:::     :::

ริคาร์โด้ เปปี้ไอ้หมอนี่ใครหว่า?

วันอังคารที่ 26 ตุลาคม 2564 คอลัมน์ Stars & Stripes โดย เจ.บาร์ท
6,891
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ลิเวอร์พูล เราตกเป็นข่าวร่วมวงแย่งเซ็นสัญญา ริคาร์โด้ เปปี้ กองหน้าวัยรุ่นของ เอฟซี ดัลลัส ในเมเจอร์ลีก ซอคเก้อร์ สหรัฐฯร่วมกับ บาเยิร์น มิวนิค หรือ อินเตอร์ มิลาน ขณะที่เด็กมันก็ขอขึ้นบัญชีย้ายแล้วแม้เพิ่งจบมัธยมไม่กี่เดือนก่อน ว่าแต่เขาเก่งใครไหนทำไมเนื้อหอมทั้งยุโรป

เริ่มด้วยการเช็คปูมหลัง เปปี้ เสียหน่อย

เจ้าหนุ่มปีนี้ 18 กะรัต พื้นเพชาวถิ่น เอล ปาโซ่ รัฐเท็กซัส ไต่เต้าจากระดับอะคาเดมี่ของ เอฟซี ดัลลัส แล้วฉายแววเด่นในทุกช่วงอายุที่ฟาดเกือก จนมาได้สัญญาทีมชุดใหญ่ตอนอายุ 16 ปี 

ความจริงคือ เอฟซี ดัลลัส ส่งเข้าประเดิมสนามชุดใหญ่แทบจะในทันทีหลังเซ็นสัญญาอาชีพวันเดียว จากนั้นก็เพาะบ่ม ขัเกลาตัวเองจนฉายแววเตะตาในฤดูกาลปัจจุบัน 

เพราะหลังจากจากยิงสามประตูจากการเล่น 26 เกมเมเจอร์ลีก ซอคเก้อร์ สหรัฐฯ (เอ็มแอลเอส) มาฤดูกาลนี้ซัดแล้ว 13 เม็ดจากการเล่น 28 นัด ไหนยังมีนามทีมชาติสหรัฐฯที่ยิงสวยสดอีกนับตั้งแต่ประเดิมติดธงเมื่อเดือนส..


กราฟอาชีพของเจ้าหนุ่มพุ่งขึ้นเรื่อยๆจนเป็นที่จับตาจริงจังจากผลงานนามพญาอินทรีเกมชนะ ฮอนดูรัส 4-1 จากนั้นซัดเบิ้ลใส่ จาเมกา 2-0n

เขาจะไม่อายุเต็ม19 ปีจนกว่าจะถึง ..แค่นี้ก็นับว่าเด็กมากๆแล้วที่ก้าวสู่ทีมชาติชุดใหญ่ เชื่อว่าอนาคตจะยิ่งสดใสขึ้นอีก

ประเด็นต่อมาทำไม ลิเวอร์พูล สนใจ

ไม่เพียงแค่ผลงานระดับสโมสรและทีมชาติเท่านั้นที่เด่นโดยเฉพาะเรื่องการทำประตู แต่รายละเอียดเบื้องหลังมากกว่านั้นของแข้งวัย 18 ปีก็ยังมี 

เพราะค่าสถิติผลงานของ เปปี้ ก็เด่นเช่นกัน


อ้างอิงข้อมูลจากเอฟเบรฟดอทคอม เมื่อเอา เปปี้ ไปเปรียบเทียบกับผู้เล่นตำแหน่งกองหน้าคนอื่นในเอ็มแอลเอส เขาถือว่าโดดเด้งกว่าใครในเรื่องช่วยเพรสซิ่งแดนบนเวลาทีมไม่ได้ครองบอล

ริคาร์โด้ เกมๆหนึ่งเพรสซิ่งถึง 89t% – ตีเป็นการกดดันคู่แข่งเฉลี่ย 22 ครั้ง-ต่อ-นัด แล้วเจ้าหนุ่มไม่แค่เพรสซิ่งพื้นที่สุดท้าย แต่มีแรงพอบี้ทุกจุด โดยส่วนใหญ่เกิดแดนคู่แข่งแล้วมักตัดบอลได้ด้วย 

หากคุณกำลังมองหากองหน้าที่เล่นป้องกันได้ดี ใครสักคนที่ขยันไม่ห่วงหล่อบี้ได้ครบ 90 นาที นับว่าคือคุณสมบัติที่ตรงตามใบประกาศหางานของ ลิเวอร์พูล ทุกมิติ ไม่แปลกใจที่หมอนี่มาอยู่ในชอร์ตลิสต์ 

แล้วบวกการทำประตูไม่ขี้เหร่ 13 ลูกตั้งแต่เปิดซีซั่น นับว่านี่คือแข้งเปี่ยมศักยภาพอย่างแท้จริง แล้วไม่ใช่มีของดีแบบโหลๆ แต่เป็นแบบที่ ลิเวอร์พูล ล็อคสเป็คตามหามาตลอด 

ทีนี้มาดูว่าความเป็นไปได้ต่อไปจะเกิดอะไรขึ้น 


เด็กมันพร้อมบินแล้ว ขึ้นกับว่า ลิเวอร์พูล อยากได้ เปปี้ จริงจังแค่ไหน เพราะการย้ายโดยตรงจากเอ็มแอลเอสสู่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยตรงนั้นระดับมันห่างชั้นเกินไป โดยเฉพาะกับเด็กวัยรุ่นเพิ่งจบมัธยมปลาย 

ราคาเปิดที่ เอฟซี ดัลลัส ตั้งคือ 10 ล้านปอนด์ สำหรับผู้เล่นหนุ่มในทีมชุดใหญ่นับเป็นราคาดีสำหรับผู้เล่นที่พร้อมใช้งาน 

แต่หากหงส์แดงมองว่านักเตะยังต้องพิสูจน์ตัวเองกับทีม ยู-23 ราคาดังกล่าวก็แพงมาก  

รอติดตามว่าเด็กมันจะลงเอยกับทีมใด เพราะหากยังไม่ใช่แอนฟิลด์เลยในตอนนี้ การไปเล่นในลีกเยอรมันกับทีมเล็ก หรือบุนเดสลีกา ออสเตรีย ก็ดูเป็นทางเลือกที่น่าสนใจตามขนับนักเตะอเมริกันผจญภัยแผ่นดินยุโรป 

แล้วหากดีจริง ลิเวอร์พูล ไม่ทิ้งแข้งเป้าหมายไว้กลางทางแน่นอน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด