:::     :::

ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นได้

วันอังคารที่ 14 ธันวาคม 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,361
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เป็นเรื่องฮือฮาทีเดียวกับการจับสลากยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อค่ำวันจันทร์ที่ต้องมีการจับใหม่เป็นครั้งที่ 2 หลังจากเกิดความผิดพลาดขึ้น

เป็นธรรมเนียมนะครับที่การจับสลากประกบคู่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จะไปจัดกันที่เมืองนียง ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่ของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรปหรือยูฟ่า โดยแฟนบอลทั่วโลกต่างจับตามอง ที่เมืองไทยก็เช่นกันตามเวลาบ้านเราก็เริ่มจับกัน 18.00 น.

่อังเดร อาร์ชาวิน อดีตตัวรุกทีมชาติรัสเซียของ อาร์เซน่อล ให้เกียรติร่วมการจับสลาก ซึ่งคู่แรกประกบออกมาเป็น เบนฟิก้า ปะทะ เรอัล มาดริด ก็ปกติดี แต่คู่ที่ 2 นี่สิ บียาร์เรอัล ถูกจับขึ้นมาก่อน แล้วประกบไปเจอกับ แมนฯยูไนเต็ด ซะงั้น โดยกฏการจับสลากนั้นทีมที่มาจากกลุ่มเดียวกันห้ามเจอกัน และทีมที่มาจากชาติเดียวกันห้ามเจอกัน มาแบบนี้งงกันเลยทีเดียว

แมนฯยูฯ อยู่กลุ่ม เอฟ ร่วมกับ บียาร์เรอัล ดังนั้นนี่จึงเป็นความผิดพลาดอย่างแรง เพราะบอลมันควรจะมี 5 ลูกเท่านั้นที่ บียาร์เรอัล จะเจอได้ แต่ดันมี 7 ลูก มีชื่อของ เรอัล มาดริด รวมอยู่ด้วย ซึ่งก็ผิดพลาดอีกเพราะเป็น สเปน เหมือนกัน

ต่อมาก็เริ่มเละเมื่อมีการหยิบคู่ที่ 3 เป็น แอตเลติโก้ มาดริด ทว่าดันไม่มีบอลของ แมนฯยูไนเต็ด อยู่ในโถแต่ดันมี ลิเวอร์พูล แทน โ้อย ! หงส์แดง อยู่กลุ่มเดียวกับหมี ฮ่า ฮ่า ฮ่า ! ก็ทุลักทุเลจนการจับสลากจบลงได้ผลมาแบบนี้

เบนฟิก้า (โปรตุเกส) - เรอัล มาดริด (สเปน)

บียาร์เรอัล (สเปน) - แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (อังกฤษ)

แอตเลติโก มาดริด (สเปน) - บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมนี)

เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก (ออสเตรีย) - ลิเวอร์พูล (อังกฤษ)

อินเตอร์ มิลาน (อิตาลี) - อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม (เนเธอร์แลนด์ส)

สปอร์ติ้ง ลิสบอน (โปรตุเกส) - ยูเวนตุส (อิตาลี)

เชลซี (อังกฤษ) - ลีลล์ (ฝรั่งเศส)

ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง (ฝรั่งเศส) - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (อังกฤษ)

เรอัล มาดริด เขาไม่อยากจับใหม่หรอกครับ เขาเจอ เบนฟิก้า หวานเจี๊ยบเลย ซึ่งจับคู่แรกก็ไม่มีอะไรผิดพลาด มันก็ดูมีเหตุผลนะครับ แต่การจับสลากใหม่ทั้งหมดน้าแมวว่าเมกเซนต์กว่า และคราวนี้ผลที่ออกมาก็คือ

เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก (ออสเตรีย) - บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมนี)

สปอร์ติ้ง ลิสบอน (โปรตุเกส) - แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (อังกฤษ)

เบนฟิก้า (โปรตุเกส) - อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม (เนเธอร์แลนด์ส)

เชลซี (อังกฤษ) - ลีลล์ (ฝรั่งเศส)

แอตเลติโก มาดริด (สเปน) - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (อังกฤษ)

บียาร์เรอัล (สเปน) - ยูเวนตุส (อิตาลี)

อินเตอร์ มิลาน (อิตาลี) - ลิเวอร์พูล (อังกฤษ)

ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง (ฝรั่งเศส) - เรอัล มาดริด (สเปน)

กลายเป็น เรอัล มาดริด ที่ซวยได้เจอกับของแข็งอย่าง เปแอสเช ซะงั้น แบบนี้เจ็บกระดองใจเลย ขณะที่ แมนฯยูฯ ตอนแรกได้เจอ เปแอสเช ก็มีประเด็น โรนัลโด้ vs เมสซี่ ให้เล่นกัน กลายเป็นต้องเปลี่ยนคู่ แมนฯยูฯ ไปเจอกับ แอต.มาดริด แทน

เราจะเห็นได้ว่า เชลซี จับเจอกับ ลีลล์ 2 รอบเลยนะครับ ทั้งที่พวกเขามีโอกาสจะจับเจอกับ บาเยิร์น มิวนิค หรือ เรอัล มาดริด ด้วยซ้ำ ก็เป็นโชคดีของแชมป์เก่าไป

น้าแมวอยากจะชี้ให้เห็นว่าการจับสลากโดยใช้คนนั้นมันเป็นเรื่องธรรมดาครับที่ต้องมีการผิดพลาดเกิดขึ้น ลองเราขึ้นไปอยู่บนนั้นความตื่นเต้นย่อมบังเกิด และพิธีบนนั้นเหมือนจะไม่ซับซ้อนแต่มันก็ทำให้งงได้เหมือนกัน น้าแมวจึงไม่โทษใครทั้งนั้นล่ะครับ มองว่าเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้

เมื่อก่อนมีสนุ้กเกอร์อยู่คู่หนึ่ง เป็นที่ฮือฮามากเพราะฝ่ายหนึ่งจะชนะอยู่แล้ว แค่แทงดำที่ตรงเป็นท่อลงไปก็จบ ปรากฏว่าคนแทงดันตื่นเต้นไปหยิบลูกขาวมาฝนหัวคิวซะงั้น ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

เราเองก็เบลอบ่อย เคยจะบีบยาสีฟันใส่มีดโกนหนวดก็มี น้าแมวเคยเห็นคลิปคนรีดผ้าแล้วมีโทรศัพท์เข้า ปรากฏว่าหยิบเตารีดมาแนบหูซะงั้น

นี่ยังไงล่ะครับ "สติ" จึงสำคัญมากๆ ก่อนจะทำให้อะไรให้คิดก่อนทุกครั้ง แล้วความผิดพลาดมันก็จะลดน้อยไปเอง

ครั้งนี้ก็มองว่าเป็นเรื่องฮากันไป ทาง ยูฟ่า เองก็ออกมาขอโทษเรียบร้อย แต่ไม่รู้ว่า มาดริด จะฮาด้วยหรือเปล่านะ ฮ่า ฮ่า ฮ่า ! จากเจอ เบนฟิก้า ต้องมาเจอ เปแอสเช แทนแบบนี้มันฮาไม่ออกเหมือนกัน

"แมวเพชร"




ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด