:::     :::

ดาวซัลโวตลอดกาลของลิเวอร์พูล ในยูซีแอล

วันพุธที่ 20 ตุลาคม 2564 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
1,888
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กำลังโชว์ผลงานอย่างร้อนแรง

ล่าสุด เขายิงคนเดียว 2 ประตู ช่วยให้ลิเวอร์พูล บุกไปเอาชนะแอตเลติโก้ มาดริด 3-2 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ถือเป็นการยิงประตูเป็นเกมที่ 9 ติดต่อกันรวมทุกรายการอีกด้วย 


จากผลงานดังกล่าว ส่งผลให้ดาวเตะทีมชาติอิยิปต์ สร้างสถิติส่วนตัวขึ้นมาใหม่ นั่นคือการเป็นนักเตะหงส์แดงที่ยิงประตูในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มากสุดในประวัติศาสตร์ แซงหน้าตำนานของสโมสรอย่างสตีเว่น เจอร์ราร์ด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว


ช่วงนี้ เราลองไปดูกันหน่อยว่า 5 อันดับดาวยิงสูงสุดของลิเวอร์พูล ในฟุตบอลรายการนี้ ประกอบด้วยใครกันบ้าง ? 

5 อันดับดาวยิงสูงสุดของลิเวอร์พูล ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (ตั้งแต่เปลี่ยนชื่อมาจากยูโรเปี้ยน คัพ)


อันดับ 5 : เดิร์ค เคาท์ (12 ประตู จากการลงสนาม 40 เกม)

ดาวเตะจอมอึด ขึ้นชื่อเรื่องของความฟิต และการวิ่งไม่หมดเป็นทุนเดิม ระหว่างการค้าแข้งกับลิเวอร์พูล ในช่วงปี 2006-2012 เขายิงประตูในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 12 ประตู ก้าวมาติด 1 ใน 5 เป็นที่เรียบร้อย


เหลือเชื่อมากว่า อดีตหัวหอกทีมชาติเนเธอร์แลนด์ส รายนี้ สามารถยิงประตูในรายการนี้กับลิเวอร์พูล มากกว่ากองหน้าชื่อดังคนอื่น ไม่ว่าจะเป็นปีเตอร์ เคร้าช์, หลุยส์ การ์เซีย, ไมเคิ่ล โอเว่น หรือแม้กระทั่งเฟร์นานโด ตอร์เรส


ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เคาท์ ถือเป็นกองหน้าที่ทุ่มเท และขยันขันแข็ง ทำให้รูปแบบการเล่นเขา ยังคงติดอยู่ในความทรงจำของแฟนบอลหงส์แดงหลายต่อหลายคน

อันดับ 4 : โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ (18 ประตู จากการลงสนาม 45 เกม)

ตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมลิเวอร์พูล ในช่วงปี 2015 ฟีร์มิโน่ ไล่ยิงประตูให้กับลิเวอร์พูล ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จำนวน 18 ลูก จากการลงสนาม 45 เกม ถือเป็นแนวรุกอีกหนึ่งคนที่ทีมเลือกใช้บริการอยู่เสมอ


โดยฤดูกาลที่เขาท็อปฟอร์มสุดขีด เกิดขึ้นในปี 2017-18 เมื่อเขายิงในรายการนี้ 10 ประตูด้วยกัน น่าเสียดายที่ปีดังกล่าว ลิเวอร์พูล จบด้วยการเป็นรองแชมป์ เมื่อพ่ายต่อเรอัล มาดริด 1-3 ในนัดชิงชนะเลิศ 


อันดับ 3 : ซาดิโอ มาเน่ (20 ประตู จากการลงสนาม 44 เกม)

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแนวรุกที่ลิเวอร์พูล จะขาดไปไม่ได้ พร้อมกับฝากประตูสำคัญๆกับลิเวอร์พูล ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หลายต่อหลายลูก


ทำให้ยอดรวมที่มาเน่ ยิงให้กับพลพรรคหงส์แดงในถ้วยใบใหญ่ของยุโรป เพิ่มยอดขึ้นเป็น 20 ประตูเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หากยังสามารถรักษาฟอร์มการเล่นที่ดีแบบนี้ไปเรื่อยๆ โอกาสที่เขาจะไล่ทาบสถิติของอันดับ 2 อย่างเจอร์ราร์ด ก็ยังมีพอมีทางเป็นไปได้ 

อันดับ 2 : สตีเว่น เจอร์ราร์ด (30 ประตู จากการลงสนาม 87 เกม)

เจอร์ราร์ด เล่นให้กับทีมมาอย่างยาวนาน โดยสถาปนาตัวเองเป็นนักเตะลิเวอร์พูล ที่ลงเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มากสุดเป็นอันดับ 2 ของสโมสร เป็นรองเพียงเจมี่ คาร์ราเกอร์ เพียงรายเดียวเท่านั้น


จากจำนวนเกมที่ลงเล่นไป 87 เกม จึงไม่น่าแปลกใจว่า ทำไมเขาถึงผลิตสกอร์ได้มากถึง 30 ลูก พร้อมกับครอบครองตำแหน่งดาวซัลโวประตูรวมของลิเวอร์พูล ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาอย่างยาวนาน


ซึ่งการเล่นเป็นตำแหน่งกองกลาง และยิงได้มากขนาดนี้ ถือเป็นสถิติที่สุดยอดมาก

อันดับ 1 : โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (31 ประตู จากการลงสนาม 48 เกม)

ซาลาห์ ทำผลงานให้ลิเวอร์พูล ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อย่างน่าเหลือเชื่อ เมื่อยิงไป 31 ประตู แซงหน้าตำนานอย่างเจอร์ราร์ด ที่ทำไป 30 ประตู


อย่างไรก็ตาม เมื่อเราลองดูจากจำนวนเกมที่ลงสนาม ซาลาห์ ลงเล่นน้อยกว่าเจอร์ราร์ด มากถึง 39 เกมเลยทีเดียว ถือว่าเป็นค่าเฉลี่ยการยิงประตูที่น่าปรบมือ แน่นอนว่า เส้นทางข้างหน้ายังอีกยาวไกล ซาลาห์ น่าจะเพิ่มยอดมากขึ้นไปเรื่อยๆ 

โดยเหล่าแฟนบอลต้องมารอลุ้นกันว่า ตัวเลขของซาลาห์ กับลิเวอร์พูล ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จะเดินทางไปจบตรงจุดใด ซึ่งนักเตะรุ่นหลังต้องเหนื่อยอย่างแน่นอน หากอยากทำลายสถิติที่ว่านี้ 

สถิติคนอื่นที่น่าสนใจ 

ปีเตอร์ เคราช์ ...........11 ประตู

หลุยส์ การ์เซีย .........10 ประตู

ไมเคิ่ล โอเว่น ............9 ประตู

เฟร์นานโด ตอร์เรส ...8 ประตู

ฌิบริล ซิสเซ่ ..............7 ประตู

ไรอัน บาเบล .............7 ประตู 

เอมิล เฮสกีย์ .............6 ประตู 

ซามี่ ฮูเปีย .................6 ประตู 

ยอสซี่ เบนายูน ..........6 ประตู

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด