:::     :::

ห้าพยัคฆ์ร้าย ที่มีโอกาสย้ายหนี

วันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม 2564 คอลัมน์ #BELIEVE โดย ศาลาผี
10,999
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
นี่คือรายนามนักเตะปีศาจแดงที่มีความเสี่ยงที่จะออกจากทีมสูง บางคนอาจจะไปตั้งแต่มกราคมนี้ บางคนอาจจะโบกมือลาในยามสิ้นซีซั่น มีใครบ้างและสถานการณ์เป็นยังไง บทความนี้จะทำให้เห็นภาพว่าปัญหาของเราหนักหนาพอสมควร

ในยามที่บอลลีกกลับมาเตะอีกครั้งแบบยาวๆ ก็ได้เวลาที่จะกลับมาพูดถึงสถานการณ์ของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดอีกครั้งที่ไม่สู้จะดีนัก ในแง่ของผลงานการลงสนาม และสถานการณ์ภายในทีม ที่ดูจะมีความไม่บาลานซ์กันอยู่ ในแง่ของการใช้งานนักเตะ ที่ถึงแม้จะมีทีมที่ใหญ่จริงๆ แต่เราปฏิเสธไม่ได้ว่า นักเตะบางคนได้รับโอกาสลงสนามน้อยเกินกว่าที่ควรจะเป็น อันเนื่องมาจากผลงานในภาคการบริหารจัดการทรัพยากรนักเตะของผู้จัดการทีมอย่างโซลชา

ข่าวการย้ายทีมจึงเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะเกิดขึ้น กับทีมที่มีขนาดใหญ่ และเป็นทีมใหญ่อีกทีมที่มีนักเตะดีๆในทีมเยอะ ซึ่งสิ่งนั้นทำให้เรื่องของการลงสนาม จะต้องมีการจัดสรรที่ดี เพราะนักเตะแต่ละคนถือว่ามีชื่อชั้นดีพอจะไปอยู่ทีมอื่นได้สบายๆทั้งนั้น

ไม่ว่าทีมใหญ่ หรือทีมเล็ก

เห็นรูปนี้แล้วใจหวิวๆยังไงชอบกล

บทความนี้จะเป็นการสรุปสถานการณ์ และนำมาให้เห็นภาพชัดๆว่า ใครบ้างในทีมที่มีโอกาสจะย้ายออกนับตั้งแต่มกราคมนี้เลย และมีข่าวที่หนาหูเรื่อยมา โดยตัวที่มีข่าวว่าจะย้ายออกจากแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดทั้งหมด ส่วนใหญ่ก็จะเป็นพวกตัวสำรองของทีมเป็นหลัก แล้วที่เหลือก็คือตัวหลักคนที่กำลังจะหมดสัญญา

ตามข่าวที่ออกมาทั้งหมดตลอดระยะเวลา นักเตะของเราที่มีสิทธิ์จะย้ายทีมสูงๆมีดังนี้

-Jesse Lingard

-Anthony Martial

-Donny van de Beek

-Eric Bailly

-Paul Pogba

ถือว่าค่อนข้างเยอะ และถ้าไปจริงสักสามคนนี่ทีมก็สะเทือนอยู่พอสมควรเลยในแง่ของความมั่นคงเรื่องหลักประกันนักเตะที่ใช้งานได้ของทีม (ก็เรื่องSquad Depth เหมือนเดิมนั่นแหละครับ)

มาดูกันว่า แต่ละคนมีข่าวกับทีมไหนบ้าง

1. Jesse Lingard

ทีมที่สนใจ - AC Milan / Barcelona / Newcastle

ตัวนี้ต้องบอกว่ามาแรงที่สุดในบรรดานักเตะทีมเราที่เนื้อหอมสุดๆในเวลานี้ เนื่องจากเรื่องฝีเท้าด้วย และเรื่อง "สัญญา" ของนักเตะ คือประเด็นหลักที่ทำให้ตอนนี้ ข่าวลินการ์ดแรงสุดๆ แรงกว่าป็อกบาซะอีก เพราะนักเตะก็จะหมดสัญญาปี 2022 นี้เช่นเดียวกัน

ตอนนี้ทุกอย่างอยู่ในกำมือของลินการ์ดเองทั้งหมดแล้ว เพราะเขาเป็นคนถือสัญญาเอาไว้ ซึ่งก็มีทีมชั้นนำสนใจหลายทีมจริงๆ และมันไม่ใช่เรื่องฮาอีกต่อไป เพราะบาร์ซ่า มิลาน พวกนี้สนใจจริงๆตามข่าว รวมถึงทีมเศรษฐีใหม่อย่าง นิวคาสเซิลยูไนเต็ดด้วย

ตามข่าวของลินการ์ดที่รายงานออกมามีดังนี้

- บาร์เซโลน่ากับเอซีมิลาน คือสโมสรที่กำลังจับตาดูสถานการณ์ของเจสซี่ ลินการ์ดอยู่ ซึ่งลินการ์ดก็ไม่ปิดโอกาสในการย้ายไปเล่นที่สเปนหรืออิตาลีเช่นกัน

- ด้านการดำเนินการต่อสัญญานั้น หลังจากที่ลินการ์ดได้ปัดข้อเสนอเบื้องต้นจากทางแมนยูไนเต็ดไปก่อนแล้ว ก็ยังไม่มีการเสนอปรับปรุงสัญญาใหม่มาให้ในตอนนี้จากทางยูไนเต็ด โดยที่การตัดสินอนาคตของตัวเองนั้น "โอกาสในการลงสนามเป็นทีมชุดใหญ่" ถือเป็นเรื่องสำคัญที่สุดสำหรับการตัดสินใจในครั้งนี้ [@RobDawsonESPN]

- นอกจากนี้แล้วเจ้าตัวก็ยังพร้อมย้ายจากแมนยูไนเต็ดมกราคมนี้เพื่อที่จะมีหวังติดทีมชาติไปฟุตบอลโลก 2022 เนื่องจากว่าสถานการณ์ของตำแหน่งเขาในทีมไม่เป็นที่น่าพอใจ และอยากจะมีส่วนร่วมในการลงสนามเป็นประจำมากกว่านี้ [@DiscoMirror]

- นอกจากนี้ยังมีรายงานจากฟากเดอะซัน(มาไกลจัง) ที่รายงานว่า ยูไนเต็ดเองก็พร้อมรับข้อเสนอ 15ล้านปอนด์ในช่วงมกราคมนี้ มากกว่าที่จะเสียแบบปล่อยฟรีไปในตอนที่หมดสัญญาช่วงจบฤดูกาล

- แหล่งข่าวรายงานว่า ตัวเจสซี่ กับ โซลชา ไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน แต่ถ้ายังอยู่นอกสายตาการทำทีมอยู่ การเลือกย้ายทีมช่วงมกราคมก็เป็นทางเลือกที่อาจเป็นไปได้สำหรับตัวเขา

: สถานการณ์ของลินการ์ด ถือว่าข่าวก็ค่อนข้างสอดคล้องและเมคเซนส์กันดี ถ้าจะมีการย้ายเกิดขึ้นก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะขนาดกลับมาพิสูจน์ตัวเองก็ยังไม่ค่อยได้มีโอกาสลงสนาม และเจ้าตัวก็คงจะเริ่มสัมผัสได้แล้วว่า การได้ลงตัวจริง กับเป็นแค่squad player ตัวเปลี่ยนให้ทีม มันแตกต่างกันมากจริงๆในด้านการลงสนาม ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่สุด

นักฟุตบอล ไม่ได้เตะบอลเพื่อที่จะเก่งหรือสนุกอยู่ในสนามซ้อมอย่างเดียว ข้อนี้แฟนบอลส่วนใหญ่น่าจะเข้าใจหัวอกนักกีฬาประเภทนี้ดี

ถ้าจะย้าย ผมก็สนับสนุนให้ย้าย ถ้ายังหาจุดให้ลงไม่ได้ และโอเล่ยังวางลำดับความสำคัญของเขาไว้หลังมาร์กซิยาล โอกาสมันก็น้อยจริงๆที่จะได้ลงช่วงครึ่งหลัง กับผู้จัดการทีมที่เปลี่ยนตัวโคตรช้า นาทีที่ได้ลงก็ยิ่งน้อยไปใหญ่

อยากให้เวสต์แฮมมารับตัวไปนะ แต่ถ้ามันจะมีที่ไหนสักที่ให้เขาได้ลงเล่นเยอะๆ สโมสรไหนก็ได้ครับในมุมมองผม

จริงๆบาร์ซ่าก็น่าเอาไปนะ ถึงจะไม่ใช่เมสซี่ตัวจริง แต่นี่คือพระผู้ปลดปล่อยคนใหม่ที่เหมือนเอาคนเดิมมาลดอายุลง 6 ปี ถ้าเคลียร์ปัญหาเรื่องเงินในสโมสรได้ แล้วมาสอยไอ้เจสไปนี่มีฮา + ดีใจกันแน่ๆ ^^

2. Anthony Martial

ทีมที่สนใจ - Newcastle United

การมีข่าวกับนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ดูจะเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผลสำหรับการเสริมทีมของเดอะแมกพายส์มากๆ เนื่องจากว่า เมื่อเริ่มที่จะมีเงินแล้ว จุดเริ่มต้นที่ดีจริงๆไม่ควรไปลากเอานักเตะที่เป็นตัวท็อปเลยมาตั้งแต่ต้น ค่อยๆสร้างรากฐานไปจากการเล่นที่มั่นคง และแน่นอน ด้วยนักเตะที่มีประสบการณ์ในลีกก่อน

เอาง่ายๆนะ เบื้องต้น สร้างทีมใหม่ให้นิวคาสเซิลออกจากสเตจการเป็นทีมหนีตกชั้นก่อนก็พอ จากนั้นค่อยๆอัพเกรดขึ้นมา นั่นแหละคือการพัฒนาที่ยั่งยืนของสาลิกาดง ซึ่งผมมองว่า ดีลที่จะซื้อมาร์กซิยาลไปนี่คืออะไรที่ดีมากๆ และเหมาะกับนิวคาสเซิลดีที่จะไปเข้ากับขุมกำลังของพวกเขา

แซงต์-แม็กซิแมง คือตัวหลักที่ดีอยู่แล้ว ซึ่งสามารถแบกนิวในเบื้องต้นได้ ถ้ามีผู้เล่นที่แตกต่างกันเข้าไปเติมทีมอย่างมาร์กซิยาล และเจ้าตัวน้องหมากได้ลงสนามบ่อยๆต่อเนื่อง ผมคิดว่า "ของ" ที่มีในตัวหมาก จะกลับมาแน่นอน และผมว่ามันจะเกิดกับนิวคาสเซิลได้อีกครั้งในตำแหน่งปีกซ้ายของทีม

ตามข่าวราคา 40ล้าน คิดว่าไม่น่าสะเทือนกระเป๋า "MBS" สักเท่าไหร่ (Mohammed bin Salman เจ้าของใหม่ชาวเซาดี้อาระเบียของนิวคาสเซิล ผู้ซึ่งเป็นมกุฎราชกุมาร ที่นั่งตำแหน่งประธานกองทุน PIF ของซาอุดีอาระเบียอยู่)

รีบมาสู่ขอไปให้ไว ยูไนเต็ดจะได้นำเงินตรงนี้มาหมุนซื้อมิดฟิลด์ตัวใหม่ด้วย ในยามที่เรามีปีกตัวรุกเต็มทีมไปหมด ที่สามารถดันนักเตะอย่าง อามัด เดียโล่ หรือ "อีกแอนโธนี่หนึ่ง" อย่าง แอนโธนี เอแลงกา ขึ้นมาปีกซ้ายแทนมาร์กซิยาลได้เช่นกัน

(แอนโธนี เอแลงกา น้องมีข่าวว่าโดนนักเตะอิตาลี U-21s เหยียดผิวอยู่ด้วย ถึงจะยังหาหลักฐานไม่ได้แต่ก็เชื่อว่ามีการเหยียดจริงแน่ๆ เพราะสวีเดนชนะในเกมนั้นแล้วมีเหตุการณ์หงุดหงิดๆกัน)

ดังนั้นในกรณีอ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ผมว่ามีมูล และมีความเป็นไปได้เหมือนกันที่ทีมจะเรียกเงินได้จากนิวคาสเซิล

3. Donny van de Beek

ทีมที่สนใจ - Newcastle United / Juventus

ดอนนี่ผมว่าย้ายแน่นอน จากคำกล่าววันก่อนที่ลงตามข่าวเอาไว้ ที่ได้อ่านๆกันไป พอล อินซ์ ออกมาเชียร์ให้ดอนนี่ย้ายทีมหนีเนื่องจากโอเล่ไม่ทำตามที่พูดไว้ด้วยการใช้คำสวยหรู แต่ว่าสุดท้ายแล้วให้น้องมันลงในพรีเมียร์ลีกแค่ "6นาที" จาก7เกม ที่ผมช็อคและอึ้งมากตอนนั่งทำข้อมูลเอง

เพราะงั้น ย้ายเถอะดอนนี่

แล้วก็ดีที่มีข่าวกับสโมสรที่ดูดีทั้งคู่ ซึ่งถ้าเป็นไปได้ ผมว่าหากเป็น "ยูเว่" มาดึงไป แล้วปรากฏว่าเอาไปใช้งานได้ดี และเข้ากับระบบการเล่น ผมว่ายูเว่จะได้ของดีระยะยาวไปใช้แน่ๆ และน้องได้เกิดชัวร์ๆ

ส่วนเรื่องนิวคาสเซิล ผมให้ "ระดับความน่าย้าย" ไป น้อยกว่ายูเว่หน่อย เพราะว่ามันก็ยังเล่นในพรีเมียร์ลีกอยู่ ผมไม่แน่ใจว่าสไตล์การเล่นของดอนนี่ถ้าจะเอาแบบเต็มๆเลย มันจะเกิดกับที่นี่หรือไม่ แล้วยิ่งกับทีมที่มีแนวโน้มจะทุ่มซื้อสตาร์มาอีก

อย่าไปนิวคาสเซิลเลย ตัวนี้เชียร์ให้ไปตูรินมากกว่า ส่วนราคาขอแค่สัก 25-30 ล้านปอนด์ก็ถือว่าราคาดีแล้ว

4. Eric Bailly

ทีมที่สนใจ - Newcastle United

โอ้โห แหม่ ต้องบอกว่า นิวคาสเซิลทีมเดียว เข้ามาเป็นข่าวถูกตัวกับทีมเราเหลือเกิน แต่ละตัวนี่คือ เล็งของดีที่อยู่ในสถานะไม่ได้ใช้งานของทีมเราแม่นเป๊ะทุกตัว

เอาจริงๆแล้วแฟนผีอาจจะต้องทำใจกันหน่อย เพราะเอริค ไบญี่ แม้จะต่อสัญญา แต่ผมตามข่าวมาตลอดก็ชัดเจนว่า เอริคเองก็พร้อมจะย้ายเช่นกันหากว่าไม่ได้รับการการันตีการลงสนามเลย ซึ่งตอนนี้ก็เป็นแบบนั้น เขากลายเป็นกองหลังตัวเลือกอันดับ 4 ของทีมไปแล้วตามตูดลินเดอเลิฟ จะดีกว่าก็เพียงฟิล โจนส์ คนเดียว

ผมคิดว่าเอริคไม่น่าจะแฮปปี้กับสถานการณ์เช่นนี้ และคงมองลู่ทางย้ายออกตามข่าวไว้จริงๆเช่นกัน

แต่ถ้าให้ดูว่าจะย้ายออกตอนไหน คิดว่าไม่น่าใช่มกราคมนี้เลย แม้จะเป็นกองหลังอันดับ 4 แต่แฟนผีทุกคนก็น่าจะเห็นแล้วว่าเขาสำคัญกับทีมอยู่ เพราะซีซั่นนึงมันก็จะต้องมีช่วงที่ตัวหลักบาดเจ็บและต้องพักไป นั่นแหละคือบทพิสูจน์คุณค่าของตัวสำรอง

อย่างน้อยที่สุด คิดว่า เอริค ไบญี่ น่าจะอยู่ถึงสิ้นฤดูกาลปีนี้ จากนั้นสโมสรถึงจะยอมปล่อยออก เพราะถ้าปล่อยไปมกราคมนี้ก็จะมีตัวเปลี่ยนในช่วงต้นปีหน้าน้อยลง ซึ่งเป็นช่วงที่โปรแกรมชุกมากๆ

5. Paul Pogba

ทีมที่สนใจ - Juventus / PSG / Real Madrid / Barcelona

ต้องบอกว่า คนนี้สมศักดิ์ศรีกับการมีข่าวจริงๆสำหรับ ปอล ป็อกบา ที่แต่ละที่ทีม "กล้ามาแตะต้อง" มิดฟิลด์World Class รายนี้ ก็เป็นสโมสรระดับ World Class ที่ไม่แพ้ยูไนเต็ดเช่นกัน

ยูเว่ เปเอสเช มาดริด บาร์ซ่า มากันครบ

Le 10 Sport อ้างว่า ทางเปเอสเชเองก็มีข่าวว่าจะใช้สัญญาค่าจ้างตกสัปดาห์ละ 600,000 ยูโรในการล่อใจมิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศสผู้นี้ให้กลับไปฟอร์มทีมเทพกับพวกเนย์มาร์ เมสซี่ อยู่ที่ปารีส

ป็อกบาก็มีข่าวกับทางปารีสอยู่ตลอด และเป็นที่เข้าใจกันอยู่แล้วว่า ซัมเมอร์ที่ผ่านมาพวกเขาไม่อยากเสียเงินราวๆ 50ล้านปอนด์ และความอดทนอีก 1 ฤดูกาลก็ดูท่าจะเป็นผล ที่จะเซ็นฟรีกับป็อกบาได้ โดยเสียเงินในรูปของค่าเหนื่อยแพงๆ ล่อให้ตัวนักเตะ(และเอเย่นต์)สนใจแทน

เอาจริงๆแล้วนี่คืออาชีพ อาชีพหนึ่ง บริษัทใหม่เสนอสัญญาดีมาให้ขนาดนี้ พร้อมทั้งองค์กรที่มีบุคลากรดีๆในทีมมากมายล่อตาล่อใจ แฟนผีก็อาจจะต้องทำใจ และเข้าใจตัวป็อกบากันหน่อย

ส่วนอีกฟากหนึ่งที่ข่าวมาแรงไม่แพ้กันอย่าง ยูเว่นั้น นักเตะเองก็มีสายสัมพันธ์อันดีเก่าๆอยู่ ตามที่เอเย่นต์อย่างไรโอล่าให้ข่าวไว้ การได้กลับไปเล่นที่ตูรินอาจจะเหมาะกับสไตล์ของนักเตะเองด้วย ซึ่งเคยมีข่าวว่า ม้าลายอาจจะใช้อารอน แรมซีย์ ในการต่อรองกับยูไนเต็ดเพื่อลดค่าใช้จ่ายในการคว้าตัวเขา (ในกรณีที่ยูเว่อยากจะซื้อไปก่อนหมดสัญญาให้ชัวร์ๆ ไม่อยากแย่งกับใคร)

และสองสโมสรล่าสุดที่โดดเข้ามาร่วมวงไพบูลย์ด้วยก็คือ เรอัล มาดริด กับ บาร์เซโลน่า ที่พร้อมเข้ามาท้าชิงคว้าตัวป็อกบาไปเล่นเช่นกัน ซึ่งมาดริดก็มีโอกาสสูงอยู่พอสมควร อาจจะยังเป็นเป้าหมายที่ป็อกบามองไว้ และกำลังสร้างทีมใหม่ขึ้นมาทั้งคู่กับบาร์เซโลน่า ที่เพิ่งต่อสัญญาโกลเด้นบอยอย่างเปดรี้ออกไปถึงปี 2026

แต่.. เขียนมาถึงขนาดนี้แล้ว แปลว่าย้ายชัวร์แน่ๆเลยหรือไม่ แฟนผีแห้วแน่นอนแล้วใช่ไหม ก็ยังต้องตอบว่า อะไรก็เกิดขึ้นได้อยู่เหมือนกัน เพียงแค่ว่ามันยากหน่อย ในเรื่องที่ป็อกบาจะตัดสินใจต่อสัญญาหรือไม่ต่อ กับแมนยูไนเต็ดนั้น เชื่อว่าหลายๆคนลืมนึกถึงข้อนี้ไป ที่ป็อกบาดึงเช็งไม่ต่อสัญญากับสโมสรสักทีจนหลายๆคนรำคาญว่ามันคาราคาซัง อันนี้แฟนบอลด้วยกันก็เข้าใจอยู่

แต่ในยามที่เป็นจุดพีคของอาชีพของเขา กับอายุ 28ปี และสัญญาที่น่าจะเป็นเส้นทางที่ใหญ่ที่สุด และพีคที่สุดในชีวิตการเล่นฟุตบอลมาของปอล ป็อกบา มันจึงสำคัญมากๆ และต้องใช้การตัดสินใจที่มั่นใจ และแน่นอนให้มากที่สุด เพราะจะเป็นการตัดสินใจครั้งสำคัญในชีวิตเลย

ถ้าเป็นเรื่องนี้ก็ถือว่าพอจะเข้าใจได้ว่า ทำไมมันยังคลุมเครือ ไม่ชัวร์สักที่ว่าจะย้ายไปที่ใดที่หนึ่ง เพราะแม้แต่ ปารีส ยูเว่เอง ก็ไม่ชัวร์เหมือนกันว่าใครจะได้ไปกันแน่ เพราะไม่มีใครบอกอนาคตได้ ในขณะที่ป็อกบาเองก็คงดูสถานการณ์ของแมนยูไนเต็ดด้วยว่า ทีมจะมีความทะเยอทะยาน และไปได้ไกลถึงไหนในอนาคต ไม่ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงในทีมหรือไม่ก็ตาม คิดว่าคงมีการคุยกันภายในกับบอร์ดแน่นอนระหว่างตัวนักเตะเอง กับผู้มีอำนาจตัดสินใจในการมอบสัญญาให้

เคสของป็อกบา เชื่อว่าคงจะเป็นมหากาพย์กันอีกยาวๆ และจากมุมมองผู้เขียน แม้จะอยากให้อยู่ต่อมากๆ แต่ก็ทำใจไว้แล้ว เพราะโอกาสย้ายมีสูงกว่า

ถ้าป็อกบาไม่ต่อสัญญา ก็ตามสถานการณ์ที่เคยคาดการณ์เอาไว้

เมื่อรวมทุกๆข่าวที่สนใจในตัวนักเตะเรา บวกกับการที่ต้องซื้อมาเพิ่มอีกบางตำแหน่งเพื่อปรับปรุงทีมนั้น จะเห็นได้ว่ายูไนเต็ดยังคงต้องมีการใช้จ่ายอีกเยอะจริงๆหลังจากนี้

ไม่ว่าจะเป็น "ตัวแทน" ป็อกบาที่จะไม่ต่อสัญญา / ดอนนี่ที่จะย้ายหนีจากทีม / มาติชจะเหลือสัญญาปีเดียวแค่ 2023 และอายุมากแล้ว / เฟร็ด ที่แม้ว่าจะยังมีประโยชน์กับทีมในสนาม แต่คุณภาพของเขาก็ไม่ดีพอและไม่เหมาะกับพรีเมียร์ลีก บวกกับการใช้งานนักเตะอย่างผิดประเภทที่จับมาเล่น DM ในแผน 4-2-3-1 ทั้งๆที่นักเตะเหมาะกับการเล่นกลางสนามในตำแหน่ง CM มากกว่าด้วย (แล้วพอมันเล่นไม่ดีก็โดนด่า)

ป็อกบา-ดอนนี่-มาติช-เฟร็ด แผงมิดฟิลด์ล้วนๆที่เป็นจุดที่มีปัญหา ทั้งการย้ายออก หมดสัญญา และเรื่องที่ไม่ดีพอจะยืนเป็นตัวหลักในทุกเกม

ถ้าแมนยูไนเต็ดอยากให้ทีมมีแผงมิดฟิลด์ที่ดีขึ้นจริงๆ ในปีถัดๆไปเราจะต้องหามิดฟิลด์ที่มีคุณภาพดี มาเติมทีมถึง 4 คน เป็นอย่างต่ำ ทีมจะพยุงทีมเอาไว้ให้พอจะมีลุ้นแชมป์ได้บ้าง ซึ่งในบรรดาตัวปัจจุบัน มีเพียง สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ รายเดียวจริงๆที่น่าเก็บไว้ปั้นต่อ

คงต้องรอดูตลาดมกราคมนี้เปิด เดี๋ยวก็จะได้รู้กันแล้วว่า ใครจะได้ไปต่อ หรือแมนยูไนเต็ดจะเอาชีวิตรอดในฤดูกาลนี้ได้หรือไม่

แค่คิดก็เหนื่อยแล้ว

-ศาลาผี-

References

https://le10sport.com/football/mercato/mercato-psg-la-guerre-est-lancee-pour-paul-pogba-570621

https://www.manchesterworld.uk/sport/football/manchester-united/man-utd-transfer-news-pogba-lingard-and-van-de-beek-linked-with-moves-away-3418996

https://as.com/futbol/2021/10/13/primera/1634093663_191303.html

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด