:::     :::

อาร์มันโด้ โบรย่า กับแรงจูงใจครั้งใหญ่

วันพฤหัสบดีที่ 28 ตุลาคม 2564 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
1,380
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ดาวเตะทีมชาติแอลเบเนียกำลังต่อสู้เพื่อสร้างความประทับใจครั้งใหญ่ให้กับทีม นักบุญ

เชลซี ตั้งความหวังไว้มากว่า อาร์มันโด้ โบรย่า จะกลายเป็นหนึ่งในยอดแข้งคนต่อไปที่ก้าวขึ้นมาจากอะคาเดมี่ของพวกเขา โดยกำลังจับตามองจากระยะไกล เมื่อส่งตัวเขาไปเล่นกับ เซาธ์แฮมป์ตัน ในรูปแบบการยืมตัว

กับ 2 ประตู ที่ทำได้จาก 2 เกมหลังสุด มันอาจพูดได้ว่าเกิดจากความอดทนในช่วงแรกของกองหน้าวัย 20 ปี ก็ยังไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามสักเท่าไหร่

สิงห์บลูส์ เลือกที่จะส่ง โบรย่า ไปเล่นที่อื่นแบบยืมตัว แม้ว่าจะทำได้ 3 ประตู จาก 3 เกมที่ลงเล่นให้ทีมของ โธมัส ทูเคิ่ล ในช่วงปรีซีซั่น หลังการรีเทิร์นกลับสโมสรของ โรเมลู ลูกากู

ข้อเสนอขอยืมตัวของ เซาธ์แฮมป์ตัน ถูกตอบรับอย่างรวดเร็ว เพื่อนำหัวหอกทีมชาติแอลเบเนียที่เกิดในอังกฤษมาแทนที่ แดนนี่ อิงส์ ซึ่งย้ายออกไป โดยจะมาแย่งตำแหน่งกับ เช อดัมส์ และ เชน ลอง ในแดนหน้า

อย่างไรก็ตาม ในเวลานั้น เชลซี ก็ไม่ได้ทราบว่า ราล์ฟ ฮาเซนฮุทเทิ่ล กุนซือ นักบุญ ได้ติดต่อขอซื้อ อดัม อาร์มสตรอง กองหน้าของ แบล็คเบิร์น ในราคา 15 ล้านปอนด์ด้วย ซึ่งนั่นทำให้ โบรย่า เจองานยากในการต่อสู้

ในตอนแรกมันก็เป็นแบบนั้น เมื่อ โบรย่า ถูกจำกัดโอกาสลงสนามให้ไปปักหลักบนม้านั่งสำรอง โดย ฮาเซนฮุทเทิ่ล ได้เรียกร้องให้ โบรย่า ปรับตัวแม้ว่ากองหน้ารายนี้จะเล่นฟุตบอลแบบเดียวกับที่เขาทำในช่วงถูกยืมตัวไปอยู่กับ วิเทสส์ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

"เขาเริ่มต้นได้ช้าเมื่อเขามาถึง แต่ในช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมามันน่าประทับใจมากที่ได้เห็นว่าเขาเรียนรู้เร็วขนาดไหน และเขาต้องการทำให้ดีขึ้นมากแค่ไหน" กุนซือชาวออสเตรีย กล่าว

"เมื่อวันเสาร์ ผมได้เห็นถึงเหตุผลที่เราเซ็นสัญญากับเขา และทำไมแมวมองถึงอยากให้เขาเซ็นสัญญา และนี่ก็เป็นเรื่องที่ดี ใน 2 สัปดาห์แรก ผมกำลังค้นหาสิ่งที่เขาจะมอบให้ผม และตอนนี้ผมก็เห็นมันแล้ว"

"ผมได้คุยกับเขาอย่างจริงจังเพื่อบอกเขาในสิ่งที่ผมต้องการจะเห็น และเขาก็เริ่มต้นได้ช้า คุณต้องผลักดันเขานิดหน่อย ผมคิดแบบนั้น และตอนนี้เขากำลังเดินหน้าไปในทิศทางบวกตามที่ผมอยากเห็น และแสดงให้เห็นถึงคุณภาพของเขาอย่างชัดเจนในช่วงเวลานี้ นี่คือเรื่องที่ดีมากสำหรับผม"

โบรย่า ไม่ใช่คนแปลกหน้าสำหรับการเผชิญหน้ากับความยากลำบาก เขาต้องดิ้นรนอย่างมากในฤดูกาลแรกกับ เชลซี ชุดยู-18 ก่อนที่จะกลายเป็นแนวรุกที่น่าตื่นตาตื่นใจมากที่สุดของ ค็อบแฮม อะคาเดมี่

บ่อยครั้งที่การยืมตัวในพรีเมียร์ลีกครั้งแรกสำหรับนักเตะอายุน้อยจะไม่ค่อยประสบความสำเร็จสักเท่าไหร่ แต่ปฏิกิริยาที่ตามมาของ โบรย่า ต่อการวิจารณ์อย่างสาธารณะของเขาควรได้รับการยกย่อง

เขาทำงานหนัก และทำประตูสำหรับการลงเล่นตัวจริงนัดแรกในพรีเมียร์ลีก เมื่อ 10 กว่าวันที่แล้ว

เขาเริ่มสร้างตัวเองให้เป็นยอดดาวยิง โดยตอนนี้ทำไปแล้ว 7 ประตู จาก 12 นัดให้กับทั้งสโมสร และทีมชาติในซีซั่นนี้

และจากการที่ส่วนใหญ่นั้นมาจากม้านั่งสำรอง มันเลยทำให้กองหน้ารายนี้มีอัตรายิงได้ทุกๆ 73 นาที

เมื่อพูดถึงประตูของเขาในเกมกับ เบิร์นลี่ย์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ชัดเจนว่าความคิดเห็นของนายใหญ่ชาวออสเตรียที่มีต่อ โบรย่า เปลี่ยนไปแล้ว

"ผมคิดว่าเขามีความเร็วในการดวลตัวต่อตัว การผ่านบอล และการยิงประตูในยามจำเป็นนั้นดีมาก เขาคือตัวอันตราย นี่คือสิ่งที่ช่วยทีมได้มาก" ฮาเซนฮุทเทิ่ล กล่าว

"เราเห็น 2 ครั้งที่ อาร์มันโด้ โบรย่า ลงเล่นตัวจริง และ 2 ครั้งนั้นก็ทำประตูได้ เขาให้คุณภาพบางอย่างที่เรายังไม่มี และผมมีความสุขมากที่มีเขา"

ถ้าหาก โบรย่า สามารถทำประตูเตะเลขสองหลักในซีซั่นนี้ และได้รับโอกาสลงสนามแบบต่อเนื่องกับสโมสรแดนใต้ เขาก็สามารถกลับมาเป็นคนสำคัญที่ เชลซี ได้ในช่วงซัมเมอร์

นอกจากนี้ หาก เชลซี มีปัญหาระหว่างฤดูกาล เราก็อาจได้เห็นเขากลับมายังถิ่นสแตมฟอร์ด บริด์ ได้เร็วขึ้น เมื่อมีเงื่อนไขสามารถเรียกตัวคืนในเดือนมกราคมด้วย

ทว่าความรักอันอบอุ่นจาก ฮาเซนฮุทเทิ่ล อาจเป็นสิ่งที่ โบรย่า ต้องการเพื่อบรรลุความทะเยอทะยานอันสูงส่งของเขา เขาเชื่อว่าตัวเองสามารถเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ เชลซี ได้ในอนาคต และนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเขาถึงต่อสัญญายาว 5 ปี ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

เขาเคยให้สัมภาษณ์เมื่อฤดูกาลที่แล้ว โดยยอมรับว่าความต้องการของเขาคือเป็น ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา คนต่อไป "ผมต้องการที่จะพยายามเป็นให้เหนือกว่า ดร็อกบา มันอาจไม่ใช่เรื่องง่าย แต่นั่นคือความคิดของผม และความรู้สึกของผม"

มันอาจไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ โบรย่า ได้ทำทุกอย่างมาจนถึงตอนนี้

พาสต้า


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด