:::     :::

ดาวยิงร้อนสุดเดือนสิบ

วันเสาร์ที่ 06 พฤศจิกายน 2564 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
1,260
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
7 ประตูในเดือนตุลาคม โจวานนี่ ซีเมโอเน่ กลายเป็นดาวยิงที่ฟอร์มร้อนแรงที่สุดในเดือนที่ผ่านมา เหนือ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์

โจวานนี่ ลูกชายคนโตของเทรนเนอร์คนดัง ดีเอโก้ ซีเมโอเน่ จัดเป็นศูนย์หน้าเกรดปานกลางในเซเรียอา นับตั้งแต่มาเล่นกับ เจนัว เมื่อปี 2016 ตามด้วย ฟิออเรนตินา และ กายารี่

แต่ฤดูกาล 2021-22 กำลังจะเป็นซีซั่นที่ดีที่สุดของ โจวานนี่ กับ เฮลลาส เวโรน่า
"เฮลลาส เวโรน่า คือทีมที่ใช่สำหรับผม" ประโยคนี้อาจฟังดูธรรมดาๆ ตามวาจาที่ให้ความเคารพต้นสังกัดที่ยืมตัวมาเล่นตลอดฤดูกาล
เพราะตอนที่พูดประโยคนี้ โจวานนี่ เพิ่งยิงประตูที่สองของฤดูกาลให้กับ เวโรน่า เป็นหนึ่งประตูในชัยชนะเหนือ สเปเซีย 4-0 ในช่วงต้นเดือนตุลาคม
ก่อนที่ โจวานนี่ ระเบิดฟอร์มยิง 6 ประตูในช่วงเวลาเพียง 7 วัน เกิดขึ้นในเกมชนะ ลาซิโอ 4-1 ที่ยิงคนเดียว 4 ประตู และชัยชนะเหนือ ยูเวนตุส 2-1 ที่ยิงคนเดียว 2 ประตู
เฉพาะเดือนตุลาคม โจวานนี่ ตะบันไป 7 ประตู มากที่สุดในบรรดานักเตะใน 5 ลีกใหญ่ของยุโรป เพราะสองคนที่ตามมาคือ เลวานดอฟสกี้ ผู้นำดาวซัลโวบุนเดสลีกา ยิงไป 5 ประตูเท่ากับ ซาลาห์ ผู้นำดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก
และ 8 ประตูจาก 9 เกมในเซเรียอาซีซั่นนี้ ยังทำให้กองหน้าอาร์เจนไตน์มีค่าเฉลี่ยการยิงประตูต่อจำนวนนาทีที่อยู่ในสนาม 63.5 นาทีต่อหนึ่งประตู
ความรู้สึกพิเศษแบบนี้แทบไม่เคยเกิดขึ้นกับ โจวานนี่ มาก่อน เพราะผลงานที่ดีที่สุดกับ เจนัว คือการยิง 12 ประตูจาก 35 เกมเซเรียอาฤดูกาล 2016-17, กับ ฟิออเรนตินา 14 ประตูจาก 38 เกมเซเรียอาฤดูกาล 2017-18 และกับ กายารี่ 12 ประตูจาก 37 เกมเซเรียอาฤดูกาล 2019-20
และฤดูกาลที่แล้ว ผลงานดร็อปลงไปหลังจากที่ กายารี่ ยอมเสียเงินซื้อขาด มีเพียง 6 ประตูจาก 33 เกมเซเรียอา จนซีซั่นนี้ต้องปล่อยยืมมาเล่นกับ เวโรน่า พร้อมเงื่อนไขขายขาดด้วย
7 ประตูจากการลงเล่นเพียง 5 เกมในเดือนตุลาคม ยังส่งให้ โจวานนี่ กลายเป็นนักเตะยอดเยี่ยมเซเรียอาในเดือนตุลาคมของสมาคมนักฟุตบอลอิตาลีอีกด้วย
ก่อนหน้านี้ โจวานนี่ ทำได้ดีที่สุดเพียงแค่ศูนย์หน้าเกรดปานกลางในเซเรียอาเท่านั้น และในวัย 26 ปี เขายังคงหลีกเลี่ยงไม่ได้กับการถูกโยงถึง ดีเอโก้ ผู้เป็นพ่อ เพราะนามสกุล ซีเมโอเน่ ที่ปักหลังเสื้อ
หลังจากการยิง 6 ประตูในช่วงเวลาหนึ่งสัปดาห์ ดีเอโก้ ส่งข้อความไปบอกเจ้าลูกชายคนโตว่านี่คือฟอร์มที่ดีที่สุดที่เขาเคยเห็น
และประตู 2-0 ที่ยิงใส่ ยูเวนตุส อาจจะเป็นประตูที่สวยที่สุดในอาชีพของแข้งของ โจวานนี่ เลยก็เป็นได้
ถึงตอนนี้มีความเป็นไปได้สูงที่ เวโรน่า จะใช้เงื่อนไขซื้อขาด โจวานนี่ ตอนจบฤดูกาลนี้ เหมือนอย่างที่ กายารี่ เคยทำแบบเดียวกันมาแล้วเมื่อปี 2020
แต่ปัญหาของ โจวานนี่ ที่เกิดขึ้นมาโดยตลอดคือเรื่องความสม่ำเสมอ บทจะยิงก็ยิง บทจะหายก็หาย เหมือนอย่างที่เคยเกิดขึ้นที่ ฟิออเรนตินา และ กายารี่ มาแล้ว
นั่นคือเรื่องที่ โจวานนี่ 'เอล โชลีโต้' ซีเมโอเน่ ต้องแก้ให้ตก หากหวังลุ้นดาวซัลโวเซเรียอาไปจนจบซีซั่น และอีกเป้าหมายที่สำคัญคือการกลับสู่ทีมชาติอาร์เจนตินา

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด