนอื่นบ้าง อย่างเช่น คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ เป็นต้น

แต่ครั้งนี้ในปีนี้ยกให้ เมสซี่ ไปได้เลย เป็นสมัยที่ 7 โดยวันจันทร์ที่ 29 พฤศจิกายน จะมีการประกาศรางวัลนี้อย่างเป็นทางการนะครับ

งานนี้ชัวร์ซะยิ่งกว่าเปิดถ้วยแทง

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด