:::     :::

กรรมของไก่

วันจันทร์ที่ 29 พฤศจิกายน 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
2,296
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่ เบิร์นลี่ย์ vs สเปอร์ส ที่ เทิร์ฟ มัวร์ เมื่อวันอาทิตย์ต้องเลื่อนออกไปนะครับ เนื่องจากหิมะตกหนักจนไม่สามารถแข่งขันกันได้

สภาพอากาศในถิ่น แลงคาเชียร์ จัดว่าเลวร้ายเมื่อบวกกับมีพายุเข้าก็เป็นอันว่าจบข่าว อย่างไรก็ตามกว่าที่ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ จะรู้ว่าเกมของพวกเขากับเจ้าถิ่น เบิร์นลี่ย์ ต้องถูกเลื่อนออกไป พวกเขาก็อยู่ในสนามกันแล้ว

ก่อนเกม เบิร์นลี่ย์ vs สเปอร์ส จะเริ่มขึ้นราว 2 ชั่วโมง ปรากฏว่าหิมะตกมาอย่างหนักที่ เทิร์ฟ มัวร์ ซึ่งดูจากตอนแรกแล้วก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรเนื่องจาก เทิร์ฟ มัวร์ ก็มีฮีตเตอร์อยู่ใต้สนาม

ทว่าด้วยหิมะที่ตกมาอย่างหนักมากๆ แม้จะมีฮีตเตอร์และเจ้าหน้าที่สนามช่วยกันกวาดหิมะทั้งด้วยมือและเครื่องมือที่ทันสมัย แต่ก็ไม่ทันเนื่องจากปริมาณหิมะมันมากเหลือเกิน 

อันโตนิโอ คอนเต้ เองก็เห็นเจ้าหน้าที่สนามเทิร์ฟ มัวร์ สู้กับหิมะจำนวนมหาศาล เขายืนดูราว 10 นาทีก็รู้ได้ว่าเลื่อนแน่ เนื่องจากว่ายิ่งเคลียร์ยิ่งเยอะ ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

แน่นอนครับว่า คอนเต้ เซ็งมากๆ รวมทั้งลูกทีม และ แฟนบอลด้วย แต่ทำไงได้ "ความปลอดภัย" ของทุกๆคนต้องมาเป็นอันดับแรก คอนเต้ ยอมรับจริงๆว่าสภาพสนามไม่อยู่ในสถานะที่จะจัดการแข่งขันฟุตบอลได้ เออ ! ถ้าเล่นสกีก็ไม่แน่

การที่ต้องเดินทางมาไกลๆจาก ลอนดอน เพื่อมาถึง เบิร์นลี่ย์ แล้วพบว่าพวกเขาไม่ได้ลงสนามมันคือสิ่งที่เสียอารมณ์แบบสุดๆเลยล่ะ มีรายงานว่าแฟนบอล ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ จาก สหรัฐอเมริกา รายหนึ่งเดินทางเกือบ 4,600 ไมค์จาก ดัลลัส, เท็กซัส เพื่อมาชมเกมนัดนี้โดยเฉพาะ เขาใช้เวลาเดินทาง 31 ชั่วโมง แต่เกมดันไม่แข่งเฉย

แฮร์รี่ เคน ไปพบเหตุการณ์นี้ทางโลกโซเชี่ยล เขาจึงได้ชักชวนแฟนบอลทั้ง 2 คนให้เข้ามาดูเกมเหย้าของ สเปอร์ส นัดใดก็ได้เมื่อมีโอกาสด้วย ก็ถือว่าเป็นการปลอบใจไป

ทีนี้เกม เบิร์นลี่ย์ vs สเปอร์ส จะเอาไปลงตรงไหนดี ?

น้าแมว บอกเลยว่าในเดือนธันวาคมนี้ลงไม่ได้แน่ๆครับ เนื่องจากว่า สเปอร์ส มีโปรแกรมยาวเหยียดถึง 9 นัด เรียกได้ว่าทุกๆกลางสัปดาห์พวกเขาจะต้องลงสนาม เนื่องจากติดภาระกิจทั้งใน ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก และ คาราบาว คัพ ชนิดเต็มอัตราศึกกันเลยทีเดียว

ต้นเดือนธันวา สเปอร์ส จะได้เปิดบ้านเจอกับ เบรนท์ฟอร์ด ในวันพฤหัสฯนี้ ตามด้วย นอริช (เหย้า) ในอีก 3 วันต่อมา จากนั้นเปิดบ้านพบกับ แรนส์ ในเกมตัดสินว่าพวกเขาจะเข้ารอบน็อกเอ๊าต์ ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก ได้หรือไม่ ก่อนจะไปเยือน ไบรท์ตัน ในสุดสัปดาห์

จากนั้นวันที่ 16 ธันวาคมมีเกม ไบรท์ตัน (เยือน) ตามด้วยเตะกับ ลิเวอร์พูล ในวันที่ 19 ซึ่ง 3 วันหลังจากนั้นจะต้องพบกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ใน คาราบาว คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้ายเป็นนัดที่ 7 ของเดือน

เข้าสู่ช่วงบ็อกซิ่ง เดย์ นัดที่ 8 ก็คือ คริสตัล พาเลซ ที่บ้านของ ไก่เดือยทอง ซึ่ง พาเลซ ของ ปาทริก วิเอร่า เคยถล่มพวกเขา 3-0 ที่ เซลเฮิร์สต์ ปาร์ค มาแล้ว ก่อนจะส่งท้ายปีด้วยการไปเยือน เซาธ์แฮมป์ตัน ที่ เซนต์ แมร์รี่ส์

ต้นปี 2022 สเปอร์ส จะได้เจอกับ วัตฟอร์ด เป็นด่านแรก ซึ่งดูแล้วจากโปรแกรมที่เห็นยังไง เกม เบิร์นลี่ย์ vs สเปอร์ส ก็จะต้องไปแข่งในปี 2022 นะครับ และกว่าจะถึงวันนั้นอาจจะมีอีกหลายเกมที่ต้องเลื่อนออกไป

น้าแมว เคยไปพากย์บอลที่ CTH บอลเริ่มตี 3 ปรากฏว่ารุ่นน้องได้คู่ ซันเดอร์แลนด์ vs เอฟเวอร์ตัน ซึ่งเขาเตรียมตัวตั้งแต่ก่อนเที่ยงคืน พอไปถึงสถานที่พากย์เกมดันเลื่อนซะงั้น โอ้ย ! แทบกรี๊ดเลย 

เข้าใจความเซ็งของคนที่มาเก้อจริงๆ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})