:::     :::

การเกิดใหม่ของ วินิซิอุส

วันอังคารที่ 07 ธันวาคม 2564 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
2,015
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
มีความสงสัยเกิดขึ้นมากมายกับชายทั้งสองก่อนเริ่มฤดูกาล แต่ในที่สุดชายชาวอิตาเลี่ยนก็นำสิ่งที่ดีที่สุดออกมาจากชายชาวบราซิเลี่ยน

คาร์โล อันเชล็อตติ กลับมาคุม เรอัล มาดริด อีกครั้งในเดือนมิถุนายน ซึ่งมันให้ความรู้สึกเหมือนว่าสโมสรถอยหลังลงไปก้าวหนึ่งทั้งที่ทีมต้องการพัฒนาไปข้างหน้า

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่พวกเขาพลาดได้ตัว แม็กซ์ อัลเลกรี ซึ่งกลับไปอยู่กับ ยูเวนตุส ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธาน ราชันชุดขาว ก็ได้เสนองานให้กับ อันเชล็อตติ คนที่เคยถูกไล่ออกไปเมื่อปี 2015 หลัง บาร์เซโลน่า คว้า 3 แชมป์

อันที่จริง อันเชล็อตติ เพิ่งจะมีผลงานที่น่าผิดหวังกับ เอฟเวอร์ตัน เมื่อเขาพาทีมจบได้เพียงอันดับ 10 ในพรีเมียร์ลีก และมันก็ให้ความรู้สึกประหลาดใจมากกับโอกาสที่เขาได้รับที่ซานติอาโก เบร์นาเบว

"ผมได้รับโอกาสที่ไม่คาดคิด" อันเชล็อตติ กล่าวในงานแถลงข่าวอำลาถิ่นกูดิสัน พาร์ค

ภายนอกอาจดูเหมือนความผิดพลาดกับการที่ เปเรซ ก็เชื่อว่าเขาใจร้อนเกินไปในการไล่ อันเชล็อตติ ออกเมื่อ 6 ปีก่อน

การที่ต้องตัดสินใจให้เร็ว เขาจึงเลือกคนที่เขาไว้วางใจได้ และมีฝีมือในระดับที่อุ่นใจ

มันอาจไม่ใช่การแต่งตั้งที่น่าตื่นเต้นที่สุด แต่ภายในเวลาเพียงไม่กี่เดือน อันเชล็อตติ ได้เปลี่ยนให้ มาดริด กลายเป็นทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในสเปน และปลดล็อก วินิซิอุส จูเนียร์ ให้กลายเป็นดาวรุ่งทั้งที่ช่วงออกสตาร์ทซีซั่นนั้นมีแต่เครื่องหมายคำถามต่อตัวดาวเตะบราซิเลี่ยน

กองหน้าบราซิเลี่ยนผู้นี้ได้เปลี่ยนจากหนักตลกให้กลายเป็นหนังสยองขวัญต่อคู่แข่งระดับบล็อคบัสเตอร์ภายใต้การคุมทัพของ อันเชล็อตติ ไม่มีใครปฏิเสธความสามารถซ่อนเร้นของเขา แต่จนถึงฤดูกาลนี้ ความไม่ลงรอยของเขากับทีมกลายเป็นมีดกรีดหัวใจ มาดริด มาครั้งแล้วครั้งเล่า

อย่างในเกมกับ เซบีย่า ขณะที่เหลือเวลาอีก 3 นาที การส่งบอลเสียบมุมบนของ วินิซิอุส ช่วยให้ เรอัล มาดริด เอาชนะ 2-1 และนั่นก็ต่อยอดให้ ราชันชุดาว ครองจ่าฝูงแบบทิ้งคู่แข่งในเวลานี้

นับรวมถึงตอนนี้ วินิซิอุส ทำไปแล้ว 10 ประตูในลีก นั่นทำให้เขากลายเป็นดาวซัลโวสูงอันดับสองในลา ลีกา ตามหลังเพียงเพื่อนร่วมทีมอย่าง คาริม เบนเซม่า โดยที่ไม่มีจุดโทษแม้แต่ครั้งเดียว นอกจากนี้มันยังหมายความว่าเขาทำประตูในฤดูกาล 2021-22 มากกว่า 3 ซีซั่นก่อนหน้านี้รวมกันเสียอีก

"วินิซิอุส แสดงให้เห็นถึงคุณสมบัติที่ผมไม่คิดว่าเขาจะทำได้" อันเชล็อตติ กล่าว

"นี่คืออีกก้าวหนึ่งที่เขาจะไปเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก"

"สิ่งสำคัญก็คือเขาโฟกัสไปที่ความมีประสิทธิภาพ เมื่อโอกาสมาถึงคุณต้องคว้ามันไว้"

การพัฒนาอย่างเร่งด่วนของเขาเหมือนเป็นการตบหน้า บาร์เซโลน่า ซึ่งเกือบที่จะได้ตัวเขามาร่วมทีมเมื่อปี 2018

ยักษ์กาตาลันเคยสนใจในตัวดาวรุ่ง ฟลาเมงโก แต่ตัวแทนของเขารวมถึง เฟเดริโก้ เปน่า ได้กล่อมเขาว่าน่าจะมีอนาคตที่สดใสกว่าหากย้ายไปยังเมืองหลวงของสเปนแทนด้วยค่าตัว 45 ล้านยูโร

"โอกาสสำหรับเขาที่จะสร้างอิมแพ็คท์ และทำลายสถิติที่ มาดริด นั้นดูจริง และเป็นรูปธรรมมากกว่า" เปน่า กล่าว

บางทีมันอาจมาเร็วเกินไปหน่อย เมื่อ วินิซิอุส ต้องก้าวมาแทนที่ช่องว่างที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทิ้งเอาไว้ แต่ตอนนี้เขาเติบโตเต็มที่ และภายใต้การทำงานกับ อันเชล็อตติ ก็น่าประทับใจมากขึ้นเรื่อยๆ"

เบนเซม่า ได้สร้างอิทธิพลครั้งใหญ่ต่อทีมเมื่อฤดูกาลที่แล้ว และเป็นเพียงคนเดียวที่ทำได้ แต่ตอนนี้เขามีคู่หูที่สามารถไว้ใจได้แล้ว

อันที่จริง เรอัล มาดริด ก็เกือบที่จะปิดโอกาสการตื่นขึ้นมาของ วินิซิอุส แล้วในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยพวกเขาพยายามที่จะเซ็นสัญญากับ คีลิอัน เอ็มบั๊ปเป้ กองหน้า ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ซึ่งอาจเข้ามาแทน วินิซิอุส ในทีม

แต่หาก เอ็มบั๊ปเป้ มายัง ราชันชุดขาว ในซัมเมอร์หน้า เขาก็น่าจะมาเล่นร่วมกับ วินิซิอุส มากกว่าที่จะมาแทนที่ดาวเตะบราซิเลี่ยน

ในศึกเอล กลาซิโก ที่ผ่านมา วินิซิอุส เล่นเอา ออสการ์ มินเกซ่า เสียผู้เสียคนในเกมที่ มาดริด เอาชนะ 2-1 ถึงถิ่นคัมป์ นู และสร้างความโดดเด่นไม่เพียงแค่เหนือคู่แข่งเท่านั้น แต่ยังรวมถึงทั้งลีกเลยด้วย

ตอนนี้ บาร์ซ่า ที่เพิ่งจะได้ ชาบี เอร์นานเดซ มาคุมทัพก็ยังต้องใช้เวลาปรับจูนอยู่ ส่วน แอตเลติโก มาดริด แชมป์เก่าก็เหมือนจะมีความสับสนภายในทีม นั่นทำให้ มาดริด กลายเป็นเต็งหนึ่งไปแล้ว

พวกเขาอาจจะเริ่มมองไกลถึงแชมเปี้ยนส์ลีกได้ แต่ก็ต้องสู้กับขาใหญ่เหมือนกันอย่าง บาเยิร์น มิวนิค, เชลซี, แมนฯ ซิตี้ หรือ ลิเวอร์พูล ซึ่งก็ยังต้องจับตาดูกันต่อไป แต่ด้วยฟอร์มอันเข้มข้นของ วินิซิอุส คงไม่มีกองหลังรายไหนอยากเผชิญหน้าเขา

ฤดูกาลที่แล้ว เชลซี เอาชนะ มาดริด ในรอบรองชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ลีก แต่เวลานั้นพวกเขามี เบนเซม่า ที่พึ่งพาได้อยู่คนเดียว โดย วินิซิอุส ยังไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน ส่วน เอแด็น อาซาร์ ไม่ต้องพูดถึง น่าผิดหวังสุดๆ

อย่างไรก็ตาม เวลานี้แฟนบอลมาดริดเลิกคาดหวังกับดาวเตะเบลเยียมแล้ว พวกเขากำลังสนุกกับการเกิดใหม่ของ วินิซิอุส ในฐานะนักเตะเวิลด์คลาส

เกมที่ยากอาจรออยู่ตรงหน้า แต่ อันเชล็อตติ และลูกรักคนใหม่ของเขาก็กำลังท้าทายความคาดหวังในฤดูกาลนี้อยู่

พาสต้า


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด