:::     :::

เบลลิงแฮมคุณค่าที่หงส์คู่ควร

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
จู้ด เบลลิงแฮม กองกลางหนุ่มที่ร้อนแรงสุดของยุโรป ซึ่ง ลิเวอร์พูล เราก็แสดงความสนใจมานานแล้ว จากนี้คือเหตุผลว่าทำไมตลาดซัมเมอร์ 2022 สมควรลองยื่นข้อเสนอเพื่อซื้อจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

เบลลิงแฮม สร้างความประทับใจพอสมควรในทัวร์นาเมนต์ ยูโร 2020 ที่ผ่านมานามทีมชาติอังกฤษ แม้ทั้งหมดเกิดจากฐานะตัวสำรอง แล้วผลงานในฤดูกาลใหม่กับต้นสังกัดก็ยังแรงต่อเนื่อง ซัดได้แล้ว 2 ลูก, สองแอสซิสต์บนเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน จากตำแหน่งมิดฟิลด์ 

แล้วที่ทำให้สื่อฯในอังกฤษฮือฮาคงเป็นลูกล่าสุดที่ทำได้ใส่ อาร์มีเนีย บีเลเฟลด์ เมื่อแหวกสามกองหลังคู่แข่งแล้วชิพข้ามผู้รักษาประตูอย่างเลือดเย็น 

สื่อฯมาแรงอย่างทอล์ก สปอร์ตเชื่อว่าหงส์แดงเอาแน่กับเพลย์เมกเกอร์รายนี้แม้วัยวุฒิแค่ 18 ปี แล้วสนนราคาก็คงแพงหูดับ 

ด้านความเห็นที่น่าสนใจของ เควิน แฮ็ทเชิร์ด กูรูลูกหนังภาคพื้นยุโรปก็มองว่า ลิเวอร์พูล ใช้เงินฉลาดสำหรับแข้งราคาแพง เห็นจาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (34 ล้านปอนด์] ปี 2017, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ (75 ล้านปอนด์) และ อาลีสซง เบ็คเกอร์ (54 ล้านปอนด์) สองตลาดปี 2018

ดังนั้นหากรายต่อไปจะเป็น เบลลิงแฮม ในปี 2022 ก็น่าเชียร์ให้ซื้อ

ผมคิดว่าสิ่งที่ ลิเวอร์พูล แสดงให้เห็นจากที่ผ่านมาคือเมื่อพวกเขาใช้เงินแพงซื้อนักเตะคนใดคนหนึ่งเข้ามา ก็จะแปลงร่างตัวเองดีขึ้นมุมมองจาก แฮ็ทเชิร์ด

ตอนเอา อาลีสซง เข้ามาทีมก็เหมือนเงาะถอดรูปเพราะหมอนั่นคือนายด่านระดับหัวกะทิ

ลองย้องไปดูรายการ ชปล.เมื่อ 2-3 ปีก่อนที่ตกรอบด้วยน้ำมือ แอต.มาดริด แล้วช่วงนั้นอาลีไม่ได้เฝ้าเสา เห็นเลยว่ามีความสำคัญแค่ไหน มันคือความแตกต่างอย่างสิ้นเชิง” 

เราทราบเกี่ยวกับคุณภาพของ ฟาน ไดค์ แล้วทีมก็แปลงโฉมตัวเองนับจากบัดนั้น” 

จึงเห็นว่าหากสโมสรฟุตบอลยังต้องการความก้าวหน้า เจ้า เบลลิงแฮม ก็จัดอยู่ในประเภทเดียวกันนั้น

คือมันเห็นโท่งๆในกรณีของ ฟาน ไดค์ และ อาลีสซง ที่ใช้งานได้เลย แต่ด้วยศักยภาพในตัวที่ จู้ด จะนำมาสู่สโมสรก็นับเป็นค่าใช้จ่ายที่น่าลงทุน


นักวิเคราะห์มากประสบการณ์ยังเชื่อว่า เบลลิงแฮม จะไร้ปัญหาในการปรับตัวเมื่อย้ายจาก บุนเดสลีกา เยอรมัน สู่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เพราะอย่าลืมว่าเด็กคนนี้ก็สร้างชื่อจากลีกรองเมืองผู้ดีกับทีม เบอร์มิงแฮม 

มันมีช่องว่างที่ห่างกันพอสมควรในภาพรวมของทั้งสองลีก” 

ทั้งเรื่องความเร็วของเกม มันไม่ใช่เล็กน้อย - แต่ที่อังกฤษปรู๊ดปร๊าดกว่าเยอะ  รวมถึงเน้นพละกำลังการปะทะ ซึ่งสิ่งที่ผมชอบในตัว เบลลิงแฮม มากกว่าสิ่งในคือความพร้อมสู้เสมอ” 

เขาไม่ใช่พวกน้ำเต็มแก้ว มีความสุขด้วยซ้ำเมื่อได้พูดคุยรับฟังคำแนะนำ

หมอนั่นจะพอใจมากหากต้งอคลุกวงในกับใครแล้วเอาศอกดุนท้องหรือให้เสียบสกัด หากมันช่วยทีมในสมรภูมิการปะทะ” 

น้องมันมีคุณสมบัติพื้นฐานครบถ้วน ดังนั้น จู้ด ไม่ใช่ไก่อ่อนสอนขันที่เข้ามาสู่ลีกแล้วจะประหลาดใจกับความแตกต่างจากฟุตบอลเดิมๆ” 

มองความเป็นไปได้ก็น่าลุ้นเพราะซัมเมอร์หน้า เจมส์ มิลเนอร์ หมดสัญญา, ตัวแทนของ จอร์จินโญ่ ไวนัลดุม ที่ลาทีมตอนสิ้นฤดูกาล 202-21 ก็ยังไม่เห็น 

ทั้งเจ้าหนุ่มคนนี้ก็ได้รับการันตีจากกัปตัน จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ว่าดีจริง 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด