:::     :::

เคน...จอมทำลายสถิติ

วันอังคารที่ 16 พฤศจิกายน 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,189
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แฮร์รี่ เคน กองหน้าทีมชาติอังกฤษ เดินหน้าสร้างสถิติกันอย่างสนุกสนานทีเดียว เกมกับ ซานมาริโน่ เมื่อคืนวันจันทร์ เขาก็ซัดได้ถึง 4 ประตู

เกม ซานมาริโน่ vs อังกฤษ ความตั้งใจของ แกเรธ เซาธ์เกต ก็คือจะให้ เคน พักนะครับ แต่กองหน้าจาก สเปอร์ส ขอลงสนามเพื่อสร้างสถิติยิงประตูในทีม "สิงโตคำราม" ซึ่งกุนซือประตูใต้ก็ไฟเขียวให้ลง 11 ตัวจริงและ เคน ก็ยิงได้เป็นกอบเป็นกำสมใจนึกบางลำพูเลยนะครับ

กับ แอลเบเนีย เมื่อวันศุกร์ที่ อังกฤษ ถล่มไป 5-0 นั้น เคน ก็ทำ แฮต-ทริก ได้มาก่อนแล้ว นั่นหมายความว่าเขาทำ 2 นัด 7 ประตูกันเลยทีเดียว โดย เคน เป็นคนที่ 4 ของทีมชาติอังกฤษที่ทำ "แฮต-ทริก" ได้ 2 นัดติดต่อกันนะครับ คนสุดท้ายที่ทำได้ก็คือ ทอมมี่ เทย์เลอร์ ในปี 1957

การยิงให้ อังกฤษ คนเดียว 4 ประตูนั้นคนสุดท้ายที่ทำสำเร็จก็คือ เอียน ไรท์ ในปี 1993 นั่นเอง อดีตตำนานของ อาร์เซน่อล ทำได้ในเกม อังกฤษ ชนะ ซานมาริโน่ เหมือนกัน แต่คราวนั้น 7-1 ไม่ใช่ 10-0 เหมือนคราวนี้

เคน ยิงในปี 2021 ให้ อังกฤษ ไปแล้วทั้งหมด 16 ประตูก็ถือว่าทำลายสถิติ 94 ประตูที่ ดิ๊กซั่น ดีน เคยยิงให้ สิงโตคำราม ปีเดียว 12 ประตูชนิดราบคาบเลยนะครับ โดยก่อนหน้านั้น จอร์จ ฮิลส์ดอน เคยยิงให้ อังกฤษ 12 ประตูในปี 1908 มาแล้วเหมือนกัน

แน่นอนครับ ยอดรวมในทีมชาติอังกฤษของ เคน พุ่งกระฉูดเลย ก่อนเล่นกับ แอลเบเนีย ยัง 41 เม็ดอยู่เลย ตอนนี้พุ่งเป็น 48 ประตูแล้ว ซึ่งตัวเลขดังกล่าวเท่ากับสถิติตลอดกาลอันดับ 3 ที่ แกรี่ ลินิเกอร์ ทำเอาไว้นะครับ โดยหลังเกมกับ ซานมาริโน่ มิสเตอร์ไนซ์กาย ได้ทวิตต้อนรับ เคน เข้าสู่ CLUB 48 เรียบร้อย

นั่นเท่ากับว่ามีอีก 2 ด่านที่ขวางหน้า เคน อยู่นะครับ คือ เวย์น รูนี่ย์ 53 ประตู และ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน 49 ประตู ดูแล้ว เคน น่าจะทำลายสถิติ รูนี่ย์ ตอนบอลโลก 2022 ได้เลย เพราะก่อนจะไปถึงตรงนั้นก็ต้องมีอุ่นเครื่องอีกหลายเกม ถ้า อังกฤษ อยู่ยาวไปถึงรอบชิงชนะเลิศก็จะได้เล่นอีก 7 เกมกันเลยทีเดียว

เคน จึงจ่อจะเป็นเจ้าของสถิติในทีมชาติอังกฤษเกือบทุกๆรายการอย่างไม่ต้องสงสัย ซึ่งในฐานะแฟน สเปอร์ส น้าแมวก็อยากจะให้เขาตั้งใจอย่างนี้กับ ไก่เดือยทอง บ้าง ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

เดี๋ยวรอดูกันครับวันอาทิตย์คู่ดึก สเปอร์ส จะเปิดบ้านที่ ลอนดอน ทำศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับ "ยูงทอง" ลีดส์ ยูไนเต็ด มองการเคลื่อนไหวก็รู้แล้วครับว่ากับ ไก่เดือยทอง เคน จะวิ่งเหมือนกับ สิงโตคำราม หรือไม่

เคน ลงเล่นพรีเมียร์ลีก 252 ยิงไป 167 ประตูให้กับ สเปอร์ส เขาตามหลังสถิติตลอดกาล 260 ประตูของ "ฮอตชอต" อลัน เชียเรอร์ อยู่อีก 93 ลูก นี่ก็เป็นอีกหนึ่งเป้าหมายของ เคน เช่นกัน

ถ้า เคน ยิงเฉลี่ยฤดูกาลละ 20 ประตูขึ้นไปก็น่าจะใช้เวลาอีกราว 4-5 ปีกันเลยทีเดียว ตอนนี้ เคน อายุ 28 ปี น่าสนใจครับว่าจะไปถึงสถิติของ เชียเรอร์ หรือไม่

ฤดูกาลนี้ เพิ่งยิงในพรีเมียร์ลีกไป 1 เม็ดถ้วน ฮ่า ฮ่า ฮ่า ! ต้องเร่งเครื่องอีกเยอะเลยครับ ตอนนี้ก็ตามหลัง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ของ ลิเวอร์พูล อยู่ตั้ง 9 ประตู ที่สำคัญไม่แน่ใจว่าเดือนมกราคม หรือ ซัมเมอร์หน้า เคน จะย้ายทีมออกไปหรือไม่นี่ด้วยสิ

ถ้าไป แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เขาอาจจะทำลายสถิติ 260 ประตูของ เชียเรอร์ ได้ง่ายขึ้น เพราะที่นั่นรุกโหดเหลือเกิน แต่ถ้าย้ายไปเล่นต่างประเทศก็เป็นอันจบข่าวนะครับ

รอลุ้นกันว่า เคน จะทำลายสถิติ 53 ประตูในทีมชาติอังกฤษของ เวย์น รูนี่ย์ เมื่อไหร่ จะทำลายสถิติ 260 ประตูของ เชียเรอร์ ในพรีเมียร์ลีก ได้หรือไม่

และเหนือสิ่งอื่นใด เขาจะได้แชมป์อะไรก่อนเลิกเล่นฟุตบอลหรือเปล่า ?

"แมวเพชร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด