:::     :::

ความต้องการของ มาร์กซิยาล

วันพฤหัสบดีที่ 16 ธันวาคม 2564 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
1,686
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ตัวแทนของกองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสอ้างว่าลูกค้าของเขาต้องการออกจากถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในหน้าหนาวนี้เลย หลังได้ลงเล่นเพียงแค่ 10 เกมเท่านั้นในฤดูกาลนี้

ราล์ฟ รังนิก เพิ่งมาคุม แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เพียงแค่ 2 สัปดาห์ แต่เห็นได้ชัดว่า อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ไม่ได้มีส่วนสำคัญเลย

3 วันหลังจากที่ รังนิก โทรหา ปอล ป็อกบา กองกลางชาวฝรั่งเศสรายนี้ก็กลับมายังเมืองผู้ดีหลังใช้เวลาช่วง 2-3 สัปดาห์ก่อนหน้านั้นที่ดูไบเพื่อฟื้นฟูอาการบาดเจ็บที่ต้นขา

กุนซือชั่วคราวแห่งถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เชื่อว่า ป็อกบา ควรจะฟื้นฟูร่างกายในแมนเชสเตอร์ในขณะที่เขาไม่ได้สนใจที่จะหารือเรื่องสัญญาใหม่ที่ยังไม่ได้เซ็นของดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส

ข้อความนั้นชัดเจน : หาก ป็อกบา หรือผู้เล่นคนใดไม่ต้องการอยู่กับทีมต่อไป รังนิก ก็จะไม่พยายามรั้งเขาให้อยู่ต่อ

สิ่งนั้นอาจได้ยินไปถึง มาร์กซิยาล ด้วย

ตัวแทนของ มาร์กซิยาล อย่าง ฟิลิปป์ ลัมโบเลย์ บอกกับ สกาย สปอร์ต เมื่อวันศุกร์ว่าลูกค้าของเขากำลังมองหาทางย้ายออกจากทีม ผีแดง ในเดือนมกราคม

"อ็องโตนี่ ปรารถนาที่จะย้ายออกจากทีมในเดือนมกราคม เขาแค่ต้องการเล่น เขาไม่ต้องการอยู่ต่อในเดือนมกราคม และผมจะคุยกับสโมสรเร็วๆ นี้"

จนถึงตอนนี้ ยังไม่มีการร้องขอขึ้นบัญชีย้ายอย่างเป็นทางการจาก มาร์กซิยาล และ รังนิก ก็ไม่ได้สนใจที่จะไล่ตามนักเตะเพื่อดูว่าพวกเขาอยากอยู่กับทีมต่อไปหรือไม่

สำหรับส่วนของ มาร์กซิยาล นั้นไม่มีข้อโต้แย้งที่ไร้ชื่อเขาทั้ง 3 เกมแรกของ รังนิก เนื่องจากเจ้าตัวยังเจ็บเข่าอยู่ แต่โดยรวมแล้วฤดูกาลนี้ก็ยังห่างไกลจากซีซั่นที่อดีตดาวเตะ โมนาโก เชื่อว่าเขาจะกลับมาผงาดได้

หัวหอกหน้าเฉยมีชื่อเสียงอย่างมากในฐานะเสือยิ้มยากจนกลายเป็นเรื่องตลกที่แม้แต่ ทวิตเตอร์ ของสโมสรยังเคยนำไปล้อเลียนมาแล้ว

รายงานจากเว็บไซต์ โกล ระบุว่าเขาค่อนข้างผ่อนคลาย และมีความสุขมากกว่าปกติในระหว่างซ้อมกับทีมช่วงซัมเมอร์ แต่อารมณ์ของเขาก็แย่ลงนับแต่นั้นเป็นต้นมา เมื่อ ยูไนเต็ด ตัดสินใจนำ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กลับมาในช่วงท้ายตลาด ซึ่งส่งผลต่อโอกาสลงสนามของเขาโดยตรง

ฤดูกาลนี้ เขาลงเล่นไป 10 นัดรวมทุกรายการ โดยมีเพียง 4 เกมเท่านั้นที่ได้ออกสตาร์ทตัวจริง ขณะที่ โรนัลโด้, เจดอน ซานโช่, เมสัน กรีนวู้ด, มาร์คัส แรชฟอร์ด และ เอดินสัน คาวานี่ ต่างมีสถานะนำหน้าเขา แถม รังนิก ยังกระตือรือร้นที่จะให้โอกาสดาวรุ่งอย่าง แอนโธนี่ เอลังก้า และ อาหมัด ดิยัลโล่ อีกต่างหาก

ถึงตรงนี้คุณคงเข้าใจแล้วว่าทำไมเขาถึงมองหาโอกาสย้ายทีม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการที่ฟุตบอลโลกอยู่ห่างออกไปไม่ถึง 1 ปี และตอนนี้คงเป็นเรื่องยากสำหรับ ดิดิเย่ร์ เดส์ชองส์ ที่จะให้เหตุผลในการหนีบเขาไปยังกาตาร์ ในปี 2022

แต่มันเป็นความผิดของใครกันที่ทำให้เขาตกต่ำถึงขนาดนี้?

การขาดความต่อเนื่องของ มาร์กซิยาล สร้างความหงุดหงิดให้กับโค้ช และแฟนบอล ในขณะที่แหล่งข่าวกล่าวว่าทีมงานของ ยูไนเต็ด บางคนกังวลเกี่ยวกับการซ้อม และการแข่งขันของเขา

หลายคนเชื่อว่าเขายังมีพรสวรรค์ซ่อนอยู่ตรงไหนสักแห่งในตัว มาร์กซิยาล แต่ตอนนี้เขาอายุ 26 ปีแล้ว และหลังจากฤดูกาล 2019-20 ซึ่งเขาทำได้ 23 ประตูจากทุกรายการ เขาก็กลับมาฟอร์มกระท่อนกระแท่นอีกครั้ง

ฤดูกาลที่แล้วซึ่งเขาต้องต่อสู้กับอาการบาดเจ็บ เขาจบด้วยผลงานทำ 7 ประตู จาก 36 นัด

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา พยายามปกป้องผู้เล่นของเขาจากสื่อเป็นประจำ โดยมักจะบิดเบือนความจริงเมื่อกล่าวถึงเหตุผลที่ทำไมพวกเขาเหล่านั้นไม่ได้ถูกเลือกให้ลงสนาม

ตัวอย่างดังกล่าวเกิดขึ้นในเดือนตุลาคม เมื่อ โซลชา อ้างว่าการที่ มาร์กซิยาล หายไปจากทีมนั้นเพราะอาการบาดเจ็บ แต่ เมลานี่ มาร์กซิยาล ภรรยาของ อ็องโตนี่ กลับลงอินสตาแกรม และอ้างถึงเหตุผลอื่นพร้อมโพสต์รูปสามีกำลังปั่นจักรยานออกกำลังกายที่บ้าน

อย่างไรก็ตาม มาร์กซิยาล เองก็ไม่ได้แสดงออกมากพอเวลาที่อยู่ในสนามเพื่อบ่งบอกว่าเขาสมควรได้รับโอกาสมากกว่านี้

ปัญหาอยู่ที่ใครจะกล้ามาซื้อเขา โดย มาร์กซิยาล เซ็นสัญญาฉบับใหม่ไปในปี 2019 เพื่ออยู่กับทีมถึงปี 2024 โดยมีอ็อปชั่นขยายเพิ่มได้อีกปีด้วย และ ผีแดง คงไม่ยอมขาดทุนยับด้วยการปล่อยเขาไปแบบถูกๆ

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ด กลายเป็นประเด็นพูดถึงว่ามักจะจับผู้เล่นต่อสัญญาระยะยาวด้วยราคาแพง และจากนั้นก็พยายามที่จะเขี่ยพวกเขาทิ้งไปเมื่อกลุ่มคนเหล่านั้นเกินความต้องการ และ มาร์กซิยาล ก็เป็นไปตามรูปแบบนั้น

รังนิก ได้ชี้แจงอย่างชัดเจนแล้วว่าเขาพร้อมเปิดโอกาสให้ผู้เล่นบางคนย้ายทีมแบบยืมตัวในเดือนมกราคมหากมีข้อเสนอที่เหมาะสมเข้ามา

มาร์กซิยาล อาจได้รับพรฉลองวันคริสต์มาส และถ้าเขาจากไปจริงๆ ด้วยราคาที่เหมาะสม มันคงมีไม่กี่คนที่ ยูไนเต็ด หรอกที่จะเป็นกังวลกับการจากไปของเขา

พาสต้า


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด