:::     :::

ไก่ลุ้นท็อปโฟร์

วันอังคารที่ 07 ธันวาคม 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,730
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
อันโตนิโอ คอนเต้ พา "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เก็บ 10 แต้มจาก 4 เกมที่เขารับงานคุมทัพในพรีเมียร์ลีก ทำให้จากที่ไม่ได้ลุ้นอะไร เวลานี้ สเปอร์ส มีลุ้นติด "ท็อปโฟร์" ซะงั้น

ตอนที่ นูโน่ เอสปิริโต ซานโต พาทีมแพ้ครั้งที่ 5 ของฤดูกาล ด้วยการเสร็จ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ ลอนดอน เละเทะ 0-3 น้าแมวมองไม่เห็นทางจริงๆว่า ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ จะมีลุ้น "ท็อปโฟร์" อันเป็นพื้นที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้อย่างไร

เพราะความพ่ายแพ้ทั้ง 5 นัดที่เกิดขึ้นนั้นมันไม่ใช่อุบัติเหตุ แต่เป็นการแพ้แบบหมดรูปและน่าอาย เพราะสู้คู่แข่งขันไม่ได้เลย หลายๆเกมแม้แต่จะยิงให้เข้ากรอบ สเปอร์ส ยังทำไม่ได้ด้วยซ้ำ ส่งผลให้ น้านูโน่ ต้องโดนไล่ออกไป

อันโตนิโอ คอนเต้ รับงานแทน ซึ่งถือว่าเป็นโชคดีของ ไก่เดือยทอง เพราะ คอนเต้ รองานจาก แมนฯยูฯ ก่อน ทว่าหลังจากที่ ปีศาจแดง แพ้ ลิเวอร์พูล 0-5 ที่ โอลด์ แทร๊ฟฟอร์ด ในวันแดงเดือด บอร์ดบริหาร แมนฯยูฯ ดันไม่ไล่ น้าโอเล่ แกออก คอนเต้ เลยไม่รอและตัดสินใจมาคุม สเปอร์ส แทน

สิ่งที่เขาทำทันทีและถูกใจนักเตะ ไก่เดือยทอง มากๆก็คือ "ซ้อมหนัก แต่สนุกสนาน" เราจะเห็นนักเตะคนแล้วคนเล่าที่ออกมาชม คอนเต้ ล่าสุดก็เป็น เอริก ดายเออร์ นั่นเอง โดยนักเตะสารพัดประโยชน์รายนี้ยืนยันว่า สเปอร์ส ซ้อมหนักขึ้น แต่เอ็นจอยกันทุกคนกับวิธีที่ คอนเต้ นำมาใช้ในสนามซ้อม ทำให้เขานึกถึงสมัยที่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ยังคุมทัพอยู่

ดายเออร์ ยืนยันว่าทุกคำพูดที่ออกจากปากของ คอนเต้ ดูทรงพลังมีอำนาจที่จะสะกดนักเตะได้ เป็นการพูดที่ตรงจุดและเข้าใจง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อได้คุยกับกุนซืออิตาเลี่ยนแบบตัวต่อตัว คุณจะรู้เลยล่ะว่าเขา "พิเศษ" แค่ไหน

เราจะไม่พูดถึงผลงานในบอลถ้วย ยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก ซึ่ง คอนเต้ ใช้ตัวสำรองเพียบ เราจะว่ากันถึงผลงานในพรีเมียร์ลีกล้วนๆ โดยตอนนี้ คอนเต้ คุม สเปอร์ส ไป 4 เกมแล้ว ผลการแข่งขันที่ออกมาก็คือ เสมอ เอฟเวอร์ตัน 0-0 (เยือน), ชนะ ลีดส์ 2-1 (เหย้า), ชนะ เบรนท์ฟอร์ด 2-0 (เหย้า) และล่าสุดเปิดบ้านถล่ม นอริช ซิตี้ 3-0

เราจะเห็นได้ว่าผลงานดีขึ้นแบบฉับพลันกันเลยทีเดียว 4 นัดไม่แพ้ใครเก็บได้ 10 คะแนนและเสียเพียงแค่ประตูเดียว จากที่ไม่ได้ลุ้นอะไรเวลานี้ลุ้น "ท็อปโฟร์" เต็มตัว

โอเค ! การลุ้นแชมป์ปล่อย 3 ทีมนำอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ลิเวอร์พูล และ เชลซี เขาไป แต่การลุ้นอันดับ 4 โควต้าสุดท้ายที่จะไป ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นี่สิ มันส์สุดๆเลย

4.เวสต์แฮม 27 แต้ม 5.สเปอร์ส 25 แต้ม 6.แมนฯยูฯ 24 แต้ม 7.อาร์เซน่อล 23 แต้ม

จากอันดับคะแนนจะเห็นว่าการลุ้น "ท็อปโฟร์" ของ ขุนค้อน, ไก่เดือยทอง, ปีศาจแดง และ ไอ้ปืนใหญ่ มีความมันส์รอเราอยู่ ที่สำคัญ สเปอร์ส ของ คอนเต้ มีเกมในมือ 1 นัดซะด้วย เพราะเกมกับ เบิร์นลี่ย์ ที่ เทิร์ฟ มัวร์ ต้องเลื่อนออกไปจากหิมะตกหนัก

สกาย เบ็ต อัพเดตราคาต่อรองทีมติดท็อปโฟร์ล่าสุดเอาไว้แบบนี้ครับ แมนฯยูไนเต็ด 2-3, สเปอร์ส 10-3, เวสต์แฮม 4-1 และ อาร์เซน่อล 6-1

บอกเลยว่า สเปอร์ส ในยุคของ คอนเต้ นี้มีลุ้นไป ชปล.กันยาวๆแน่นอน เพราะอย่าลืมว่า 4 นัดที่กุนซือ อิตาเลี่ยน คุมทัพอยู่นี้ แฮร์รี่ เคน กองหน้าอันดับ 1 ทีมชาติอังกฤษของ ไก่เดือยทอง ยังไม่ยิงสักประตูเลยจ้า

ถ้า เคน กลับมายิงประตูได้เมื่อไหร่ สเปอร์ส จะยิ่งน่ากลัวขึ้นกว่านี้อีก

เรามารอดูกันครับว่า อันโตนิโอ คอนเต้ คนนี้จะพา สเปอร์ส ไปลุย แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้หรือไม่

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด