:::     :::

5 นักเตะที่ทำแฮตทริก สูงสุดในวงการฟุตบอล

วันพุธที่ 13 ตุลาคม 2564 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
2,548
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป ช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สตาร์จากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สามารถโชว์ฟอร์มอย่างโดดเด่น ด้วยการกดคนเดียว 3 ประตู ช่วยให้ทีมชาติโปรตุเกส เอาชนะลักเซมเบิร์ก อย่างขาดลอย ด้วยสกอร์ 5-0


จากผลงานดังกล่าว ส่งผลให้โรนัลโด้ ทำสถิติยิงแฮตทริกครั้งที่ 58 ในเส้นทางลูกหนังของตัวเอง โดยที่เป็นการนับรวมยอด ทั้งในนามสโมสร และทีมชาติ


ช่วงนี้ เราลองไปดูกันหน่อยว่า 5 อันดับนักเตะที่ทำแฮตทริกมากที่สุด ในเกมอย่างเป็นทางการมีใครบ้าง ตามการรายงานของเว็บฟุตบอลระดับโลกอย่างโกล 

**** 5 นักเตะที่ทำแฮตทริก สูงสุดในวงการฟุตบอล **** 


อันดับ 5 เนย์มาร์ (แฮตทริก 20 ครั้ง)

ในนามทีมชาติบราซิล  เนย์มาร์ ผลิตสกอร์ไปแล้วรวม 69 ประตู กำลังไล่ทาบสถิติการยิงประตูสูงสุด ที่เปเล่ ทำเอาไว้ที่ 77 ลูก เรียกได้ว่า สถิติกำลังถูกไล่ทำลายลงเรื่อยๆ 


โดยผลงานกับพลพรรคเซเลเซาเนย์มาร์ สามารถทำแฮตทริก ที่จำนวน 4 ครั้งด้วยกัน ขณะที่อีก 16 ครั้ง เกิดขึ้นในการเล่นกับสโมสร ด้วยวัยเพียงแค่ 29 ปี ส่งผลให้เนย์มาร์ กลายเป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุด ที่เข้ามาอยู่ภายในลิสต์ของ 5 อันดับแรกของนักเตะที่ยิงแฮตทริก มากที่สุดในโลก 

อันดับ 4 โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ (แฮตทริก 26 ครั้ง)

ในการลงเล่นให้กับทีมชาติโปแลนด์ เลวานดอฟสกี้ คือเจ้าของดาวยิงสูงสุดตลอดกาล ที่จำนวน 72 ประตู โดยเขาผ่านการยิงแฮตทริก ที่จำนวน 6 ครั้ง


ขณะที่จำนวนที่เหลือ เกิดขึ้นในการเล่นให้กับสโมสร ทั้งในลีกสูงสุดของโปแลนด์ และลีกสูงสุดของเยอรมัน โดยเฉพาะการเล่นในศึกบุนเดสลีกา เขาสามารถยิงแฮตทริก 15 หนด้วยกัน นี่ถือเป็นอีกหนึ่งสุดยอดดาวยิงแห่งยุค ที่คอยกระหน่ำประตูได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ และมาตรฐานแทบจะไม่ตกลงไปเลย 

อันดับ 3 หลุยส์ ซัวเรซ (แฮตทริก 29 ครั้ง)

ซัวเรซ ถือเป็นดาวยิงสูงสุดของทีมชาติอุรุกวัย ที่จำนวน 64 ประตู อย่างไรก็ตาม เขาสามารถยิงแฮตทริก ในนามทีมชาติเพียง 2 ครั้งเท่านั้น คือเกมกับทีมชาติอินโดนิเซีย ในการอุ่นเครื่องปี 2010 และกับทีมชาติชิลี ในฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก


นอกเหนือจากนั้น แฮตทริกอีกจำนวน 24 ครั้ง เกิดขึ้นในการเล่นให้กับสโมสร ด้วยประสบการณ์ที่เพิ่มมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงการจบสกอร์ที่เฉียบขาด เชื่อว่าเราจะได้เห็นตัวเลขการทำแฮตทริก ขยับเพิ่มขึ้นมากกว่านี้ ไม่มากก็น้อย

อันดับ 2 ลิโอเนล เมสซี่ (แฮตทริก 55 ครั้ง)

จากการจดบันทึกสถิติ บ่งบอกว่าเมสซี่ ยิงแฮตทริก ในนามทีมชาติอาร์เจนติน่า 7 ครั้งด้วยกัน นอกจากนั้น แฮตทริกอีก 48 ครั้ง เกิดขึ้นในสมัยที่เขายังเป็นนักเตะของบาร์เซโลน่า ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาที่รุ่งเรืองที่สุดในการค้าแข้งของตัวเอง


หากย้อนเวลากลับไป เมสซี่ ถือครองสถิติเป็นนักเตะที่ยิงแฮตทริก มากสุดในโลกมานานหลายปี ก่อนที่เขาจะโดนคู้รักคู่แค้นอย่างโรนัลโด้ ไล่แซงในเวลาต่อมา


แต่เชื่อเหลือเกินว่า ยังพอมีเวลาให้เมสซี่ ทำสถิติเทียบเท่า หรือพลิกแซงอีกครั้ง เพราะอย่าลืมว่า แฮตทริกห่างกันเพียง 3 ครั้ง ไม่ใช่เรื่องที่ยากต่อการทำลาย 

อันดับ 1 คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (แฮตทริก 58 ครั้ง)

โรนัลโด้ คือเจ้าของสถิติ แฮตทริกมากสุดในระดับทีมชาติที่จำนวน 10 ครั้ง อาจกล่าวได้ว่า ไม่มีใครสามารถทำได้มากกว่าเขาอีกแล้ว ซึ่งแฮตทริกนอกจากนั้น เกิดขึ้นในการเล่นให้กับสโมสร


โดยเรอัล มาดริด ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ “CR7” มีฟอร์มการเล่นที่พีคสุดขีด เมื่อสามารถท่ีจะกระหน่ำแฮตทริก มากถึง 44 ครั้งด้วยกัน ขณะที่กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับยูเวนตุส เกิดขึ้น 1 และ 3 ครั้งตามลำดับ


แม้วัยจะล่วงเลยไป 36 ปี โรนัลโด้ ยังเหลือเส้นทางให้เพิ่มสถิติการยิงแฮตทริกมากกว่านี้ เพราะการดูแลสภาพร่างกายเป็นอย่างดี พร้อมต่อการลงเล่นเกมระดับสูง


อันดับอื่นที่น่าสนใจ 

มาริโอ โกเมซ ...................18 แฮตทริก 

คลาส แยน ฮุนเตลล่า .........18 แฮตทริก 

เซร์คิโอ กุน อเกวโร่ ...........18 แฮตทริก 

ซลาตัน อิบราฮิโมวิข ..........17 แฮตทริก 

เอดินสัน คาวานี่ ................15 แฮตทริก 

แฮร์รี่ เคน .........................15 แฮตทริก 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด