:::     :::

6 นักเตะที่นิวคาสเซิ่ล อาจดึงร่วมทีมในเดือนมกราคม

วันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม 2564 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
1,781
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
หลังจากเจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดีอาระเบีย

รวมถึงกองทุนเพื่อความมั่งคั่ง (PIF) เข้าเทคโอเวอร์สโมสรนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในวงเงิน 300 ล้านปอนด์ ส่งผลให้พลพรรคสาลิกาดงกลายเป็นทีมฟุตบอลที่มีเจ้าของร่ำรวยที่สุดในโลกเป็นที่เรียบร้อย 


แน่นอนว่า สิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไปของยอดทีมจากภาคอีสานของเกาะอังกฤษ นั่นคือการปรับรูปโฉมทีม ด้วยการซื้อนักเตะซูเปอร์สตาร์ เพื่อเข้ามายกระดับทีม 


โฟร์ โฟร์ ทูสื่อลูกหนังชื่อดังของต่างประเทศ ทำการรายงานถึงความเป็นไปได้ เกี่ยวกับนักเตะที่นิวคาสเซิ่ล มีโอกาสซื้อตัวเข้าในตลาดซื้อขาย ช่วงเดือนมกราคมนี้ ส่วนนักเตะ 6 คนเด่นๆจะมีใครบ้างนั้น เราลองไปติดตามพร้อมกันเลย 

ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ราคาประเมิน 25 ล้านปอนด์)

ฟาน เดอ เบ็ค ย้ายมาร่วมทีมปีศาจแดงในช่วงฤดูกาลที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม เขาไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงได้ โดยเวลาส่วนใหญ่ หมดไปกับการเป็นตัวสำรอง และแทบไม่ได้รับโอกาสลงเล่นเลย ผลสุดท้าย ทำให้เขาต้องหลุดจากทีมชาติเนเธอร์แลนด์ส ตามไปด้วย


สื่อหลายสำนักมองว่า นิวคาสเซิ่ล น่าจะใช้โอกาสนี้ เพื่อทำการยื่นข้อเสนอขอซื้อตัว หรืออีกหนึ่งทางเลือกคือ ยืมตัวมาใช้งานจนจบฤดูกาล อย่างไรก็ตาม ต้องรอดูว่ากุนซืออย่างโอเล่ กุนนาร์ โซลชา ที่บอกว่าอยากเก็บฟาน เดอ เบ็ค เอาไว้ใช้งาน จะว่าอย่างไรต่อไป  


เจสซี่ ลินการ์ด (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ราคาประเมิน 30 ล้านปอนด์)

สามารถทำผลงานอย่างยอดเยี่ยม ระหว่างการยืมตัวกับเวสต์แฮม ในช่วงฤดูกาลที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ลินการ์ด ต้องประสบปัญหากับโอกาสในการลงสนามกับปีศาจแดง


บ่อยครั้ง เขาถูกส่งลงมาเล่นเป็นตัวสำรอง และมีโอกาสอยู่ในสนามแทบนับนาทีได้ นั่นเป็นเหตุผลว่า นิวคาสเซิ่ล กำลังจับตาสถานการณ์ของเขาอยู่อย่างใกล้ชิด และอย่าลืมว่า ลินการ์ด มีดีพออยู่แล้ว ดูจากการกลับไปติดทีมชาติอังกฤษ อีกหนึ่งครั้ง 

อ็องโตนี่ มาร์กซิยัล (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ราคาประเมิน 45 ล้านปอนด์)

มาร์กซิยัล เป็นอีกหนึ่งนักเตะที่แฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ค่อยประทับใจในผลงานการเล่นส่วนตัว นอกจากยิงประตูได้น้อยแล้ว บางนัด เขาแทบไม่มีส่วนร่วมกับเกมเลย


แน่นอนว่า การมาของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ บวกกับอีกหนึ่งดาวยิงมากประสบการณ์อย่างเอดินสัน คาวานี่ ทำให้บทบาทการเล่นกองหน้าตัวเป้าของเขานั้น ลดน้อยลงไปอีก


โดยในวัย 25 ปี ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งช่วงระยะเวลาสำคัญของนักฟุตบอล อาจจะทำให้เขาตัดสินใจเปลี่ยนแปลงอะไรใหม่ๆ ด้วยการย้ายไปร่วมทีมอื่น

เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ (เบิร์นลี่ย์, ราคาประเมิน 25 ล้านปอนด์)

สถานการณ์ปัจจุบัน ทาร์คอฟสกี้ เหลือสัญญากับเบิร์นลี่ย์ เพียงแค่ไม่ถึงหนึ่งปีแล้ว ส่งผลให้ต้นสังกัดอาจรับข้อเสนอที่เข้ามา เพราะไม่อยากเสียนักเตะไปแบบไร้ค่าตัว


ประกอบกับนิวคาสเซิ่ล ประสบปัญหาเรื่องของเกมรับเป็นอย่างมาก แถมยังเป็นทีมที่เสียประตูแทบจะทุกเกม ดังนั้น การมาของทาร์คอฟสกี้ ที่มีความแข็งแกร่งเป็นทุนเดิม น่าจะช่วยตอบโจทย์ในส่วนนี้ได้ แถมราคาค่าตัวก็สมเหตุสมผลด้วย 

ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ (บาร์เซโลน่า, ราคาประเมิน 40 ล้านปอนด์)

ตั้งแต่ย้ายไปเล่นกับบาร์เซโลน่า เมื่อ 3 ปีก่อน คูตินโญ่ ประสบปัญหาอย่างหนักในการปรับตัวเข้ากับแผนการเล่นของทีม แม้จะถูกส่งตัวไปให้กับบาเยิร์น มิวนิค ทำการยืมตัว แต่ฟอร์มการเล่นยังไม่กระเตื้องขึ้นมา ดังนั้น นิวคาสเซิ่ล ที่กำลังสร้างทีมใหม่ อาจปูทางด้วยการดึงนักเตะซูเปอร์สตาร์ ที่เป็นตัวสำรองของทีมอื่นเข้ามา และตัวของคูตินโญ่ ก็เป็นหนึ่งในความเป็นไปได้นั้น 

แกเร็ธ เบล (เรอัล มาดริด, ราคาประเมิน 15 ล้านปอนด์)

ย้ายมาร่วมทีมสเปอร์ส ในรูปแบบการยืมตัว ในฤดูกาลที่ผ่านมา พร้อมกับทำผลงานอย่างน่าประทับใจ กระนั้น ฤดูกาลนี้เขากลับมาเป็นตัวสำรองกับทัพราชันชุดขาวอีกครั้ง


ทำให้ดาวเตะทีมชาติเวลส์ อาจต้องหาทางออกใหม่ นั่นคือการกลับมาเล่นในพรีเมียร์ลีก ซึ่งเป็นลีกที่เขามีประสบการณ์ และความคุ้นเคยอยู่แล้ว


รวมถึงเหตุผลที่ทาง นิวคาสเซิ่ล อยากสร้างทีมใหม่ด้วยดาวดัง และเพิ่มศักยภาพในการจบสกอร์ ชื่อของเบล น่าจะเหมาะกับการย้ายทีมในช่วงเดือนมกราคมนี้


อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญคือ เรอัล มาดริด อยากจะปล่อยออกจากทีมด้วย เนื่องจากรับค่าเหนื่อยที่ค่อนข้างแพงนั่นเอง 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})