:::     :::

"5 ดาวเตะแอฟริกัน" ที่ยิงประตูในศึกพรีเมียร์ลีก มากที่สุด

วันอังคารที่ 19 ตุลาคม 2564 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
1,338
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
สำหรับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กับซาดิโอ มาเน่

ถือว่าเป็นสองนักเตะ ที่กำลังทำผลงานอย่างยอดเยี่ยม โดยล่าสุด พวกเขาช่วยกันยิงคนละ 1 ประตู ช่วยให้ลิเวอร์พูล บุกถล่มวัตฟอร์ด 5-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา 


จากผลงานดังกล่าว ทำให้มาเน่ สร้างสถิติส่วนตัวขึ้นมา ด้วยการกลายมาเป็นผู้เล่นชาวแอฟริกัน คนที่ 3 ในประวัติศาสตร์ ที่สามารถยิงประตูในศึกพรีเมียร์ลีก ครบหลัก 100 ประตูเป็นผลสำเร็จ  


ช่วงนี้ ...... “บีบีซีสำนักข่าวชื่อดังจากอังกฤษ ออกมาเปิดเผยสถิติ “5 ดาวเตะแอฟริกันที่กระหน่ำประตูในศึกพรีเมียร์ลีก มากที่สุด ส่วนจะประกอบด้วยใครบ้างนั้น เราไปติดตามกันเลย

อันดับ 5 : ยาคูบู (95 ประตู)

กองหน้ามากประสบการณ์ของทีมชาติไนจีเรีย ผ่านการลงเล่นในศึกพรีเมียร์ลีก มาอย่างโชกโชน ไม่ว่าจะเป็นกับพอร์ทสมัธ, มิดเดิ้ลสโบรห์, เอฟเวอร์ตัน และแบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ก่อนจบลงที่การยิงรวมไป 95 ประตู


หากเจาะลึกลงไป นี่ถือเป็นกองหน้าที่มีสถิติการยิงประตูต่อฤดูกาล ในค่าเฉลี่ยที่สม่ำเสมอเอามากๆ โดยการยิงประตูระดับนี้ ถือว่ายอดเยี่ยมมากแล้ว เพราะอย่าลืมว่า เขาเคยผ่านอาการบาดเจ็บยาว และไม่ได้ลงสนามนานนับปี

อันดับ 4 : เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ (97 ประตู)

กองหน้าทีมชาติโตโก ผ่านการลงเล่นกับหลายสโมสรดังในพรีเมียร์ลีก ไม่ว่าจะเป็นอาร์เซน่อล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, สเปอร์ส และคริสตัล พาเลซ ทำให้ยอดรวมประตูของเขาในพรีเมียร์ลีก เกิดขึ้นที่จำนวน 97 ประตู พลาดการยิงแตะหลัก 100 ลูกไปอย่างน่าเสียดาย


แม้จะทำแสบเอาไว้กับแฟนบอลอาร์เซน่อล แต่ต้องยอมรับว่า ช่วงเวลาที่อเดบายอร์ ท็อปฟอร์มมากที่สุด เกิดขึ้นสมัยเล่นให้กับเดอะ กันเนอร์สเมื่อยิงในลีกไป 46 ประตูด้วยกัน 

อันดับ 3 : ซาดิโอ มาเน่ (100 ประตู)

สถิติดังกล่าวของมาเน่ รวมเอาช่วงเวลาที่เล่นกับเซาธ์แฮมป์ตัน ในช่วงปี 2014-2016 รวมถึงกับลิเวอร์พูล จนถึงปัจจุบัน สถิติที่น่าสนใจของดาวเตะทีมชาติเซเนกัล นั่นคือจำนวน 100 ประตู จากการลงสนาม 237 เกม ที่สามารถยิงได้ในพรีเมียร์ลีก ไม่มีลูกจุดโทษเลยแม้แต่ลูกเดียว ถือว่าเป็นตัวเลขที่น่าทึ่งเอามากๆ เพราะนักเตะคนอื่น ยังมีลูกโทษเข้ามาเป็นส่วนผสมบ้าง 


แน่นอนว่า สถิติไม่หยุดแต่เพียงเท่านี้อย่างแน่นอน ดาวเตะหมายเลข 10 ของลิเวอร์พูล ตั้งหน้าตั้งตาผลิตสกอร์เพิ่ม เพื่อท้าทายดาวยิงแอฟริกัน คนอื่นๆที่อยู่อันดับเหนือขึ้นไป 

อันดับ 2 : ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา (104 ประตู)

สถิติดังกล่าวของดร็อกบา เกิดขึ้นสมัยเล่นกับเชลซี ทั้งสองช่วง คือในปี 2004-2012 และ 2014-2015 โดยดาวยิงจอมถึกชาวไอวอรี่โคสต์ ถือเป็นดาวยิงที่สุดจะครบเครื่องมากที่สุดคนหนึ่งเลยทีเดียว


จากการยิงไป 104 ประตูในพรีเมียร์ลีก เกิดขึ้นในสัดส่วนที่ค่อนข้างกลมกล่อม โดยแบ่งออกเป็นการยิงด้วยเท้าขวา 58 ประตู, ยิงเท้าซ้าย 23 ประตู และปิดบัญชีด้วยการโหม่ง 23 ประตู


หากเราสังเกตตัวเลข และสถิติดังกล่าว ก็จะพบว่า การยิงประตูของดร็อกบา ค่อนข้างหลากหลาย เขาถือครองสถิติเป็นนักเตะชาวแอฟริกัน ที่ยิงประตูมากสุดในพรีเมียร์ลีก มาอย่างยาวนาน


จนเวลานี้ สถิติดังกล่าวที่ 104 ประตู ถูกเทียบชั้นเป็นที่เรียบร้อย และกำลังจะถูกทำลายลงในไม่ช้า จากชายที่ชื่อ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวเตะของลิเวอร์พูล นั่นเอง 

อันดับ 1 : โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (104 ประตู)

ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอิยิปต์ ถือครองสถิติ ในการเป็นดาวเตะแอฟริกัน ที่ยิงประตูในศึกพรีเมียร์ลีก มากที่สุด ร่วมกับทางดิดิเย่ร์ ดร็อกบา ที่ตัวเลข 104 ประตูด้วยกัน 


อย่างไรก็ตาม สถิติของซาลาห์ ถือว่าหาตัวจับยากมาก เมื่อมีค่าเฉลี่ยยิงประตูในพรีเมียร์ลีก แบบสุดโหด นั่นคือเขาจะยิง 1 ลูกในทุก 129 นาทีเลยทีเดียว


แน่นอนว่า จากจำนวน 104 ประตูที่ทำได้ 85 ประตูมาจากเท้าซ้ายข้างถนัด โดยเขาขอเพียงอีกแค่ประตูเดียวเท่านั้น ก็จะขึ้นนำเป็นนักเตะแอฟริกัน ที่ยิงประตูมากสุดในพรีเมียร์ลีก แต่เพียงผู้เดียว


และไม่แน่ว่า มันอาจเกิดขึ้นในเกมต่อไปอย่างแดงเดือดที่จะบุกเยือนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ก็เป็นได้

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด