:::     :::

ศึกชิงวลาโฮวิช

วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤศจิกายน 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,384
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ดูซาน วลาโฮวิช กองหน้าทีมชาติเซอร์เบียของ ฟิออเรนติน่า คือเป้าหมายหลักของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ นะครับ แต่ไม่ง่ายแน่คู่แข่งสำคัญเพียบ

"ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ต้องการได้ตัว วลาโฮวิช ไปอยู่ที่ เอติฮัต สเตเดี้ยม เนื่องจาก ปิแอร์-เอเมริก โอบาเมย็อง เลยจุดสูงสุดของอาชีพนักเตะไปแล้ว ขณะที่ อเลซ็องด์ ลากาแซตต์ ก็อายุหลัก 30 ปีอัพและไม่อยู่ในแผนการทำทีมระยะยาวของ มิเกล อาร์เตต้า

ดังนั้น อาร์เซน่อล คือคู่แข่งขันสำคัญที่สุดของ สเปอร์ส ในการแย่งตัวกองหน้าวัย 21 ปีผู้นี้ ทว่าทั้ง ไก่เดือยทอง และ ไอ้ปืนใหญ่ ไม่ใช่เต็ง 1 ที่จะได้กองหน้าคนเก่งรายนี้นะครับ 

เป็น "ม้าลาย" ยูเวนตุส ต่างหาก !

ยูเว่ หลังจากเสีย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไปให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ต้องหาตัวแทนมาโดยด่วน และ วลาโฮวิช ก็คือเป้าหมายของพวกเขาเช่นกัน ซึ่ง ยูเว่ ถือว่าได้เปรียบ เนื่องจากกองหน้าทีมชาติเซอร์เบียมีแนวโน้มว่าอยากจะเล่นใน กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ต่อไป

วลาโฮวิช ซัดไป 10 ประตูจาก 13 เกมให้กับ ฟิออเรนติน่า ในซีซั่นนี้ ส่วนในทีมชาติเซอร์เบียชุดใหญ่เขาทำไป 5 ประตูแล้ว ถ้าดูจากอายุที่เพิ่งจะแค่ 21 ปีก็ถือว่าไม่ธรรมดาเลย

สเต็ปของ วลาโฮวิช ดูครบเครื่อง เขามีความกระหายที่จะยิงประตูพูดได้ว่าความทุ่มเทให้กับฟุตบอลของ วลาโฮวิช ไม่ได้ต่างจาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เลย ดูแพสชั่นของเขาเวลาที่ยิงประตูได้หรือไม่ได้สิ

พูดง่ายๆว่า วลาโฮวิช ยังอยู่ในช่วงที่พัฒนาไม่หยุด และเขาจะเก่งกว่านี้อีก นี่จึงเป็นตัวแทนที่เพอร์เฟ็กต์สำหรับ แฮร์รี่ เคน เลยล่ะ

แต่ในความเป็นจริงแล้ว สเปอร์ส ต้องการเอา วลาโฮวิช มาเล่นพร้อมๆกันกับ เคน เลยนะครับ เมื่อไม่กี่วันก่อนน้าแมวเคยเขียนถึงไปแล้วว่า สเปอร์ส ในยุค อันโตนิโอ คอนเต้ จะเล่นระบบ 3-4-3 ซึ่ง 3 ตัวหน้ามี แฮร์รี่ เคน ยืนตรงกลาง และ ซน ฮึง-มิน เล่นทางซ้าย ทางขวาคือพื้นที่ของ วลาโฮวิช นั่นเอง

ส่วนแดนกลางที่ คอนเต้ อยากได้ก็คือ ฟร้องค์ เคสซี่ ของ เอซี มิลาน และปราการหลังที่ต้องการก็คือ สเตฟาน เดอ ไฟรจ์ ของ อินเตอร์ มิลาน เราจะเห็นว่าเป็นนักเตะในกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ทั้งหมดเลย

กรณีของ วลาโฮวิช ค่าตัว 70 ล้านปอนด์ที่ ม่วงมหากาฬ ต้องการนั้นถือว่าสมน้ำสมเนื้อ ก็ต้องดูกันล่ะครับว่า ที่ คอนเต้ ตกลงกับ ดาเนี่ยล เลวี่ เอาไว้ว่าจะได้เงินก้อนโตในการช็อปปิ้งซื้อนักเตะนั้น จะสามารถซื้อในราคานีได้หรือไม่

น้าแมวว่าไม่น่าจะมีปัญหานะ ก่อนหน้านี้ สเปอร์ส เคยจ่ายในราคามากกว่า 60 ล้านปอนด์ในการดึงตัว ต็องกี เอ็นดอมเบเล่ มาจาก โอลิมปิก ลียง ทำไมจะเพิ่มเป็น 70 ล้านปอนด์เพื่อ วลาโฮวิช ไม่ได้ล่ะ

ปัญหาใหญ่คือ วลาโฮวิช จะไม่เลือก สเปอร์ส นี่สิ แต่ก็หวังว่าบารมีของ อันโตนิโอ คอนเต้ จะทำให้กองหน้ารายนี้เปลี่ยนใจ ซึ่งนี่คือนักเตะที่ สเปอร์ส จะต้องซื้อมาร่วมทีมให้ได้สถานเดียวเลยครับ

ถ้าเป็นไปได้ก็ต้องรีบลงมือในเดือนมกราคมนี้เลยด้วย สัญญาของ วลาโฮวิช มีอยู่กับ ฟิออเรนตินา ไปจนถึงปี 2023 ถ้า ม่วงมหากาฬ จะขาย มกราคมนี้ถือว่าเหมาะสมที่สุด

แฟนๆ ไก่เดือยทอง รอลุ้นกันครับว่า สเปอร์ส จะได้ วลาโฮวิช คนนี้หรือไม่

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด