:::     :::

ของขวัญจากซานตาคลอสที่บิ๊ก6อยากได้

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เนื่องในเทศกาลแห่งความสุขของคริสต์ศาสนิกชน อยากร่วมอวยพรให้พี่-น้องทุกท่านพบเจอแต่สิ่งดีๆ ครอบครัวเต็มไปด้วยรอยยิ้มปราศจากโรคภัย แล้วมาปูเสื่อรอดูว่าเหล่าผจก.ทีม/เฮดโค้ชพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อยากได้อะไรเป็นของขวัญจากซานตาคลอสตามมุมมองของ เมล ออนไลน์

อาร์เซน่อล

ไม่ว่าคุณจะเห็นด้วยหรือไม่กับการที่เฮดโค้ช มิเกล อาร์เตต้า ตัดสินใจปลด ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ออกจากตำแหน่งกัปตัน อาร์เซน่อล แถมสะสางปัญหาใต้พรมขององค์กรต่อหน้าธารกำนัล- ภาพลักษณ์ที่ออกมายังไงก็ดูไม่งาม 

การเลือกใครที่เหมาะสมขึ้นมาแทนสักคน เอารายที่ไม่สร้างข่าวพาดหัวในเชิงลบตลอด 6 เดือนแรกของซีซั่น 2021-22 บางทีอาจเป็นเรื่องยากจนต้องไปปรึกษาแพทย์ให้ช่วยแนะนำ 

อารอน แรมส์เดล, เบน ไวท์ หรือ บูกาโย่ ซาก้า เหล่านั้นอายุไม่ถึง 24 ปีด้วยซ้ำ พวกเขาพร้อมแบกทั้งความกดดัน, ความคาดหวังหรือเปล่า?​

ขนาดของสโมสรที่ใหญ่ จนอาจมีอีกหลายรายต้องจากทีมออกไป เกิดคำถามอีกว่าจะสะสางอนาคตของเหล่าแข้งยืมตัวทั้ง เอ็คตอร์ เบเยริน, วิลเลี่ยม ซาลิบา หรือ มัตเตโอ เกนดูซี่ ไปในทางไหน

ทั้งสี่กองหน้า โอบาเมย็อง, อเล็กซ็องด์ ลากาแซ็ตต์, เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ และ โฟลาริน บาโลกุน จะยังได้เป็นสมาชิกปืนใหญ่ในปีต่อไปไหม

อาร์เตต้า ก็คงหวังจะสามารถตอบสารพัดคำถามเหล่านั้นด้วยความช่วยเหลือจาก ซานต้า ที่หย่อนตัวช่วยลงในถุงเท้าแขวนหน้าห้องนอน


เชลซี

เอาจริงๆเรื่องที่กำลังจะเกิดขึ้นในไม่ช้าก็คือการพร้อมใจหมดสัญญาของสี่กองหลัง อันโตนิโอ รือดิเกอร์, ติอาโก้ ซิลวา, อันเดรียส คริสเตนเซ่น และ เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า หาใช่วาระเร่งด่วนในหัวเฮดโค้ช โธมัส ทูเคิ่ล

ความผิดพลาดง่ายๆของเกมป้องกันต่างหากที่บอสวัย 48 ปีอยากสะสาง 

รายชื่อสี่รายข้างต้นคือนักเตะตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ก, สต็อปเปอร์ที่ดีสุดของบอสดอยช์เมื่อจัดวางลงเตะใต้ระบบ 3 ปราการหลังตัวกลาง บางทีทีมคงต้องแก้ปัญหาด้วยการใช้เงินซื้อตัวเสริมในอนาคต เพื่อต่อยอดปรัชญา - เกมรับดีเพื่อล่าแชมป์

อย่างไรก็ตาม ทูเคิ่ล คงมีปัญหาอีกหลายจุดต้องสะสาง 

เช่นการบริหารขุมกำลังกองกลาง จอร์จินโญ่, เอ็นโกโล่ ก็องเต้ และ มาเตโอ โควาซิช ให้สมบูรณ์ยืมระยะทั้งซีซั่นก็สำคัญ เพราะเห็นๆอยู่ว่าแบ็คอัพทั้ง รอสส์ บาร์คลี่ย์, รูเบน ลอฟตัส-ชีค หรือ ซาอูล ญีเกซ ยังไม่ดีพอ 


ลิเวอร์พูล

ซานตาคลอสคงได้จดหมายร้องเรียนอย่างท่วมท้นจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ อ้อนวอนให้เหล่าดาวเด่นของเขาแคล้วคลาดปัญหาบาดเจ็บไปตลอดซีซั่น 

หากจำกันได้เมื่อฤดูกาลก่อนปัญหาตัวหลักเดี้ยงส่งผลต่อการป้องกันตำแหน่งแชมป์ลีกของหงส์แดงแถมช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาก็ไม่สามารถสะสมขุมกำลังให้มีขนาดใหญ่เท่า แมนฯ ซิตี้ หรือ เชลซี 

หากเสียเสาหลักในแต่ละตำแหน่งไปยาวๆเช่น อาลีสซง เบ็คเกอร์, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์, ฟาบินโญ่ และ โม ซาลาห์ ทาง คล็อปป์ งานเข้าแหง 

คุณภาพของ คอสตาส ซิมิกาส, นีโค วิลเลี่ยมส์, ทาคุมิ มินามิโนะ และ ดิว็อค โอริกี้ อาจพอไปวัดไปวา แต่มันไม่ใช่ขุมกำลังหลักสำหรับทีมล่าแชมป์ลีก 

ไหนยังต้องภาวนาให้ ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่ และ นาบี เกอิต้า แคล้วคลาดจากปัญหาบาดเจ็บระหว่าง แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ อีก -นับเป็นคำขออีกประการจากเจเคด้วย


แมนฯ ซิตี้ 

ของขวัญวันคริสต์มาสที่ โจเซป กวาร์ดิโอล่า อยากได้นั้น สั้นๆแต่ฟังหวานหู : กองหน้าใหม่ 

มันอาจไม่มีทางเป็น เออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาแลนด์ หรือ แฮร์รี่ เคน - แต่ถ้าได้ก็ดี 

เพราะอย่างที่ทราบกันว่าคุณจะเอากองกลางตัวรุกไปยืนเป็นกองหน้าตัวหลอกตลอดทั้งซีซั่นแล้วคิดกวาดแชมป์ทุกรายการมันเป็นไปไม่ได้ ในเมื่อคู่แข่งล้วนเข้มแข็งขึ้น ดังนั้นหากติดประมาทอาจเป็นค่างวดราคาแพงที่ เป๊ป ต้องจ่าย 

แต่หากบอสหัวก้าวหน้าดื้อดึงเอาแบบที่ตัวเองพูดล่าสุดคือไม่เสริมกองหน้าตลาดม.. 2022 แล้วยังหวังความสำเร็จ 3 รายการที่เหลือ 

ก็ต้องภาวนาให้ระหว่างซีซั่นปราศจากตัวเจ็บยาวๆ โดยเฉพาะผู้เล่นที่ไม่สามารถหาคนมาทดแทนได้อย่างฟูลแบ็ก ชูเอา กานเซโล่  


แมนฯ ยูไนเต็ด

ราล์ฟ รังนิก ทราบว่าสิ่งใดที่เขาถูกเรียกร้องเอาจากสโมสร - แนวคิดเรื่องวิธีการเล่นแบบไหน, จะขายใครออกบ้าง และจะเก็บใครบ้าง 

ส่วนสิ่งที่นักยุทธศาสตร์วัย 63 ปีอยากได้เป็นของขวัญก็คือเวลาสำหรับติดตั้งวิธีการเล่นที่ซับซ้อนขึ้นบนสนามซ้อม และขจัดการระบาดของโควิดสายพันธุ์โอมิครอนให้พ้นจาก เอออน เทรนนิ่ง คอมเพล็กซ์ หลังโดนกวนมาตลอด 2-3 สัปดาห์ 

ตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลางก็ร่ำอยากได้มาเป็นปี ดังนั้นการทุ่มเงินเพื่อยกระดับจากสามคนปัจจุบัน เฟร็ด, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ หรือ เนมานย่า มาติช จะเป็นการถมความห่างอักโขต่อขุมกำลังตำแหน่งอื่นในทีม 

นอกจากนั้นความชัดเจนของอนาคต ปอล ป็อกบา ก็ต้องสะเด็ดน้ำเช่นกัน 


ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์

ทำ แฮร์รี่ เคน ให้กลับมายิงเป็นตุงอีกครั้ง 

หลังจากซัดไป 167 ประตูบนลีกตลอด 7 ซีซั่นก่อนนั้น เฉลี่ยสูงเกิน 23 ลูก-ต่อ-ฤดูกาล แต่มา 2021-22 กัปตันทีมชาติอังกฤษเพิ่งกดแค่สองลูก 

แต่อย่างน้อยมีสัญญาณดีว่าความเฉียบคมของ แฮร์รี่ กลับมาอีกครั้ง เมื่อวิ่งทำทางรับบอลจ่ายในกรอบแล้วสังหารคมกริบใส่นายด่านมือดี อาลีสซง เบ็คเกอร์ เกมเจ๊า ลิเวอร์พูล 2-2 

อีกจุดที่เฮดโค้ช อันโตนิโอ คอนเต้ อยากได้คือหาผู้ซื้อแข้งส่วนเกิน แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้, ไรอัน แซสเซอญง, แฮร์รี่ วิงค์ส, เดเล่ อัลลี และ ต็องกี เอ็นด็อมเบเล่ ออกไปพ้นๆชายคา 

เพราะดูทรงแล้วการจะขายใครได้ช่วงตลาดหน้าหนาวนั้นยิ่งกว่าปาฏิหารย์วันคริสต์มาส


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด