:::     :::

คอนเต้คนที่ใช่

วันอังคารที่ 02 พฤศจิกายน 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,477
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
"ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ กำลังจะแต่งตั้ง อันโตนิโอ คอนเต้ เป็นกุนซือคนใหม่นะครับ

ไม่กี่ชั่วโมงหลังจากที่น้าแมวเขียนต้นฉบับนี้ คอนเต้ จะเข้ามาคุม ไก่เดือยทอง ไปจนถึงปี 2023 โดยจะได้ค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 290,000 ปอนด์ หรือตกปีละ 15 ล้านปอนด์กันเลยทีเดียว

ถามว่าทำไมเขาถึงรับงานนี้ ?

ช่วงซัมเมอร์ สเปอร์ส เคยคุยกับ คอนเต้ แบบเป็นเรื่องเป็นราวมาทีหนึ่งแล้ว แต่ดีลก็ล่มไปเนื่องจาก สเปอร์ส มิอาจจะยอมรับเงื่อนไขของ คอนเต้ ได้ ซึ่งกุนซือ อิตาเลี่ยน ให้สัมภาษณ์ภายหลังว่า ไก่ไม่มีความทะเยอทะยานเพียงพอ

ดังนั้นทำให้เราอดคิดไม่ได้ว่า ไก่กลับไปติดต่อ คอนเต้ โดยจะให้เงินมากกว่าในคราวแรก และยอมทุกเงื่อนไขที่ คอนเต้ ต้องการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเงินช็อปปิ้งซื้อนักเตะใหม่ราว 150-200 ล้านปอนด์

ตอนที่ คอนเต้ ออกจาก ยูเวนตุส นั้นเขาเคยบอกเอาไว้ในเชิงเปรียบเทียบว่า เจ้าม้าลายบอกให้เขาไปกินที่ภัตราคารหรูๆเลยนะเช็กบิลที 100 ยูโร ทว่าเงินในกระเป๋าที่ให้มากลับมีแค่ 10 ยูโรเท่านั้น

กับ เชลซี เขาก็หักกับ โรมัน อบราโมวิช เนื่องจากเสี่ยหมีไม่อนุมัติเงินให้ซื้อนักเตะตามต้องการได้ แม้แต่กับ อินเตอร์ มิลาน ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาก็เรื่องเดียวกันเลย

แล้วกับ สเปอร์ส ที่ ดาเนี่ยล เลวี่ เขี้ยวเหลือเกิน ก็ต้องถือว่าเก่งนะที่ไปโน้มน้าว คอนเต้ ได้ ซึ่งการเซ็นสัญญาแค่ 18 เดือนของกุนซือ อิตาเลี่ยน ก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดี เผื่อโดน เลวี่ หักหลัง ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

น่าสนใจครับว่าคนที่ประสบความสำเร็จมาอย่างต่อเนื่องอย่าง คอนเต้ จะผลักดัน สเปอร์ส ที่เล่นแบบซังกะตายไปจนประสบความสำเร็จในเวลา 18 เดือนได้หรือไม่และอย่างไร อย่าลืมว่า ไก่เดือยทอง ไม่เคยได้แชมป์อะไรเลยมาตั้งแต่ปี 2008 เข้าให้แล้ว และในรอบ 20 ปีพวกเขาได้แค่แชมป์ลีก คัพ ถ้วยเดียวนี่แหละ น่าผิดหวังจริงๆ

แน่นอนครับว่ามือระดับ คอนเต้ จะต้องทำให้ สเปอร์ส ที่ดีขึ้นแน่ น่าลุ้นจริงๆว่าจะทำได้ในระดับที่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ทำเอาไว้หรือไม่

การไล่ น้านูโน่ ออกพร้อมกับจ่ายเงินไปอีก 14 ล้านปอนด์ แสดงให้เห็นว่า สเปอร์ส เป็นทีมที่เสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่าย ถ้ายอม คอนเต้ ไปตั้งแต่ต้นก็จบไปแล้ว เฮ้อ !

น้าแมว ยืนยันว่า น้านูโน่ สมควรโดนไล่ออกครับ เขาทำบอลสไตล์ "เนกาทีฟ ฟุตบอล" มันเป็นสิ่งที่แฟนบอลและนักเตะ สเปอร์ส เขารับกันไม่ได้ แล้วจะอยู่ได้อย่างไร การแต่งตั้ง น้านูโน่ จึงถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดพลาดอย่างแรงของบอร์ดบริหาร

แต่เอาน่ะ ! ตอนนี้ สเปอร์ส เริ่มยุคใหม่อีกครั้งกับกุนซือที่เก่งที่สุดในโลกคนหนึ่ง ก็หวังว่าจะเป็น คอนเต้ คนนี้นี่แหละจะเป็นคนที่ใช่ที่พา "ไก่เดือยทอง" ประสบความสำเร็จกับเขาได้สักที

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด