:::     :::

เดาใจมาโน่ เลือก 11 แข้งตัวจริงช้างศึก

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ทีมชาติไทย ได้ประกาศ 30 รายชื่อนักเตะชุดลุยศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ที่ประเทศสิงคโปร์ ออกมาเป็นที่เรียบร้อย

แน่นอนว่ามีทั้งรายชื่อที่ “ถูกใจ” และถูกตั้งคำถามจากแฟนบอลเช่นกัน ซึ่งเป็นสิ่งที่เลี่ยงไม่ได้ แต่นั่นคือการตัดสินใจอย่างถี่ถ้วนของ มาโน่ โพลกิง กุนซือช้างศึก เพราะสุดท้ายแล้ว “ผลงานในสนาม” จะเป็นตัวชี้วัดทุกสิ่ง

เช่นเคยกับคอนเทนต์ยอดนิยมของคนเขียนงานกีฬา ที่จะมา “เดาใจ” กุนซือบราซิเลียน กับนักเตะที่เรียกติดทีมมาว่าใครคือ 11 ผู้เล่นตัวจริง ในทีมชุดนี้

ซึ่งหลังจากที่รายชื่อออกมา มีหลายสื่อกีฬา ที่เริ่มจับประเด็นนี้แล้ว

และเราเองก็ไม่อยากพลาดที่จะลอง “คาดเดา” รายชื่อทีมชุดนี้เช่นกัน

 

 

ระบบการเล่น

วัดจากสไตล์ มาโน่ โพลกิง สมัยคุมสโมสร เขาเลือกใช้แท้คติก 4-2-3-1 และ 3-5-2 เป็นหลัก แต่เมื่อมองจาก 30 ผู้เล่นที่เรียกมา ทำให้ค่อนข้างมั่นใจว่ารูปแบบ 4-2-3-1 จะถูกหยิบจับมาใช้เป็นตัวเลือกแรก

อีกทั้ง “กรอบเวลา” ก่อนเข้าทัวร์นาเมนต์มีไม่มากนัก การทำความคุ้นเคยกับระบบจึงมีไม่มาก ทำให้แท็คติกยอดนิยมของฟุตบอลสมัยใหม่อย่าง 4-2-3-1 น่าจะตอบโจทย์ในการทำทีมที่สุด

 

ผู้รักษาประตู

ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน

นายด่านวัย 37 ปี ยังคงฟอร์มการเล่นรักษามาตรฐานตัวเองให้อยู่ในระดับสูงเช่นเดิม แม้ตัวเลือกอย่าง ฉัตรชัย บุตรพรม ฝีไม้ลายมือไม่ได้เป็นรอง แต่สิ่งที่ “แชมป์” มีเหนือกว่าเห็นจะเป็นการตัดสินใจในจังหวะสำคัญ และความผิดพลาดที่มีน้อยกว่า

 

แบ็กขวา

ทริสตอง โด

แม้ในตำแหน่งเดียวกันจะมีผู้เล่นที่ฟอร์มดีอย่าง ฟิลิป โรลเลอร์ และ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม แต่ด้วยความเคยคุ้นรู้จักมักจี่ โด สมัยคุม ทรู แบงค็อกฯ น่าจะสามารถทำให้เขามีตำราใช้งานได้ตามต้องการได้ โด เองเป็นแบ็กจอมบุกฝีมือดี อีกทั้งฟอร์มในฤดูกาลนี้ก็ถือว่าโดดเด่นไม่แพ้ทั้ง 2 คนที่เหลือ

 

แบ็กซ้าย

ธี่ราทร บุญมาทัน

หากไม่เจ็บไข้ได้ป่วย หรือถอนตัวกลางคัน อย่างไรเสีย “อุ้ม” คือคนจองสัมปทานตำแหน่งนี้อย่างแน่นอน ด้วยผลงาน ประสบการณ์ มาตรฐานการเล่นที่เหนือกว่า ตัวเลือกอื่นชัดเจน


เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ

มานูเอล ทอม เบียรห์

อีกหนึ่งลูกศิษย์ที่ตะบันลูกหนังมาข้างกาย มาโน่ เรียกว่าเขารู้วิธีใช้งานแนวรับลูกครึ่งรายนี้เป็นอย่างดี หากมองจากรายชื่อที่ติดเข้ามา ยังไงหมอนี่ก็คือตัวเลือกแรกในทีม

โจนาธาน เข็มดี

ลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก วัย 19 ปี ที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในทีมชุด 23 จนถูกถีบขึ้นมาเดบิวต์ทีมชาติชุดใหญ่ ส่วนสาเหตุที่ทำให้ผู้เขียนเลือก โจนาธาน มาก่อน พรรษา เหมวิบูลย์ อาจเป็นเพราะ การสื่อสารกับ มานูเอล ทอม ที่เป็นลูกครึ่งเหมือนกัน อีกทั้งลูกบู๊ลูกบุ๋น ความเร็ว น่าจะช่วยทีมได้มากกว่า เพราะปราการหลัง บุรีรัมย์ฯ เวลานี้ถือว่าผ่านช่วงที่พีกสุดในอาชีพค้าแข้งมาแล้ว



 

มิดฟิลด์

ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร

คลาสบอล วิชั่น จังหวะการออกบอล เก็บบอล คุมจังหวะเกม เราได้เห็นแล้วว่า “กัน” ทำได้ดีขนาดไหนจากผลงานในทีมชาติที่ผ่านมา จึงไม่น่าแปลกใจว่าเขาคือตัวเลือกแรกในแผงมิดฟิลด์แน่นอน

 พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล

แม้ผลงานเชียงรายฯ จะดรอปลงจากเดิม แต่ผลงานของ “เต้” ยังคงมาตรฐานเช่นเดิม ที่ผ่านมาเขาคือตัวเลือกแรกในกองกลางเสมอ กับจังหวะตัดเกม ลูกหนัก หรือจังหวะเปลี่ยนบอล ทำได้ดีไร้ที่ติ ทำให้เขาน่าจะได้รับโอกาสก่อนเพื่อนร่วมทีมอย่าง สารัช อยู่เย็น หรือ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์

 

ปีกขวา

ฟิลิป โรลเลอร์

แข้งวัย 27 ปีเล่นได้ทั้ง แบ็กและปีก จุดเด่นเขาคือความเร็วและการไปกับบอลได้ดี ซึ่งน่าจะตอบโจทย์ มาโน่ ที่ชอบตัวรุกริมเส้นสไตล์เช่นนี้ เชื่อว่าเขามีโอกาสที่จะอยู่ในทีมชุด 11 คนอรกของกุนซือคนใหม่เช่นกัน

 

มิดฟิลด์ตัวรุกหลังกองหน้า

ชนาธิป สรงกระสินธ์

อีกตำแหน่งที่แบเบอร์ยึดครองสัมปทานอย่างเหนียวแน่น “เจ” มีทุกอย่างที่ผู้เล่นตำแหน่งนี้ควรมี และเมื่อเทียบเคียงกับผู้เล่นตำแหน่งเดียวกัน เขายังเหมาะสมกับบทบาทนี้ที่สุด จากผลงานที่ผ่านมา

 

ปีกซ้าย

สุภโชค สารชาติ

สไตล์การเลี้ยงกินตัว 1-1 ของเช็ก ยังสร้างปัญหาให้คู่ต่อสู้เสมอ และเขาน่าจะทำได้ดีเป็นเบอร์ต้น ๆ ของไทย รวมถึงประสบการณ์กับทีมชาติที่ผ่านมา และ บุรีรัมย์ ทำให้แข้งวัย 23 ยังมีโอกาสมากสุดที่จะเป็นตัวเลือกแรกในตำแหน่งนี้

 

กองหน้า

ธีรศิลป์ แดงดา

กับกองหน้าที่จิ้มมาแค่ 3 คน ยังไงเสียในทัวร์นาเมนต์แบบนี้ “เอล แดงดา” คือตัวเลือกแรกอย่างไร้ข้อสงสัย แม้วัยจะโรยราไปบ้าง แต่ความเก๋า ความอันตรายในกรอบเขตโทษ ยังช่วยทีมได้เหมือนเดิม




คำค้นหา : ทีมชาติไทย
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด