:::     :::

ช่วงชีวิตพลิกผันของ เดวิด บรู๊คส์

วันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม 2564 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
893
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ซัมเมอร์ปี 2020 ชื่อของ เดวิด บรู๊คส์ เคยตกเป็นเป้าหมายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล แต่ตอนนี้กองกลางทีมชาติเวลส์กำลังต่อสู้กับโรคร้าย

ภายหลังการตกชั้นกับต้นสังกัด บอร์นมัธ หนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดของทีม เดวิด บรู๊คส์ ถูกคาดหมายว่าจะย้ายทีมเพื่อเล่นอยู่ในพรีเมียร์ลีกต่อไป แถมยังอาจเป็นการเล่นกับทีมใหญ่อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ที่จับตามองและพร้อมดึงตัวไปร่วมทัพ

หากแต่ไม่ติดตรงเรื่องค่าตัวที่ บอร์นมัธ เรียกสูงถึง 40 ล้านปอนด์ คงได้เห็นชื่อของ บรู๊คส์ ปักอยู่หลังเสื้อของ ผีแดง หรือ หงส์แดง ไปแล้ว
ผลงานของ บรู๊คส์ ค่อนข้างมาตรฐานตกลงไป แต่ยังเป็นตัวหลักในทีมชาติเวลส์ที่จะต้องมีชื่ออยู่ในทีมทุกครั้ง หากไม่มีอาการบาดเจ็บหรือป่วย
เดือนตุลาคมปี 2021 ก็เช่นกัน
บรู๊คส์ มีอาการป่วยจนต้องถอนตัวจากทีมชาติเวลส์ ก่อนที่ทีมแพทย์ของทีมชาติจะยืนยันผลการวินิจฉัยเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม พบว่าเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลืองชนิดฮอดจ์กินในระยะที่สอง
มะเร็งต่อมน้ำเหลืองชนิดฮอดจ์กิน เป็นมะเร็งชนิดที่เกิดจากการเจริญเติบโตที่ผิดปกติของเม็ดเลือดขาวที่อยู่ในระบบน้ำเหลืองของร่างกาย และสามารถแพร่กระจายไปยังเนื้อเยื่ออวัยวะต่างๆ
ทำให้กองกลางวัย 24 ปีจะต้องหยุดเรื่องเกมฟุตบอลเอาไว้ชั่วคราว และเข้ารับการรักษาตัวในสัปดาห์ถัดไปทันที
"นี่เป็นข้อความที่ยากลำบากมากสำหรับผมที่จะเขียน" บรู๊คส์ เผยความในใจ
"ผมได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลืองชนิดฮอดจ์กินระยะที่ 2 และจะเริ่มรักษาในสัปดาห์หน้า"
"แม้ว่าเรื่องนี้ทำให้ผมและครอบครัวตกใจ แต่การวินิจฉัยโรคเป็นไปในทิศทางบวก ผมเชื่อมั่นว่าจะรักษาตัวกลับมาได้ และกลับมาลงสนามโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้"
"ผมอยากกล่าวคำขอบคุณแพทย์ พยาบาล ที่ปรึกษา และเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ดูแลผมอย่างมืออาชีพ อบอุ่นเป็นกันเอง และเข้าใจช่วงเวลาที่เกิดขึ้นนี้"
"ผมอยากขอบคุณทุกคนที่สมาคมฟุตบอลเวลส์ เพราะถ้าไม่มีทีมแพทย์ดูแลในทันที เราอาจไม่พบอาการป่วย ผมอยากขอบคุณสโมสร บอร์นมัธ สำหรับการสนับสนุน และความช่วยเหลือทุกอย่างในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา"
"ผมอยากขอบคุณสื่อที่ให้ความสนใจ แต่ก็อยากขอให้เคารพความเป็นส่วนตัวของผมในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า และผมจะเปิดเผยความคืบหน้าของผมเมื่อผมสามารถทำได้"
ภายหลังทราบข่าวร้าย หนึ่งในคนที่ช็อกที่สุดก็คือ สกอตต์ พาร์เกอร์ ผู้จัดการทีม บอร์นมัธ
"แน่นอน เมื่อคุณได้ยินข่าวร้ายเกิดขึ้นกับนักเตะหนุ่ม คุณจะได้เห็นว่าเขาเป็นที่รักมากแค่ไหน มีปฏิกริยาเดียวคือร่วมกันส่งกำลังใจให้เขา"
"ฟุตบอลคือเกมที่รวมผู้คนให้เป็นหนึ่งเดียวกัน ไม่สำคัญว่าคุณจะใส่เสื้อสีอะไร หรือเชียร์ทีมไหน มันเป็นช่วงเวลาที่ทุกคนมารวมตัวกัน ที่ บริสตอล ซิตี้ หรือ สโต๊ค มันเหลือเชื่อมากที่ได้เห็นอารมณ์ของเกมที่ร่วมกันให้กำลังใจเขา"
"เราจะคอยสนับสนุนเขา เขาเริ่มการรักษาและการเดินทางของเขาได้เริ่มต้นแล้ว เรากำลังตั้งตารอที่จะเห็นเขากลับมา" คำพูดให้กำลังใจจากผู้เป็นเจ้านาย
ถึงตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่า บรู๊คส์ จะกลับมาเป็นเหมือนเดิม หรือกลับคืนสนามฟุตบอลได้หรือไม่ เพราะเพิ่งอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการรักษา ที่ยังไม่แน่ชัดว่าจะรักษาด้วยยาเคมีบำบัด, การฉายรังสี หรือการปลูกถ่ายเซลล์
เรื่องเกมฟุตบอล ตอนนี้ บรู๊คส์ คงทำได้เพียงเชียร์เพื่อนร่วมทีมให้เลื่อนชั้นกลับสู่พรีเมียร์ลีกให้ได้ จากนั้นค่อยไปลุ้นการกลับคืนสนามในฤดูกาลหน้า

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด