:::     :::

ทุกอย่างชี้มาที่ "พอช"

วันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,541
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ปฏิบัติการค้นหากุนซือคนใหม่ของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เริ่มที่จะเห็นภาพชัดเจนขึ้นแล้ว โดยเวลานี้ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เป็นตัวเต็งที่มาแรงมากๆ

หลังจากที่ ปีศาจแดง ออกไปแพ้ "แตนอาละวาด" วัตฟอร์ด เละ 1-4 ที่ วิคาเรจ โร้ด เมื่อวันเสาร์ นั่นทำให้บอร์ดบริหารของสโมสรต้องเรียกประชุมฉุกเฉินและใช้เวลาถกกันกว่า 5 ชั่วโมงก่อนจะมีมติเด้ง น้าโอเล่ ออกจากตำแหน่ง

จากนั้นคำถามที่ว่า "ใครจะเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ ?" ก็ตามมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

หลังจากมีการยืนยันการเด้ง โซลชา ในวันอาทิตย์ เสียงของสื่อต่างๆในเมืองผู้ดีก็แตกชนิดที่เรียกว่าสื่อนั้นชี้ไปที่คนนู้น สื่อนู้นชี้ไปที่คนนั้น ภาพรวมๆ ซีเนอดีน ซีดาน, เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่, เบรนแด้น ร็อดเจอร์ส, เอริก เทน ฮาก หรือแม้แต่กุนซือรักษาการณ์อย่าง ไมเคิ่ล คาร์ริก ก็ล้วนแล้วแต่มีโอกาส

เวลาผ่านไปถึงวันจันทร์ก็ยังเป็นอยู่แบบนั้น จนกระทั่งดึกวันจันทร์ต่อมาเช้าวันอังคารทีนี้ล่ะทุกสายพร้อมใจกันชี้มาที่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เพียงคนเดียวครับ

จากประสบการณ์ของ น้าแมว พบว่าราคาต่อรองในร้านพูลสามารถบ่งบอกสถานการณ์จริงได้ ซึ่งทุกร้านพูลก็สอดคล้องกันครับชี้ไปที่ โปเช็ตติโน่ หมดเลย น้าแมว เอาอัตราต่อรองที่ สกาย เบ็ต มาให้ดูกัน

นี่คือราคาล่าสุดช่วง 18.30 น.ของวันอังคาร โปเช็ตติโน่ 2-3, เบรนแด้น ร็อดเจอร์ส 6-1, ไมเคิ่ล คาร์ริก 7-1, เอริก เทน ฮาก 10-1, ซีเนอดีน ซีดาน 12-1, โลร็องต์ บล็องก์ 16-1, ราล์ฟ รังนิก 16-1, สตีฟ บรูซ 20-1 ฯลฯ

ว่ากันตามตรงดูแล้ว โปเช็ตติโน่ ไม่มีความสุขนักหรอกครับในการคุม เปแอสเช เวลานี้ เพราะซูเปอร์สตาร์เยอะเหลือเกิน ต่างคนต่างเล่นและอีโก้สูงมาก บางนัดแทบไม่มีทีมเวิร์กเลย ข่าวออกมาถึงขั้นที่ พอช ยอมที่จะออกจาก เปแอสเช เดี๋ยวนี้และมา โอลด์ แทร๊ฟฟอร์ด ถ้าตกลงเงื่อนไขกับ ปีศาจแดง ได้

สอดคล้องกับข่าวในห้องแต่งตัวของ เปแอสเช ที่แล่บออกมาว่า ซีดาน จะเข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่แห่ง ปาร์ก เดส์ แพร็งส์ ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้นจริง เปแอสเช เฮงเลยนะเนี่ย เพราะแทนที่จะต้องเสียเงินค่าชดเชยให้ โปเช็ตติโน่ พวกเขาอาจจะได้รับเงินค่าชดเชยจาก แมนฯยูฯ แทนเพื่อดึงกุนซือ อาร์เจนตินา รายนี้ไปพรีเมียร์ลีก

เราได้เห็นฝีมือของ พอช ไปแล้วในการคุม ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ แม้เขาจะไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์อะไรได้ แต่มันก็ไม่ได้ทำให้โปรไฟล์ของ พอช หมองไปนักหรอก

ที่สำคัญ พอช ทำบอลบุกซึ่งตรงกับ DNA ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พอดี น้าแมว มองว่าอดีตกุนซือ ไก่เดือยทอง เหมาะกับ ปีศาจแดง มาก

แมนฯยูฯ จะทำอะไรก็ต้องรีบด้วยครับ เพราะสถานการณ์เปลี่ยนเร็วมาก ตอนที่แพ้ ลิเวอรพูล คาบ้าน 0-5 ในเกม "วันแดงเดือด" ถ้าไล่ น้าโอเล่ ป่านนี้พวกเขาก็อาจจะได้ยอดกุนซืออย่าง อันโตนิโอ คอนเต้ ไปแล้วก็ได้ ดังนั้นกับ พอช ต้องรีบลงมือเลย

ยังไงซะเดี๋ยวรอดูเกม บียาร์เรอัล vs แมนฯยูฯ จบลงก่อน ซึ่งนัดนี้ ไมเคิ่ล คาร์ริก จะทำทีมรักษาการณ์ จากนั้นวันพุธ, พฤหัสฯ และ ศุกร์ เราจะรอดูกระแสข่าวกันอีกทีว่าจะยังอยู่กับ พอช หรือไม่

ถ้าทุกอย่างเป็นไปตามคาด น้าแมว เชื่อว่า แมนฯยูฯ จะแต่งตั้ง พอช ก่อนเกมเจอกับ เชลซี ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในสุดสัปดาห์นี้

บอกเลยว่าถ้าเป็น พอช จริงๆ คนนี้น่าจะใช่สำหรับ แมนฯยูไนเต็ด ครับ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด